Tiếp tục nối vòng tay nhân ái đến với đồng bào miền Trung

Thứ Ba, 16/11/2010, 14:42
Một nhóm cựu học sinh K15 Trường THPT năng khiếu Phan Bội Châu, Nghệ Tĩnh (cũ) đã làm một cuộc hành hương trở về với bà con nhân dân đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh. Nối tiếp vòng tay nhân ái, nhóm học sinh K15 đã quyên góp được nhiều quần áo và đồ dùng học sinh cũ, cùng với hơn 500 triệu đồng tiền mặt.

Một cựu học sinh trường Phan Bội Châu trong nhóm, hiện là Giám đốc Công ty Indeco (Công ty Phát triển và Xây dựng hạ tầng cơ sở) đã trao tặng 500 triệu đồng cho bà con vùng rốn lũ tỉnh Hà Tĩnh.

Một phần số tiền này được dành để xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn nhà trị giá 25 triệu đồng tặng cho 10 hộ gia đình bị lũ cuốn trôi nhà ở 3 huyện Thạch Hà, Hương Khê và Đức Thọ. 200 triệu đồng được dành để trao tặng cho 2 trường mầm non thuộc 2 xã Lộc Yên và Hà Linh - huyện Hương Khê bị lũ tàn phá nặng nề mỗi trường 100 triệu đồng.

PV Cảnh sát toàn cầu đồng hành với nhịp cầu nhân ái ở Hà Tĩnh, Quảng Bình. Ảnh: Minh Trí.

Đồng hành cùng với những cựu học sinh K15 là nhà báo Lê Phương Dung, một bạn đọc hảo tâm và là người thường xuyên chia sẻ hoạt động từ thiện với những mảnh đời khó khăn bất hạnh trên Báo Công an nhân dân. Nhà báo Lê Phương Dung đã tiếp tục gửi thêm 60 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng ủng hộ nhân dân xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên và xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Nhân dịp này, phóng viên của Báo Cảnh sát Toàn cầu với tinh thần thiện nguyện đã tham gia ba đợt cứu trợ đồng bào miền Trung với số tiền quyên góp được từ website vimientrung.vn số tiền 400 triệu đồng ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Góp một tấm lòng trong vạn tấm lòng đến với bà con vùng rốn lũ của Hà Tĩnh còn có rất nhiều nhà hảo tâm, nhiều đoàn từ thiện. Những ngày này, trên trục đường Bắc Nam, xuôi ngược trên đường đi phần lớn là những chuyến xe mang băng rôn đỏ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Những hình ảnh nêu cao tinh thần tương thân tương ái, một truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, thật xúc động lòng người

PV
.
.
.