Những “bang hội” kỳ quặc trên Facebook Việt Nam

Thứ Năm, 10/06/2010, 14:46
Có rất nhiều những hội hoặc câu lạc bộ trên Facebook được thành lập nhằm tập hợp những người cùng yêu thích hoặc quan tâm một lĩnh vực nào đó. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện rất nhiều bang hội kỳ lạ, độc đáo và lắm khi đầy chất châm biếm. Tuy nhiên cũng có những biểu hiện quá đà và xúc phạm những người nổi tiếng. Điều này cần chấn chỉnh lại để những cuộc vui có ý nghĩa và mang tính xây dựng hơn. Dưới đây là 5 hội có lượng thành viên và người yêu thích cao nhất...

"Hội những người cực cực cực cực cực kỳ hâm mộ em chó cuối đường Kim Mã"

Với hơn 4.000 thành viên, hội này có lời giới thiệu rất ấn tượng: "Cảm ơn tạo hóa đã ban em cho đường Kim Mã toàn bụi và xăng". Có tới 4 admin cho hội này và hàng ngày, các thành viên gửi lên trên Facebook những hình ảnh, clips và những lời bình luận về chú chó husky đẹp mã ở cuối đường Kim Mã, Hà Nội.

Như "Tiêu Lưu Ly" bình luận: "Xinh nhờ. Giá mà có một em chó thế này, một đàn các em như thế này càng tốt. Yêu tất cả các em chó". "Lee Min Hạnh" thì lo lắng: "Huhu, mấy tuần nay không thấy em ý đâu nữa, đâu rồi? Admin tìm hiểu lý do đi". "Hạnh Jen" thì yêu chú chó phát cuồng, đúng tinh thần 5 chữ "cực" của hội: "Nhớ những lần em cắn mình quá. Bây giờ mà em có cắn mình thật, mình cũng không giận em đâu"...

Có rất nhiều fans của "em chó" này ngày nào cũng phải đảo qua đường Kim Mã để... ngắm em, nếu không gặp được là trong lòng trống vắng. Có những hôm trời nóng, chủ nhà không cho chó ra đường, thế là trên Facebook của hội có 5 chữ "cực" này tràn ngập những lời lo lắng, sợ chó bị chết, sợ chó bị bán mất, sợ chó bị làm thịt ở Nhật Tân... và yêu cầu đi xác minh, chụp hình để làm yên lòng fans! 

Hội yêu "em chó" ở cuối đường Kim Mã (Hà Nội).

"Hội những người đề nghị Công Vinh giải nghệ"

Với hơn 6.500 người yêu thích, hội này chủ yếu châm biếm những phát ngôn và hành động có phần quá khích của cầu thủ Công Vinh và ca sỹ Thủy Tiên trong thời gian qua. Thậm chí, có thành viên hào hứng tạo topic và cười hỉ hả: "Công Vinh nó bị rách dây chằng nghỉ 6 tháng rùi! Coi như mong ước của hội mình - "Hội những người đề nghị Công Vinh giải nghệ" đạt được 1 nửa rùi! Ai đồng ý thì "thanks" cho mình một tiếng nha!". Có thể nói, cùng với Vũ Hà, Lê Kiều Như, Hồ Quỳnh Hương... thì cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên bị cộng đồng Facebook Việt Nam... lập hội “ném đá” nhiều nhất.

"Hội những người trong gian khó vẫn cứ thích chém gió

Slogan của hội này: "Chém gió là nghệ thuật và người chém gió là một nghệ sĩ". Và họ tự mô tả về mình: "Hội là tập hợp của những người thích chém gió, tán dóc, nói chuyện tầm phào mọi thứ trên đời dù có đang nợ ngập đầu hay sắp bị thi hành án thì "gian khó ta vẫn cứ chém gió".

Đủ chuyện từ... Việt Nam tham dự World Cup cho đến... khí hậu môi trường, tinh thần trí tuệ... gió bay phần phật trên đầu hơn 300 thành viên của hội. Rất nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh và đầy chất châm biếm được thực hiện khá công phu cũng được post lên trang Facebook này.

"Hội những người phát cuồng vì Thím Vũ Hà"

Với lời giới thiệu độc đáo: "Nhắc đến Vũ Hà chúng ta không thể không nhắc tới những điệu nhảy hết sức sôi động và vô bổ, cũng như những video clip hết sức độc đáo và vô duyên", có tới hơn 15 ngàn người thích và tham gia hội này. Thành viên A Dở Người còn làm bài thơ dài tặng Vũ Hà: "Con biết thým/Có những lúc rối bời/Lo cho chúng con mà quên mình còn trẻ/Thým vĩ đại mà quen thân vô kể/ Yêu thým không? Of course, rất rất nhiều...".

Đây được coi là hội châm biếm hình ảnh có phần nữ tính và video clip mới tung lên mạng của nam ca sĩ Vũ Hà, được cư dân mạng bình chọn là... "thảm họa V Pop". Nghe nói ca sỹ Vũ Hà đã biết đến hội kỳ quặc này và anh vẫn chỉ cười, coi như một hình ảnh ngược chiều về những người yêu quý mình.

"Hội những người cứ ở vậy cho chúng nó thèm"

Với hơn 12 ngàn người yêu thích, hội này được coi là một hội khá hài hước và dành cho các... chàng trai. Trong phần thảo luận, có những topic như "Bạn làm gì để cho chúng nó thèm?", "Vì sao chúng nó thèm mình?", "Nâng cao bản thân cho chúng nó thèm"...

Và các thành viên đưa ra những... cẩm nang để làm cho tất cả các đối tượng  phải gục ngay lập tức, nhưng chỉ là... tán chơi, còn họ thì phương châm dứt khoát là cứ ở vậy cho... chúng nó thèm. Thành viên Khoa Phạm còn nghĩ nát óc để có những tin nhắn mẫu ví dụ: "Đố em noh ssiW (miss you - nhớ em), nghĩa là gì? Chỉ cần xoay ngược lại điện thoại, em sẽ biết ngay. Anh nhớ em!", "Em đang download... 16%. 37%. 79%. 100%. Xong! Em đã download thành công trái tim anh!".

Tất nhiên những “bang hội” như vậy chẳng đến mức nguy hại, nhưng cũng vô bổ. Vui đùa là nhu cầu của tuổi trẻ, nhưng quá đà lại là chuyện khác. Trên mạng xã hội, người sử dụng cần nghiêm khắc với mình hơn, trước khi quá muộn

Trần Duy Linh
.
.
.