Bùng nổ dịch vụ mai mối cho giới triệu phú Canada và Đông Nam Á

Thứ Hai, 30/11/2015, 15:08
DM ngày 21/11 cho hay, Toronto, Canada có hơn 120.000 triệu phú (nhiều nhất tại quốc gia Bắc Mỹ này). Tuy nhiên, trong một thành phố nhiều giới trung lưu độc thân thế này, các triệu phú càng khó tìm bạn đời. Hẹn hò bình thường đã là việc khó, nhưng với những người giàu có, việc này còn khó gấp bội. Các khách hàng vì thế phải trả khoảng 2.500 USD cho một đợt "huấn luyện hẹn hò", và từ 10.000 USD đến 25.000 USD để tìm "một nửa" cho công ty mai mối.

"Yêu cầu của họ cao lắm"

Natacha Noel - Giám đốc dịch vụ huấn luyện hẹn hò và mai mối  của Absolute Bachelor Club tại Canada mới đây đã tổ chức một buổi tuyển chọn để tìm ra "một nửa" cho các triệu phú. Một triệu phú thừa kế hơn 20 tuổi và 2 triệu phú tự thân hơn 40 tuổi đang tìm kiếm "một nửa" hoàn hảo là đơn hàng mới nhất của công ty. Trong không khí chẳng khác nào vòng thử giọng, nhân viên của Noel mặc vest đỏ, liên tục phục vụ bánh, chocolate và nhiều loại tráng miệng khác cho các ứng viên.

Noel thì phỏng vấn các ứng viên khác ở phòng bên cạnh. "Yêu cầu của họ cao lắm", Noel cho biết trên Toronto Star, "Đàn ông muốn tìm phụ nữ xuất sắc cả về vóc dáng, khuôn mặt và trí tuệ". Một triệu phú muốn tìm mẫu bạn gái "đẹp, tự nhiên, gần gũi". Người khác lại muốn một phụ nữ "gợi cảm, hoặc hao hao búp bê Barbie".

Noel có chứng chỉ do Viện Mai mối New York (Mỹ) cấp. Cô bắt đầu kinh doanh 2 năm trước tại Toronto và Montreal (Canada). "Những người tìm đến tôi không muốn hẹn hò với đồng nghiệp, hay bạn bè của bạn bè. Họ đã tận dụng tất cả mối quan hệ của mình rồi, và muốn gặp ai đó mới mẻ. Điều họ cần là sự đảm bảo.

Đó là lý do họ tìm đến dịch vụ của chúng tôi", cô nói. Các khách hàng nam của cô có thu nhập 6 chữ số hoặc hơn thường tìm những phụ nữ độc lập về tài chính, thu nhập 150.000 - 250.000 USD mỗi năm, hoặc không đi làm. Khách hàng nữ thì muốn tìm đối tượng thu nhập tương đương hoặc hơn.

Một cặp đôi nên duyên nhờ Công ty mai mối Absolute Bachelor Club.

Noel cho biết, cái khó là tìm được một người vừa phù hợp với các yêu cầu trên, vừa có khả năng thích nghi với lối sống của người giàu. "Khi anh là người thành đạt, anh có lối sống khác hẳn dân lao động bình thường. Ví dụ, anh đi công tác nhiều hơn chẳng hạn. Đối tượng của họ cần phải thông cảm cho điều này", cô nói.

Cô cũng không cho rằng, những phụ nữ hẹn hò với triệu phú là đào mỏ. "Chuyện này đâu có gì sai. Chúng tôi không nghĩ rằng hẹn hò người có tiền là có vấn đề. Bạn có thể làm được rất nhiều thứ khi có tiền, có thể đi du lịch, có thể học thêm nữa. Điều này không có nghĩa bạn là người xấu", cô nói.

Công ty hẹn hò ăn nên làm ra

Lunch Actually Group đã tổ chức hơn 40.000 buổi hẹn hò và thu về 5 triệu USD năm ngoái. Hãng cung cấp dịch vụ mai mối lớn nhất tại Singapore vừa hoàn tất mua lại MeetNLunch (Thái Lan). Lunch Actually Group thành lập năm 2004, hiện có 400.000 thành viên và đã tổ chức hơn 40.000 buổi hẹn hò. Chỉ riêng năm ngoái, doanh thu đã tăng hơn 50% lên 5 triệu USD, biến họ thành công ty hẹn hò lớn nhất Đông Nam Á. Đồng sáng lập công ty - Violet Lim cũng là người châu Á đầu tiên được chứng nhận bởi Viện Mai mối New York.

Trong khi đó, MeetNLunch thành lập năm 2006 tại Thái Lan bởi Nikki Asaavathorn. Hãng được đánh giá cao nhờ sự chuyên nghiệp và tận tụy với khách hàng. Họ hiện có hơn 150.000 thành viên và đã tổ chức khoảng 10.000 buổi hẹn hò, Bangkok Post cho biết. Cũng như Lunch Actually, khách hàng của MeetNLunch là những doanh nhân thành đạt, giám đốc quỹ, và các ngành nghề địa vị xã hội cao. Họ muốn làm việc với dịch vụ mai mối chuyên nghiệp hơn là để mọi chuyện đến tự nhiên.

"Chúng tôi đã nhận thấy tiềm năng hợp lực tuyệt vời. Với thương vụ sáp nhập này, chúng tôi có thể tiếp cận rộng hơn thị trường người độc thân tại Đông Nam Á. Việc này sẽ giúp chúng tôi củng cố vị thế công ty hẹn hò lớn nhất Đông Nam Á, đồng thời tăng tốc đạt mục tiêu tạo ra 1 triệu đám cưới"- Violet Lim - CEO kiêm đồng sáng lập Lunch Actually Group cho biết.

Việc mở rộng sẽ cho phép hai công ty tấn công sang nhiều thị trường mới, đồng thời lập thêm kỷ lục. Nikki Assavathorn - nhà sáng lập MeetNLunch cho biết, mai mối và hẹn hò đang trở thành nhu cầu rất lớn ở Thái Lan. Và ngành này vẫn đang phát triển với tốc độ nhanh.

"Một trong những yếu tố giúp MeetNLunch đạt nhiều thành công như vậy là khả năng nhận ra nhu cầu của người độc thân và tìm được cách đáp ứng họ" - Nikki cho biết, "Với danh tiếng của chúng tôi tại Thái Lan, và kinh nghiệm sẵn có của  Lunch Actually Group, chúng tôi tự tin có thể tiếp cận nhiều khách hàng độc thân nữa".

MeetNLunch sở hữu ứng dụng hẹn hò khá bài bản với cơ sở dữ liệu trên 100.000 người. Mới gia nhập thị trường ứng dụng, Lunch Actually Group cũng sẽ được hưởng lợi từ kinh nghiệm của MeetNLunch.

Nguyễn Lai - Linh (tổng hợp)
.
.
.