Những vụ giết người kinh hoàng vì ghen

Thứ Bảy, 19/06/2010, 08:50
Những cơn ghen không kiểm soát được đã trở thành hiểm họa. Trở thành sát thủ giết người chỉ vì ghen. Hậu quả tang thương, đau lòng và đầy nước mắt.

Sát thủ cuồng ghen

Năm 2003, đã 3 năm kể từ khi cậu con trai quí tử nhà Smith bị mất tích mà cho đến giờ vẫn không hề biết một chút thông tin nào về cậu bé 17 tuổi này. Cho đến ngày 19/08/2003, Jose Kenedy - bạn cùng trường của Ethan Smith đã nói ra toàn bộ sự thật về sự mất tích của cậu bạn nhà Smith, thú nhận rằng mình là kẻ đồng phạm trong vụ giết Ethan và đưa thanh tra Wollonggong đến nơi mà Jose cùng với Eric Ward - được coi là thủ phạm của vụ án mạng này đã chôn thi thể của người bạn cùng trường. Eric Ward thời điểm gây ra vụ án đang là học sinh lớp 11 của một trường cấp 3 tại Mỹ, cậu thanh niên này cũng khá nổi tiếng trong trường vì thói hung hăng côn đồ của mình.

Theo lời kể của Jose, Eric có một người bạn gái tên là Emily, cặp đôi này luôn quấn quýt bên nhau, và khá hạnh phúc. Thời gian trước khi xảy ra vụ án, Eric thường bắt gặp Emily đi với Ethan, trông họ có vẻ khá tình tứ và dường như Ethan đang cố gắng tán tỉnh người bạn gái của Eric.

Một lần, hai lần,… rồi nhiều lần như vậy, cả Emily và Ethan không biết rằng họ đang thử thách chút kiên nhẫn cuối cùng của người bạn trai. Cùng với cơn ghen điên loạn đang sôi trong người cậu thanh niên 17 tuổi này, Eric đã lập ra một kế hoạch giết người để xả cơn tức giận của mình. Và cậu đã tìm đến đàn em 16 tuổi học dưới mình một khóa là Jose để cùng nhau thực hiện hành vi tội ác này. Jose không hề muốn liên quan đến vụ việc này nhưng với cách nửa nhờ vả, nửa đe dọa của Eric thì nếu cậu bé không làm thì chắc chắn người đàn anh này sẽ cho Jose những trận đòn nhớ đời.

Một ngày, Eric đón Jose và Ethant bằng ô tô đến khu vực núi Keira - nơi mà Ethan không biết rằng đã có một kế hoạch tội ác đang đợi cậu tại đó. Đến nơi, Eric và Ethan đã có một cuộc nói chuyện khá lâu mà vấn đề được nhắc đến đó chính là cô bạn gái Emily và mối quan hệ giữa ba người. Thực chất, cuộc nói chuyện này cũng chẳng quan trọng vì nó chỉ là cái cớ để Eric đưa tình địch của mình đến và thực hiện theo kế hoạch mà cậu ta đã vạch ra từ trước đó.

Để ý lúc Ethan sơ hở, hai người bạn của cậu đã dùng một cái gậy lớn nện một cú thật đau vào sau đầu của Ethan khiến cậu choáng váng không thể chống cự lại, Jose đã ghì chặt Ethan xuống đất để Eric có cơ hội xả hết cơn điên trong lòng bằng những cú đá và đấm liên tục vào người cậu bạn cùng trường. Khi Ethan nằm dưới đất cố gắng chạy thoát và lấy tay để che mặt thì cả Jose và Eric đã đánh mạnh cậu từ nhiều phía, đặc biệt là ở sườn. Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là nguyên nhân gây tử vong của nam thanh niên này: "Anh ấy chỉ tắt thở khi cháu và Eric đã nhặt được một thân gỗ lớn và đánh mạnh vào thẳng đầu anh ấy cho đến khi Ethan chết thì Eric mới chịu dừng lại". Sau khi phát hiện Ethan đã chết, hai kẻ giết người này đã đào một cái huyệt nông dưới thân một cây lớn cạnh con đập Cordeaux và chôn xác cậu bé xuống đó và phủ đầy lá lên trên.

Vậy là Ethan đã nằm đó trong gần 3 năm mà không ai tìm thấy cho đến khi Jose dẫn người thanh tra đến nơi chôn cất Ethan. Sau ngày hôm đó, Eric không hề có chút thái độ bất thường nào, cậu hoạt động bình thường, coi vụ giết người chẳng qua cũng chỉ là việc trừ khử cái gai trong mắt. Còn về phần của Jose, sau khi đã giúp đỡ đàn anh xong cậu bạn này cũng vẫn không tránh khỏi những lời đe dọa của Eric và cấm cậu không được kể chuyện này với bất cứ ai. Gần ba năm Jose sống trong sự mặc cảm tội lỗi và lo lắng về hành vi mình đã gây ra. Cuối cùng, cậu bé cũng đã quyết định nói sự thật và Jose đã bị kết án 11 năm tù, tuy nhiên với việc ra đầu thú và thái độ hợp tác trong quá trình điều tra sẽ giúp cậu thanh niên này trở về đời thường sớm hơn. Eric thì lại tỏ ra ngoan cố  và nhất quyết không chịu thừa nhận hành vi giết người, cho rằng Jose đã nói dối. Nhưng cuối cùng thì Eric cũng đã phải ngồi tù vào tuổi 20 và nhận một mức án lâu hơn của Jose.

Mục sư đồng tính giết người

Vào một buổi sáng sớm thứ Tư, cảnh sát Caroline nhận được thông báo từ một người đi mô tô đang di chuyển trên tuyến đường quốc lộ 540 phát hiện ra một cái xác phụ nữ trẻ. Sau đó khoảng 1 giờ, cảnh sát cũng nhận được thông báo mất tích của một người đàn ông tên là Darin Curtis nói rằng, vào khoảng 10 giờ đêm hôm trước vợ của anh ta gọi điện bảo sắp về đến nhà nhưng cho đến giờ vẫn không thể liên lạc được.

Ngay lập tức, cảnh sát đã đi điều tra hai vụ án trên và xác nhận thi thể người phụ nữ được tìm thấy trên đường quốc lộ là Latrese Matral Curtis 21 tuổi, hiện đang là sinh viên của một trường đại học thuộc phía Bắc Carolina và cũng chính là người phụ nữ được thông báo mất tích trong khoảng thời gian đó. Khám nghiệm tử thi cho thấy Latrese đã phải chịu gần 40 vết dao chém ở đầu, ngực, cổ, bụng có dấu hiệu bị cưỡng hiếp.

Theo điều tra của cảnh sát, Latrese được nhìn thấy lần cuối cùng vào tối ngày thứ ba (tức là đêm trước khi xác nạn nhân được tìm thấy) khi cô rời khỏi lớp học. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã tìm ra người cuối cùng gặp cô và bị tình nghi là dính líu tới vụ án mạng này là Robert Lee Adams Reaves - bạn cùng phòng của Steven L. Randolph.

Dù đã có gia đình nhưng cô gái 21 tuổi này vẫn có quan hệ với người đàn ông hơn 40 tuổi. Sống cùng với Randolph khá lâu, Reaves đã  nảy sinh "tình cảm đặc biệt" với người bạn sống chung một nhà của mình. Anh ta đã đề cập đến vấn đề này và muốn có một mối quan hệ đồng tính với Randolph, tuy nhiên không được người bạn của mình chấp nhận vì bản thân Randolph đã có người yêu và anh ấy chưa hề có ý định gì khác đối với người đàn ông này.

Bị từ chối tình yêu, Reaves đã vô cùng đau lòng, nhưng nó càng trở nên bi kịch hơn khi hàng ngày anh ta phải chịu những cử chỉ chăm sóc chu đáo và những hành động lãng mạn của đôi tình nhân. Những hành động đó cứ lặp đi lặp lại trước mắt người đàn ông ghen tuông này cho đến một ngày, cảm giác phẫn nộ trong anh ta lên đến cực điểm. Reaves đã lên kế hoạch để giết Latrese sau đó vứt xác cô bên đường cao tốc.

Chỉ sau vài ngày điều tra, đến ngày thứ hai tuần sau đó, Robert Lee Adams Reaves - 43 tuổi đã bị tòa án buộc tội giết người. Hiện tại, Reaves đang là Chủ tịch của một Quỹ tài trợ Quốc tế ở Durham. Người đàn ông này cũng đã làm mục sư hơn 20 năm. Đây là lần đầu tiên hắn bị buộc tội giết người nhưng chỉ là thêm một phần trong danh sách phạm tội của hắn. Năm 1982, Reaves đã bị kết án vì tội hành hung và gây ra bạo động.

Vào ngày 03/09/1987, Reaves bị kết tội liên quan đến tình dục và chỉ sau đó 1 năm (01/011988), Reaves đã có lần thứ ba phạm tội. Năm 2005, hắn lại bị kết án về tội lừa đảo. Có lẽ phiên tòa xét xử vào thứ Hai tới sẽ là lần cuối cùng hắn phải đứng trước vành móng ngựa với tội danh giết người thì kẻ đồng tính này rất có thể sẽ phải ngồi sau song sắt cả đời.

Cho thuốc độc vào cà ri để giết người tình

Năm 1992, chàng thanh niên Lakhvinder Lucky Cheema 23 tuổi có một mối tình vụng trộm với người đã có gia đình là Lakhvir Singh 27 tuổi. Vài năm gần đây, chồng của Singh bị ung thư và đã được chữa trị ở nước ngoài, một mình cô ở nhà chăm sóc 3 đứa con ,cũng may còn nhận được niềm an ủi từ người tình. Mối tình này đã kéo dài được tận 16 năm cho đến khi Cheema bước sang tuổi 39 và có quyết định sẽ lập gia đình và có những đứa con, tuy nhiên người phụ nữ mà Cheema muốn lấy không phải là mối tình của anh trong suốt 16 năm qua mà là một người phụ nữ trẻ anh mới quen vài tháng gần đây. Nhưng Singh nhất quyết không chịu chia tay và vẫn tiếp tục nhắn tin cho Cheema với những lời nói yêu thương và coi như không có chuyện gì xảy ra.

Tháng 11 năm 2008, Lakhvinder Cheema đã đính hôn với Gurjeet Choongh 21 tuổi. Quá đau khổ, Singh đã quyết định đi Ấn Độ để nghỉ ngơi và trở về sau 3 tuần. Một tuần sau khi Singh về thì Cheema phải nhập viện nhưng bác sĩ lại không thể xác định rõ nguyên nhân. Trong suốt thời gian người đàn ông này nằm viện, Singh luôn ở bên túc trực và chăm sóc Cheema. Sau dịp Giáng sinh năm đó, Singh lại nhận được một tin khiến mình vô cùng đau lòng đó là Cheema và người phụ nữ trẻ sẽ kết hôn với nhau vào ngày Valentine năm tới.

Đến ngày 27/1/2009 thì cả hai lại phải nhập viên trong tình trạng nguy kịch. Một giờ sau khi nhập viện, Cheema đã tử vong còn cô gái trẻ thì bị hôn mê nhưng rất may đã được cứu sống. Các bác sĩ cho biết, hai người đã bị trúng một loại độc dược cực mạnh của Ấn Độ. Theo điều tra của cảnh sát, ngày hôm đó Cheema và Choongh đã ăn món cà ri còn thừa trong tủ lạnh mà theo khám nghiệm thì chất độc đó có trong món ăn này.

Hai người đang nói chuyện bàn về đám cưới sắp tới thì đột nhiên Cheema cảm thấy không bình thường, các cơ quan trong người đặc biệt là mặt bị mất cảm giác, trời đất như tối sầm lại và Cheema nói với người phụ nữ "anh nghĩ món ăn của chúng ta có vấn đề". Sau đó thì cô cũng bị như vậy, ngay lập tức Cheema đã gọi điện cho 911 thông báo về tình trạng của mình và dường như anh ấy biết được nguyên nhân của vụ việc. Cảnh sát đã đến tìm Lakhvir Singh và cuối cùng họ cũng tìm ra hung thủ thực sự chính là người phụ nữ mà Cheema đã dự đoán

Trần Quỳnh Mai
.
.
.