Đến nhà người yêu chơi, tiện tay dắt xe máy

Thứ Sáu, 13/01/2012, 08:21

Đến nhà người yêu chơi rồi tiện thể trộm cắp, có lẽ là một câu chuyện cực kỳ hy hữu trong năm 2011.

18h ngày 22/12, gia đình chị Nguyễn Thị S. (trú tại khu vực tổ 32, phường Hòa Phát) đến Công an phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng trình báo, chiếc xe máy BKS 43G1-01014 vừa mới mua 27 triệu đồng đã bị mất cắp. Gia đình chị S. cũng cung cấp thêm thông tin, người khách duy nhất đến thăm gia đình chị trước đó là Lê Viết Khanh (18 tuổi, trú thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Chỉ sau 15 phút anh này ra về thì chị S. phát hiện chiếc xe mới mua đã mất.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường và sàng lọc đối tượng nghi vấn, Công an phường Hòa Phát và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận Cẩm Lệ đã cho vào tầm ngắm đặc biệt đối tượng Lê Viết Khanh, thời điểm này, Khanh đang là người yêu của chị S.. Công tác xác minh nhân thân cho thấy, Khanh đã từng có một tiền án 15 tháng tù về hành vi trộm cắp tài sản vào năm 2009. Khi được mời đến trụ sở Công an làm việc, Khanh tỏ thái độ bối rối, khai báo quanh co. Sau đó, trước những chứng cứ xác thực mà cơ quan Công an đưa ra, Khanh đã phải thừa nhận mình chính là tên trộm đã dắt xe máy của nhà chị S..

Khai tại cơ quan Công an, Khanh cho biết: Hiện tại, anh ta đang nợ 15 triệu đồng của một người bạn là Lê Văn Tuấn (18 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Bị Tuấn liên tục thúc ép trả nợ, Khanh bí quá mới nghĩ đến nhà cô người yêu vừa mua chiếc xe máy mới. Trước khi ra tay trộm cắp, Khanh đánh một chìa khóa xe thủ sẵn trong người.

Khi đến nhà người yêu chơi, phát hiện xe máy của gia đình S. dựng trước nhà đối diện, Khanh đã điện thoại cho em trai là Lê Viết Lương (17 tuổi) đi xe máy đến đón Khanh tại nhà chị S. để tạo chứng cứ ngoại phạm với gia đình người yêu. Sau đó, Khanh chào gia đình S. ra về nhưng rồi bí mật quay lại sử dụng chìa khóa chuẩn bị từ trước lấy cắp xe máy BKS  43G1-01014 rồi mang đến gửi nhà người quen tại quận Ngũ Hành Sơn.

Khi nhận điện thoại của chị S. nói rằng, gia đình chị đã nghi ngờ anh ta chính là thủ phạm trộm xe, Khanh vội gọi cho em trai chở về nhà người yêu thanh minh, thanh nga, thề thốt mình không liên quan đến vụ trộm. Sau đó, hắn đổ cho anh Lê Văn Tuấn chính là thủ phạm vì... bí quá. Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ đã bắt khẩn cấp Khanh về tội trộm cắp tài sản.

Đến nhà người yêu chơi rồi tiện thể trộm cắp, có lẽ là một câu chuyện cực kỳ hy hữu trong năm 2011

V.Q.
.
.
.