Bi kịch từ cuộc tình ngang trái

Thứ Hai, 18/08/2014, 12:31

Kết đôi với nhau theo kiểu "mèo mả gà đồng", tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sau khi "bạn gái" chủ động đòi kết thúc quan hệ thì Đạt đã lồng lộn lên như một con quỷ dữ khát tình, trở thành thủ phạm chính trong một vụ "kỳ cục án" làm chấn động miền sơn cước.

Từ mẹ con chuyển sang người tình

Ngày 31/7/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Vi Văn Đạt (23 tuổi, ngụ xã Quảng Tâm - Tuy Đức - Đắk Nông) về hành vi cưỡng dâm.

Đạt ngồi đối diện với tôi trong phòng hỏi cung của Công an huyện Tuy Đức, có lẽ giữa một không gian tĩnh lặng, chỉ có những người đàn ông với nhau nên Đạt sẵn sàng chia sẻ bất cứ mọi chuyện. Sinh ra trong một làng quê nghèo ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, cuộc sống của gia đình gần chục miệng ăn quanh năm chỉ dựa vào mấy thửa ruộng bậc thang nên Đạt đã sớm thoát ly khỏi gia đình, tìm lên huyện Tuy Đức để lập nghiệp. Đến vùng đất mới, Đạt cũng như nhiều chàng trai tha hương khác đều mong muốn sẽ làm lụng, tích cóp kiếm lưng vốn để sau này xây dựng gia đình, phát triển kinh tế. Nhưng mọi việc có lẽ sẽ diễn ra giống như mong đợi của Đạt nếu cái ngày có thể nói là "định mệnh" đó không đến. Vì có dáng người cao to nên Đạt được chọn vào đội thi đấu bóng chuyền của xã, trong một lần đánh giải, Đạt đã bị chấn thương ở chân và phải nằm ở nhà điều trị. Lúc này, chị H (nạn nhân sau này) đang là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ thôn đã thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên Đạt. Lâu dần, hai người còn liên lạc với nhau qua điện thoại. Theo như Đạt kể thì lúc đầu còn xưng là "cô và cháu", sau này H bảo Đạt xưng với nhau bằng "mẹ con" cho tình cảm vì Đạt nhỏ hơn H đến gần 20 tuổi. "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", câu tục ngữ mà dân gian lâu nay vẫn hay truyền tụng quả thật chính xác đối với sự gần gũi, thân thiết đến quá mức của một thanh niên mới lớn và một phụ nữ đang tuổi hồi xuân. Vào đầu năm 2013, Đạt có việc phải về quê hơn một tháng trời, sau khi trở lại Tuy Đức, tìm gặp "mẹ" và chính "mẹ" đã chủ động mời gọi hắn lao vào trò chơi "phi công trẻ lái máy bay bà già" với người phụ nữ đã có con bằng tuổi của Đạt. Kể từ đây, hai người lao vào với nhau như con thiêu thân mặc dù biết rằng kết cục của cuộc tình này cũng chẳng khác gì "chuồn chuồn lúc đậu lúc bay".

Bẽ bàng mối tình "mèo mả gà đồng"

Cần phải nói thêm, trước khi bắt đầu mối quan hệ bất chính này, H đã có một gia đình thật sự hạnh phúc và là mơ ước đối với nhiều người. Kinh tế gia đình khá giả, chồng là một sỹ quan quân đội, con đầu hiện tại đang là một sinh viên đại học. Cũng có lẽ vì sợ mất đi mái ấm hạnh phúc đó mà sau khi bắt đầu quan hệ ngoài luồng với Đạt một năm, H đã chủ động đòi kết thúc. Gã trai đang tuổi lực điền với sức lực sung mãn khi nghe "bạn gái" đòi "chia tay" thì lồng lộn lên như một con quỷ dữ. Sau nhiều lần năn nỉ, níu kéo không được, Vi Văn Đạt chuyển sang đe dọa sẽ hành hung hoặc giết chết chị H nếu không tiếp tục làm bạn tình của nhau nữa.

Một phần vì lo sợ hạnh phúc tan vỡ nếu mọi chuyện bại lộ, mặt khác sợ một kẻ khát tình, cuồng yêu như Đạt sẽ sẵn sàng làm những việc mà hắn đã nói, chứ không chỉ là đe dọa suông nên trong nhiều tháng liền chị H đã phải miễn cưỡng trở thành nô lệ tình dục cho Đạt. Thấy người tình dễ dàng bị điều khiển, Đạt còn đòi chị H cho hắn dọn về ở một ngôi nhà ngoài rẫy nhà chị để tiện việc "sinh hoạt" nếu không hắn sẽ đem mọi chuyện ra "bán sỉ" cho bàn dân thiên hạ biết. Tình thế bắt buộc, chị H đành phải nói dối chồng rằng xin cho Đạt về ở để tiện việc trông nom vườn rẫy của nhà.

Khi muốn gì được nấy, Đạt đã liên tiếp nhắn tin, đe dọa đòi chị H phải liên tục phục vụ hắn, có ngày theo hắn kể là từ 4 đến 5 lần. Vì quá mệt mỏi, lo sợ trước kẻ hung bạo như Đạt và biết rằng việc này sẽ chẳng bao giờ kết thúc nếu cứ giấu giếm nên chị H đã quyết định nói rõ mọi việc cho chồng mình biết. Người đàn ông rộng lượng này đã tha thứ cho những lỗi lầm của chị H và cùng vợ tìm cách nói chuyện với Đạt với mong muốn hắn sẽ chấm dứt mọi chuyện trong yên lặng để bảo vệ hạnh phúc cũng như danh giá gia đình. Tuy nhiên, trước những lời nói từ tốn của khổ chủ, Vi Văn Đạt không những không nghe mà còn đấm đá vào người và dùng dao đuổi anh chồng chị H. Sau khi chồng chị H bỏ chạy, hắn trở lại và bắt chị H phải phục vụ hắn thêm một lần nữa ngay tại trong chòi rẫy rồi mới cho về nhà.

Vì quá bức xúc trước hành động côn đồ, ngang ngược của Đạt và không thể để gia đình bị Vi Văn Đạt tiếp tục phá hoại, vợ chồng chị H đã trình báo sự việc đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức để nhờ can thiệp. Đến ngày 26/7, khi Đạt nhắn tin ép chị H cho quan hệ nếu không hắn sẽ giết chết cả nhà chị, khi hắn đang thực hiện hành vi đồi bại đối với chị H tại  một nhà nghỉ trên địa bàn xã Đắk Bukso, huyện Tuy Đức  thì bị lực lượng Công an bắt giữ

M. Quỳnh - M. Tín
.
.
.