Bé gái bị cha hành hạ dã man

Thứ Tư, 31/12/2014, 14:00
Chỉ vì tin lời đồn là con gái mình lấy trộm mấy ngàn đồng của bạn học mà người cha đã nhẫn tâm lấy giấy châm lửa đốt rồi gí tàn lửa vào miệng, ngực, lưng, tay, khiến bé gái 6 tuổi đau đớn vì bị bỏng nhiều chỗ khắp người. Vụ việc này thêm một lần nữa cảnh báo về tình trạng bạo hành trong gia đình vẫn thường xảy ra gần đây.

Chưa rõ nguyên nhân, cứ đánh trước!

Ngày 19/12, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã tạm giữ Phạm Ngọc Phúc (40 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú tại một nhà trọ ở khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An), cha ruột của bé Phạm Phan Diệu H. (6 tuổi) và tiến hành giám định vết thương làm rõ về hành vi gây thương tích cho bé.

Theo thông tin ban đầu, khoảng một tuần trước, ông Phúc tới Trường Tiểu học Phú Long (phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương) đón con thì nghe có người báo lại rằng bé có lấy tiền của bạn. Về nhà, dù chưa tìm hiểu kỹ sự việc trong lúc nóng giận, ông Phúc đã dùng giấy tập cuộn tròn, châm lửa gí vào miệng, tay, ngực và lưng của bé H. khiến cơ thể của bé bị nhiều vết bỏng. Sau đó, vợ chồng ông Phúc đã cho bé H. nghỉ học ba ngày. Tới chiều 17/12, khi bé tới lớp, cô giáo chủ nhiệm mới phát hiện nhiều vết thương trên cơ thể bé. Nhận được tin báo, ngày 18/12, đoàn công tác của phường Vĩnh Phú và thị xã Thuận An đã tới căn nhà trọ của gia đình bé H. lập biên bản và chuyển vụ việc cho Công an thị xã Thuận An làm rõ.

Bé H. ăn uống khó khăn vì miệng vẫn còn đau.

Khi chúng tôi tìm tới nhà trọ của gia đình bé H. để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc, mẹ của bé H. cho biết đã gửi bé về gia đình anh trai của chồng và không muốn chia sẻ. Tuy nhiên, đến buổi chiều cùng ngày, bé H. vẫn được một người quen đón từ trường về nhà. Sau đó bé H. đã được đại diện chính quyền địa phương đến đón đi để phục vụ công tác điều tra vụ việc.

Tại UBND phường, chúng tôi đã được gặp bé H. "Con không ăn cắp tiền của bạn. Vậy mà cha con không tin còn châm lửa đốt con nữa", bé H. nói. Theo bé H. lúc bị cha gí lửa vào người, bé đã la khóc nhưng mẹ của bé không vào ngăn cản. Hiện các vết thương trên người bé H. đã đỡ đau nhưng vết thương cạnh khóe miệng vẫn còn nhức khiến việc ăn uống của bé khá khó khăn. Theo chứng nhận thương tích bé H. của Trung tâm Y tế thị xã Thuận An thì bé bị bỏng da một số chỗ trên người độ 1, độ 2.

Hối hận vì đã làm sai

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình bé H. mới dọn về ở địa chỉ khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An được mấy tháng nay. Một số người hàng xóm xung quanh cho biết, ông Phúc là lao động chính trong nhà, hằng ngày thuê xe đẩy đi bán cháo để nuôi cả gia đình, còn mẹ bé phải chăm sóc con thứ ba mới sinh bé được vài tháng tuổi. Hằng ngày, bé H. và anh trai (đang học lớp 4) được một người hàng xóm đưa đón đi học. Cứ thế đến cuối tháng, mẹ của bé qua gửi tiền xăng cho người hàng xóm chứ ít khi trao đổi gì thêm.

Những người hàng xóm sống cạnh đó còn cho biết, gia đình bé H. sống khép kín, rất ít khi nói chuyện hay qua lại với ai. Bé H. và anh trai khi đi học về đều ở trong nhà và không đi chơi với các bạn trong xóm. Chính vì vậy, mọi người xung quanh chỉ biết đến vụ việc khi Công an và chính quyền địa phương đến nhà trọ. Tuy nhiên, một hàng xóm đã cung cấp thông tin rằng anh ta từng thấy người cha này bạo hành con gái ruột của mình nhiều lần. Nghĩ đây là hành động giáo dục con cái của gia đình nên anh ta không lên tiếng can ngăn.

Tại cơ quan Công an, ông Phúc tỏ ra hối hận và thừa nhận việc làm sai trái của mình vì trong lúc nóng giận đã gây vết thương cho con.

Theo bà Võ Thị Thanh Hương, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã Thuận An, hành vi của người cha ngược đãi con là quá mức. Sau khi được sự chỉ đạo của thị xã, UBND phường đã xuống tiến hành xem xét sự việc, đồng thời cử cán bộ Bảo vệ chăm sóc trẻ em phối hợp với Công an phường đưa cháu H. đến Trung tâm Y tế thị xã Thuận An để khám, mua thuốc và tiến hành cấp giấy chứng nhận thương tích. Sáng ngày 18/12/2014 cháu H. đã đi học bình thường tại Trường Tiểu học Phú Long.

Lữ Phạm
.
.
.