Kêu cứu của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Bách khoa:

Cán bộ bị hành hung, đất bị chiếm dụng, tài sản bị hủy hoại

Thứ Sáu, 17/10/2014, 07:30

Ngày  26/9, ông Nguyễn Tử Dũng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Bách khoa (trụ sở tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, đã gửi đơn tới Phòng PC45, Công an TP Hà Nội, kêu cứu khẩn thiết về việc khuôn viên của trường hiện bị 3 công ty ngang nhiên vào xây nhà xưởng hoạt động mà không được sự đồng ý của ông.Trong khi cơ quan chức năng chưa có hình thức xử lý dứt điểm thì vợ chồng ông Dũng cũng như trợ lý của ông liên tục nhận được tin nhắn từ một số máy lạ, đe dọa sẽ "xử".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Bách Khoa do ông Nguyễn Tử Dũng làm Hiệu trưởng, được thành lập từ năm 2008 và được UBND tỉnh Hà Tây cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích quản lý và sử dụng là 22.007m2. Sau đó, Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Bách Khoa đã tiến hành xây dựng hạ tầng. Do có sự thay đổi trong HĐQT nên ngày 24/8/2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo có quyết định về việc tạm dừng tuyển sinh đối với trường Cao đẳng - Kỹ thuật Công nghệ Bách Khoa để củng cố ổn định cơ sở vật chất trước khi đào tạo.

Để đảm bảo an toàn, tránh lãng phí, mất mát các tài sản đã đầu tư, ông Nguyễn Tử Dũng (đại diện Trường Cao đẳng) đã ký một hợp đồng ủy quyền cho ông Phạm Văn Khánh - Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển xây dựng và thương mại miền Bắc, được phép "trông nom, bảo quản, sử dụng và khai thác các tài sản trên khuôn viên nhà trường".

Tuy nhiên, ngay sau khi có hợp đồng ủy quyền, ông Phạm Văn Khánh đã ngang nhiên lấy đó làm "lá bùa" để tiếp tục ký hợp đồng cho 3 công ty thuê đất gồm: Công ty TNHH xây dựng và tổng hợp Hoàng Kiên (do ông Hoàng Trung Kiên làm Giám đốc); Công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Hưng Thịnh (do ông Phạm Văn Tác làm Giám đốc); Công ty TNHH Hưng Thịnh Quang miền Bắc, để các công ty này xây dựng nhà xưởng sản xuất và gia công cơ khí, đóng thùng xe ôtô các loại, sửa chữa xe… ngay trong khuôn viên nhà trường. Mỗi tháng, mỗi công ty phải trả ông Khánh 22 triệu đồng tiền thuê đất.

Phát hiện sự việc trên, ông Nguyễn Tử Dũng đã yêu cầu ông Phạm Văn Khánh phải chấm dứt ngay việc làm này, đồng thời có động thái cương quyết yêu cầu các  công ty đang hoạt động trái phép trong khuôn viên nhà trường phải di dời.

Cổng trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Bách khoa bị xe cẩu xô đổ.

Phản ứng trước sự cương quyết của nhà trường, khoảng 7h30 phút sáng 10/9, có một nhóm thanh niên lạ mặt tìm đến, đòi gặp ông Nguyễn Đình Lâm, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp. Thời điểm này, ông Lâm không có mặt, chỉ có ông Phạm Quang Thiện, Trưởng ban quản lý dự án. Các đối tượng đã ngay lập tức hành hung ông Thiện. Ông Thiện bị các đối tượng giữ tay đánh đập dã man. Sự việc này, Công an xã Văn Bình đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu nhà trường gia cố cổng bảo vệ.

Khi cổng bảo vệ vừa được gia cố, khoảng 18h cùng ngày, có một nhóm người gồm ông Phạm Văn Tác (Giám đốc Công ty Hưng Thịnh) cùng một số người nữa là lãnh đạo UBND xã Văn Bình cũng có mặt. Một trong những người này đã hỏi ông Nguyễn Đình Lâm: "Tại sao lại làm cổng cản trở phương tiện của các công ty trên không được ra vào?". Ông Lâm trả lời, do buổi sáng, một cán bộ nhà trường đã bị nhóm người lạ hành hung, theo yêu cầu của Công an xã Văn Bình, nhà trường đã gia cố cổng và thông báo để các tổ chức đang hoạt động trái phép trong khuôn viên nhà trường phải di dời.

Trong khi mọi người đang trao đổi về việc làm cổng của nhà trường thì ông Phạm Văn Tác đứng lên tuyên bố: "Một lát nữa tôi sẽ phá tan cổng của nhà trường". Khoảng 5-7 phút sau, có một chiếc xe cẩu mang BKS 29C-31039 chạy đến trước cổng trường và ông Tác cùng một người tên Thành trực tiếp chỉ đạo việc phá cổng. Sự việc này, ông Nguyễn Đình Lâm cũng đã có đơn gửi Công an xã Văn Bình.

Từ khi xảy ra vụ việc cho đến hôm chúng tôi có mặt tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bách Khoa (ngày 26/9), các công ty nói trên vẫn tiến hành hoạt động sản xuất bình thường trong khuôn viên nhà trường như không có chuyện gì xảy ra. Theo ông Dũng cung cấp, từ khi gửi đơn tố cáo tới cơ quan Công an, ông liên tục nhận được tin nhắn đe dọa. Điển hình, vào lúc 23h41 phút ngày 23/9, ông Dũng nhận được tin nhắn: "Ông bảo con trai ông đi đường cẩn thận".

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Thường Tín cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ những hành vi chiếm dụng đất trái phép của các tổ chức trên khuôn viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Bách Khoa, đồng thời có biện pháp đảm bảo ANTT trong khu vực trường, tránh những dư luận không hay, cho rằng có sự bao che  của một số lãnh đạo huyện khi để xảy ra tình trạng “lùm xùm” này

Nhóm PV
.
.
.