Câu hỏi bỏ ngỏ xung quanh một vụ tự thiêu

Thứ Hai, 19/10/2015, 08:01
Vì năn nỉ vợ nối lại tình cảm không thành, người chồng đã viết tâm thư rồi đi mua 4 lít xăng tự thiêu ngay giữa đường và nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch. Vụ việc này khiến cho mẹ của người tự thiêu không khỏi bàng hoàng. Họ đặt nghi vấn về những thông tin liên quan chuyện con mình vốn hiền lành, nhưng tại sao lại dám hành động khủng khiếp như thế?...
Bi kịch thương tâm từ mâu thuẫn vợ chồng

Ngày 13/10, các bác sĩ Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thành Danh (33 tuổi, ngụ phường 14, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Trước đó anh Danh nhập viện trong tình trạng bị bỏng rất nặng (sốc bỏng, bỏng xăng toàn thân độ 3 - 4) do tự thiêu bằng xăng. Bác sĩ còn cho biết, ngoài vết phỏng da, có thể khi xăng bùng cháy, anh Danh đã hít phải khí nóng. Do đó, không loại trừ khả năng bệnh nhân này còn bị phỏng cả đường hô hấp.

Hiện, anh Danh vẫn đang được theo dõi, nằm điều trị, chăm sóc cách ly tại Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình. Bác sĩ điều trị cho hay, tình trạng sức khỏe của anh Danh rất nguy kịch, chưa thể nói trước được điều gì.

Theo thông tin ban đầu, anh Danh và chị V.Đ.T. (29 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) kết hôn năm 2013. Sau khi cưới, hai vợ chồng cùng sống tại tiệm vàng M.T của chị T. tại chợ Thuận Đạo, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Từ đầu năm 2015, giữa hai người thường xảy ra xích mích, mâu thuẫn. Tháng 4/2015, anh Danh bỏ về nhà cha mẹ ruột ở quận Bình Thạnh sống. Gần đây, anh Danh quay trở lại tiệm vàng với mong muốn nối lại tình cảm với vợ nhưng bị chị T. từ chối.

Bà Lan nghi ngờ có uẩn khúc trong vụ việc của con trai mình.

Trưa 10/10, anh Danh tiếp tục quay trở lại nhưng chị T. vẫn lánh mặt. Cha mẹ vợ cũng tìm cách xua đuổi. Quá chán nản, anh Danh đã lấy ra một tờ giấy viết một lá thư xin lỗi cha mẹ ruột về tội bất hiếu, sau đó đi mua 4 lít xăng rồi quay lại tiệm vàng gặp vợ. Lúc đó chị T. vẫn nhất quyết giữ nguyên ý định của mình, không chịu gặp chồng. Ngay sau đó, anh Danh đã đi ra đứng giữa đường, đổ xăng lên người rồi bật quẹt.

Lửa nhanh chóng bùng lên bao trùm cả người anh Danh. Do quá nóng, anh này đã chạy vào quán nhậu gần đó (chung vách với tiệm vàng của chị T.), tự lấy nước đổ lên người để dập lửa rồi bất tỉnh. Phát hiện sự việc, người dân đã đưa anh Danh đến Bệnh viện huyện Bến Lức cấp cứu. Do thương tích quá nghiêm trọng, anh Danh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy ngay trong ngày.

"Có điều gì đó uẩn khúc trong chuyện này?"

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc gây sự chú ý của dư luận này, chúng tôi đã tới Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy để tìm gặp người thân của bệnh nhân Danh. Bà Nguyễn Thị Lan (56 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) là mẹ ruột của anh Danh lộ rõ sự lo lắng và đau buồn trước tình cảnh hiện tại của con trai mình.

Tuy nhiên, bà Lan cho rằng bà không tin con trai mình lại dám tự thiêu (?). "Tôi không tin con trai tôi lại dám tự thiêu được, bởi nó vốn là đứa mạnh mẽ và rất thương yêu ba mẹ. Làm sao nó có thể hành động dễ dàng dẫn đến cái chết như vậy mà để lại ba mẹ nó chứ? Chẳng hiểu sao tôi cứ có cảm giác trong câu chuyện này có điều gì đó uẩn khúc? Nhưng bây giờ gia đình tôi chỉ còn biết chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra về vụ việc thôi", bà Lan đặt nghi vấn về vụ việc của con trai mình.

Theo chia sẻ của bà Lan thì vợ chồng bà sinh được 4 người con, anh Danh là con thứ ba trong gia đình. Từ nhỏ, Danh luôn tỏ ra là đứa con ngoan ngoãn và hiếu thuận. Gia đình bà Lan nhờ chịu khó làm ăn buôn bán, nên cũng mua được đất xây phòng trọ cho thuê nên cuộc sống tương đối khá giả. 

Hiện anh Danh đang được chữa trị tích cực tại Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (ảnh chỉ mang tính minh họa).

"Cách đây ba năm, sau khi đi bộ đội về, thằng Danh chưa xin được việc làm nên vợ chồng tôi bảo con canh dãy phòng trọ bình dân ở gần Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Cũng trong thời gian này, con T. lên đây khám bệnh, rồi hai đứa gặp nhau, liên lạc qua lại".

Sau đó, qua một thời gian quen biết, tìm hiểu, dù biết chị T. đã từng có một đời chồng và đứa con trai 3 tuổi, nhưng anh Danh vẫn đem lòng yêu thương người phụ nữ này. "Tôi cũng chẳng phải tự khen con mình, nhưng quả thật Danh là người rất hiền lành. Có lẽ nó phải yêu con T. lắm nên mới tiến tới hôn nhân với T. Bởi dù gì con T. cũng đã có chồng trước đó rồi và quê gốc ở mãi tận Cà Mau. Khi Danh nói chuyện muốn cưới vợ, chúng tôi cũng ít nhiều phải suy nghĩ và có lúc can ngăn, nhưng rồi thấy chúng quá yêu nhau, gia đình tôi cũng bằng lòng tổ chức đám cưới cho chúng nó", bà Lan chia sẻ. 

Điều đáng nói là ngay sau khi cưới nhau được ít ngày anh Danh đã nghe theo lời vợ chuyển xuống Long An sinh sống và làm ăn buôn bán. Cuộc sống hai vợ chồng anh Danh cùng đứa con riêng của chị T. thời gian đầu khá hạnh phúc, vui vẻ, khi anh Danh luôn chăm chỉ làm ăn lại thương yêu vợ và con riêng của vợ hết mực.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2015, hạnh phúc của đôi vợ chồng này dần bị rạn nứt khi chị T. đưa ba mẹ ruột của mình từ Cà Mau lên sống cùng. Những bất đồng trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày đã khiến anh Danh và ba mẹ vợ không có tiếng nói chung, nên nhiều khi bằng mặt không bằng lòng… Những mâu thuẫn trong gia đình cứ thế chất chứa, kéo theo đó là tình cảm vợ chồng anh Danh cũng bị ảnh hưởng, rạn nứt.

Quán nhậu - nơi anh Danh chạy vào dùng nước tự chữa cháy.

Điều gì đến đã phải đến, cách đây ba tháng, sau trận cự cãi với vợ, anh Danh đã bỏ về quận Bình Thạnh sinh sống một thời gian. Tuy vậy, thỉnh thoảng anh Danh vẫn đi đi về về thăm vợ. Bà Lan nhớ lại: "Cách đây một tuần, Danh có xuống Long An để tỏ ý nối lại tình cảm với vợ. Nhưng sau đó tôi nghe nói T. từ chối, nên Danh đành bắt xe về. Tiếp đó, ngày 10 Danh tiếp tục quay lại nhà vợ thì xảy ra chuyện. Bây giờ tôi chỉ mong cơ quan Công an sớm làm sáng tỏ vụ việc. Mấy ngày nay tôi lo lắng cho sức khỏe của con nên ăn không ngon ngủ không yên, cầu mong có phép mầu cho con tôi mau hồi phục và khỏe lại. Còn thằng Danh có phải tự thiêu vì vợ nó hay không phải chờ cơ quan chức năng làm rõ…".

Ánh Xuân
.
.
.