Cháu bé 2 tuổi bị hành hung đổ rượu, nhét đồ bẩn vào mồm

Thứ Tư, 03/12/2014, 15:53
Vụ việc cháu bé 29 tháng tuổi ở Việt Trì, Phú Thọ bị hành hung dã man, hung thủ là người hàng xóm đã rất tàn nhẫn đánh đập cháu thâm tím người, đổ rượu và nhét băng vệ sinh vào miệng cháu, làm cháu bị thương nghiêm trọng, đã gây xôn xao, phẫn uất trong dư luận những ngày qua. Được biết hung thủ là người hàng xóm thân quen của gia đình, trong thời gian gần đây có dấu hiệu mắc bệnh hoang tưởng, biểu hiện không bình thường.

Hành hạ dã man cháu nhỏ hàng xóm

Chúng tôi tìm đến tổ 14, khu Liên Minh, phường Minh Phương, Việt Trì, Phú Thọ, khi vụ việc cháu bé Nguyễn Kim Liên, 29 tháng tuổi, bị hàng xóm hành hạ dã man, phải đi viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, vẫn đang gây phẫn uất trong dư luận, để tìm hiểu rõ tình hình sức khỏe của cháu Liên và người hàng xóm dã man đang tâm hành hạ cháu, vụ việc xảy ra hôm 24/9 vừa qua. Hỏi thăm đường một hồi, chúng tôi tìm thấy ngôi nhà 2 tầng khang trang của hung thủ là bà Nguyễn Thị Kim Thanh (48 tuổi) ở tổ 4, khu Liên Minh, phường Minh Phương, Việt Trì, Phú Thọ, mọi người chỉ đường cho chúng tôi luôn nhắc lại câu chuyện: “Mụ đấy bị Công an tỉnh bắt rồi. Con người độc ác dã man, hành hạ đứa trẻ 2 tuổi còn chưa biết gì đến mức bầm dập, thoi thóp thế”.

Được biết, bà Thanh là hàng xóm thân thiết, qua lại cùng nhau làm ăn với gia đình ông nội của cháu Liên là ông Nguyễn Văn Ước. Bà Thanh thường xuyên đến nhà cháu Liên chơi, cho cháu quà nên cháu rất quấn bà Thanh. Nhưng không hiểu đã xảy ra chuyện gì mà ngày 24-9 vừa qua khi ông Ước có việc bận nên gửi cháu Liên ở nhà bà Thanh mấy tiếng buổi trưa, cháu lại bị bà Thanh hành hạ, đánh đập dã man như vậy. Kể lại câu chuyện kinh hoàng xảy ra với đứa cháu bé bỏng của mình, giọng ông Nguyễn Văn Ước vẫn đầy xúc động: “Gia đình tôi với nhà bà Thanh là hàng xóm thân thiết lâu năm. 2 nhà chúng tôi cùng nhau nuôi chung một ổ lợn. Bà Thanh cũng thường hay qua lại bên gia đình tôi, cháu Liên và các cháu ở nhà rất quý và quấn bà Thanh. Bình thường ở nhà tôi là người chăm cháu để bà nội và mẹ cháu đi làm công ty, còn bố cháu mới đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan. Sáng 24/9 nhà bà Thanh lấp cái giếng cũ nên tôi sang làm giúp, vì không có người giữ cháu nên tôi mang cả cháu sang cùng. Suốt từ sáng cháu Liên chơi trong nhà với bà Thanh, hàng xóm và em gái bà ấy, cháu không khóc lóc, nghịch ngợm gì, rất ngoan ngoãn vui vẻ. Đến hơn 9h, tôi phải đi các nhà hàng để lấy cơm thừa về chăn lợn, nên nhờ bà Thanh giữ cháu giúp. Đến hơn 12h, tôi xong việc, sang nhà bà Thanh đón cháu, vừa vào cửa tôi rời rụng chân tay, cháu tôi nằm ngay giữa nhà bất động, trần truồng, người toàn vết thâm tím, mặt mũi sưng húp bê bết máu. Sợ quá tôi lao vào trong nhà, ngay lập tức bà Thanh lao từ trong buồng ra, bà ta không chế tôi, xé toạc cả cái áo tôi đang mặc, luôn mồm quát “ông không được vào”. Thấy tôi và bà Thanh giằng co, to tiếng, hàng xóm chạy sang cứ tưởng chúng tôi đánh nhau. Tôi hốt hoảng, cứng đờ hết lưỡi, mãi mới nói với mọi người được câu “cháu tôi trong nhà, cứu cháu tôi”, lúc đó mọi người mới nhìn vào trong nhà thấy cháu tôi nằm đó, hốt hoảng khống chế bà Thanh và nhanh chóng đưa cháu tôi đi viện cấp cứu. Bế cháu đi cấp cứu, hai tay nó buông thõng xuống mà tôi nấc nghẹn, đau xé khắp người. Đứa cháu bé bỏng của tôi, nó có làm gì nên tội mà bà ta lại độc ác với cháu như thế”.

Cháu Liên hiện đã phục hồi khoảng 40% sức khỏe, cháu đã tỉnh táo chơi đùa lại được.

Cháu Liên được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Viện Trì trong tình trạng nguy kịch, sau khi kiểm tra, sơ cứu cho cháu, Bệnh viện Đa khoa Việt Trì xác định đây là trường hợp khẩn cấp nên ngay lập tức đã chuyển cháu Liên ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ đã cấp cứu và lấy từ miệng cháu Liên một chiếc băng vệ sinh, trên người cháu toàn mùi rượu. Nghiêm trọng nhất là cháu Liên bị gãy 4 chiếc răng ở hai bên, không biết bà Thanh đã dùng vật gì mà răng của cháu bị rút hết cả chân răng, miệng bị bầm dập, lưỡi gà nhỏ bị rách. Mắt cháu bị bầm sưng húp không mở được ra. Phần ngực bị bầm tím, bác sĩ kết luận là bị tràn dịch phổi, khắp cơ thể đều là những vết thương tím bầm. Cháu Liên được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đến chiều 26/9 cháu đã phục hồi được khoảng 40% và được chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục nằm theo dõi điều trị. Chị Nguyễn Thị Tĩnh (mẹ cháu Liên) cho biết: “Hiện nay cháu đã phục hồi khoảng 40%, cháu đã tỉnh táo, nhận biết được mọi người, chơi đùa được rồi. Chỉ là miệng cháu còn đau nên không chịu ăn gì. Các vết bầm tím trên người cũng đã đỡ dần. Bác sĩ bảo cứ theo dõi cháu một thời gian vì sợ đầu cháu bị ảnh hưởng, thỉnh thoảng cháu vẫn kêu đau đầu, nhiều khi đang ngủ giật mình, hoảng sợ, khóc thôi”.

Tại cơ quan điều tra, bà Thanh khai rằng bà Thanh đánh cháu Liên vì cháu nghịch ngợm. Lúc bà Thanh tắm cho cháu, cháu vung nước khắp nơi, nên bà Thanh đánh cháu. Cháu khóc, bà Thanh nhét chai rượu vào mồm cháu, sau đó lôi ra nên làm gãy răng cháu. Thấy mồm cháu chảy máu, bà ta rút chiếc băng vệ sinh đang dùng ra nhét vào miệng cháu. Sau đó bà Thanh tác động nhiều lần vào ngực cháu, đến bầm tím hết phần ngực, cháu bất tỉnh.

Vì đâu mà hành hạ cháu

Theo như thông tin được biết, thời điểm bà Thanh đánh đập, hành hạ cháu Liên là trong khoảng từ 10h đến 12h. Vì lúc ông Ước, ông nội cháu gửi cháu ở nhà bà Thanh là lúc 9h. Thời điểm đó ở nhà bà Thanh còn có một người hàng xóm và em gái bà Thanh ở chơi, mọi chuyện vẫn bình thường không có gì xảy ra. Bà Nguyễn Thị Hương (em gái bà Thanh) cho biết: “Sáng hôm sự việc xảy ra, tôi cũng ở nhà bà Thanh chơi, lúc đó có cả cháu Liên ở đấy. Sau khi ông Ước gửi bà Thanh giữ cháu hộ để đi lấy cơm cho lợn, tôi ở chơi. Đến hơn 10h, tự nhiên bà Thanh bảo tôi “muộn rồi dì cũng về nấu cơm đi thôi”, thấy cũng hơi lạ vì nếu bình thường bà Thanh hay bảo tôi ở lại ăn trưa, nhưng hôm đó lại bảo về. Song lúc đó tôi cũng không nghĩ gì nhiều, nên đi về luôn. Đến hơn 12h nghe mọi người nói, tôi chạy sang, nhìn cháu nhỏ mà tôi bàng hoàng, cứng đờ hết chân tay”.

Việc bà Thanh đánh đập cháu Liên hôm đó, cũng có nhiều người hàng xóm biết, nhưng chỉ nghĩ là cháu bà Thanh đến chơi nghịch ngợm, bà ấy quát nạt thì cháu khóc chứ không ai nghĩ được cơ sự gì mà bà Thanh đánh đập cháu Liên thành như vậy. Bà Trần Thị Tân (hàng xóm nhà bà Thanh) kể: “Khoảng 11h, tôi thấy bà Thanh vừa đi vừa quát, chặp hai tay lại thúc mạnh vào lưng một cháu nhỏ bắt cởi trần truồng đi trên đường bê tông. Cháu khóc dữ lắm, bà Thanh cứ đi đằng sau thúc cháu rồi quát “Cho mày lên hoa quả sơn, dạy mày nên người”. Lúc đó tôi đang phơi lúa ở đường, chạy ra nói bà Thanh sao làm thế với cháu, bà ấy quay lại mắng tôi “Cháu tôi hư, tôi dạy, liên quan gì tới bà, bà câm mồm”, cháu bé thấy tôi cũng chạy lại túm chân rồi khóc “bà ơi cứu cháu”, tôi ôm con bé vào, bà Thanh lao vào du ngã tôi ra đường, giằng lại con bé rồi tiếp tục dẫn về nhà, sau đó khóa cổng lại. Đến hơn 12h thấy ầm ầm bên nhà bà Thanh, tôi chạy sang thì, khủng khiếp thay cháu bé nằm bất động giữa nhà, bà Thanh đang túm đánh ông Ước ở ngoài sân, mọi người lao vào đưa cháu đi cấp cứu, khống chế bà Thanh và gọi Công an phường đến”.

Khi được hỏi về việc 2 gia đình ông Ước và bà Thanh trước đó có mâu thuẫn gì hay không, ông Ước cho biết 2 nhà trước đó không có chuyện gì xảy ra, sáng hôm đó ông còn đến làm giúp nhà bà Thanh. Chỉ còn việc là, trong thời gian gần đây, không rõ bà Thanh làm gì cần vay 50 triệu, bà nhờ ông Ước vay giúp lãi ngày vì bà Thanh không vay được ngân hàng do nhà đất chưa có người thừa kế, con gái bà Thanh mới học lớp 12. Ông Ước nghe xong không đồng ý, gàn bà Thanh không nên vay lãi ngày, khuyên bà nên ra phường hỏi rồi vay ngân hàng. Bà Thanh nhờ ông Ước đứng tên quyền thừa kế vay giúp ngân hàng, nhưng chưa làm giấy tờ chuyển nhượng, ông Ước hỏi bà vay tiền làm gì, nhưng bà Thanh không nói, anh em bà Thanh cũng không vay giúp, nên ông Ước vẫn từ chối bà Thanh. Sáng hôm xảy ra sự việc, ông Ước làm giúp ở nhà bà Thanh, em gái bà Thanh cũng tới chơi, bà Thanh nói chuyện về xem bói, thầy cúng, mê tín các thứ. Bà Thanh kể ông thầy pháp sư hôm trước làm lễ ở nhà bà rất giỏi, nhiều tài nhiều phép, có thể giết chết cả làng này. Thấy thế ông Ước và em gái bà Thanh nói bà Thanh là toàn mê tín vớ vẩn. Bà Thanh rất tức, nói vài câu. Ông Ước nói: “Phải chăng do tôi nói bà ta chuyện thầy cúng, mê tín như thế mà bà ta tức giận hành hạ cháu tôi”.

Cơ quan Công an cũng cho biết, lúc đầu bà Thanh khai báo rằng nguyên nhân bà ta đánh cháu Liên là do ma làm. Bà Thanh nói có người bắt bà đánh cháu Liên chứ bà Thanh không đánh cháu.

Những biểu hiện không bình thường

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh xưa nay vốn là người sống rất thân thiện, nhiệt tình, chan hòa với mọi người, hàng xóm láng giềng ai cũng quý mến. Bà Thanh không có chồng, chỉ có một con gái năm nay học lớp 12. Bình thường bà Thanh làm việc tại quán cơm của em trai trong thành phố. Hai mẹ con bà Thanh sống với nhau trong căn nhà 2 tầng, khang trang, ngôi nhà được xây nhờ công lao động bao năm của bà Thanh. Anh Hoàng Anh Thiệu (Trưởng khu hành chính Liên Minh) cho biết: “Bà Thanh xưa nay là một công dân tốt. Sống chan hòa với hàng xóm, không có điều tiếng gì. Bà cũng thường xuyên tham gia các hoạt động của tổ, của phường rất nhiệt tình”.

Nhưng bắt đầu từ khoảng tháng 6 năm nay, bà Thanh thấy cơ thể ốm đau, đi khám ở nhiều nơi nói rằng bị ung thư. Bà Thanh từ đó chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi, sau đó bà Thanh đi xem bói và bảo là “bệnh âm, bệnh ma làm”. Cũng từ đó bà Thanh bắt đầu đi cúng bái các đền, chùa, cửa điện. Trước sự việc trên khoảng 10 ngày, bà Thanh có mời một pháp sư về nhà cúng bái, từ đó hàng xóm thỉnh thoảng lại thấy bà Thanh ngồi khoanh chân giữa nhà, 2 mắt nhằm nghiền, mặt thâm đen, mồm lẩm bẩm. Nhưng bình thường bà Thanh vẫn sống như trước, vui vẻ với hàng xóm, không làm ảnh hưởng ai.

Anh Thiệu đến nhà bà Thanh ngay khi được mọi người thông báo về vụ việc sau khi tiếp xúc với bà Thanh, anh Thiệu kể lại: “Sau khi được mọi người thông báo, tôi ngay lập tức tới nhà bà Thanh. Lúc đó bà Thanh ngồi giữa nhà, khoanh chân, mắt trừng trừng, mồm lẩm bẩm. Tôi yêu cầu bà Thanh dừng lại để giải quyết vụ việc, nhưng bà Thanh không có phản ứng gì. Khi lực lượng Công an phường tới, bà Thanh khóa luôn cổng lại, tiếp tục ngồi lẩm bẩm. Chúng tôi thuyết phục không được, quyết định phá khóa cổng vào. Khi đưa bà Thanh tới trụ sở phường, bà Thanh lại tiếp tục lẩm bẩm, quay mặt đi hướng khác, không chú ý. Khi Công an lớn tiếng hỏi điều gì bà ta mới quay lại trả lời rồi lại tiếp tục quay đi. Bà ta cũng luôn miệng trả lời là không làm gì, có người khác làm. Đến lúc Công an tỉnh xuống, bà Thanh còn cười nói mời mọi người vào nhà uống nước, đến khi bị đưa đi, bà Thanh còn vẫy tay chào mọi người, rồi dặn cô em gái là không được cho con gái bà ấy về nhà ngủ. Theo như thông tin của công an tỉnh cho biết, lúc đầu bà Thanh khai là do ma làm, có lẽ bà Thanh bị hoang tưởng lúc nào cũng nghĩ trong người có ma. Tôi cũng không rõ vấn đề chi tiết ra sao, phải đợi cơ quan Công an điều tra làm rõ mới biết được”.

Hiện nay, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra và hoàn thành hồ sơ về vụ việc.

Thu Cúc
.
.
.