Đóng kịch trên đường "phục vụ" du khách nước ngoài

Thứ Tư, 26/02/2014, 10:56

Ngày 23/2, chỉ huy Đội Chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản (Đội 8), Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết, đơn vị phối hợp với CAQ Hoàn Kiếm đã làm rõ và ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng trong ổ nhóm trộm tài sản nhắm vào người nước ngoài, hoạt động lưu động trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, khoảng 5h ngày 5/2, anh Natthachat Sannyaphan (anh Nat), SN 1970, quốc tịch Thái Lan, cùng vợ đang ngồi chơi trước cửa số nhà 30 phố Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thì bất ngờ có một nhóm người Việt Nam, cả nam lẫn nữ, từ đâu kéo đến nhảy múa trước mặt. Thấy họ diễn trò vui, vợ chồng anh Nat mải để ý đã quên mất chiếc túi xách mang theo người. Sau khoảng 20 phút tập trung theo dõi "vở tuồng" không mất tiền, anh Nat mới giật mình nhớ ra và phát hiện chiếc túi du lịch bên trong đựng 2 máy ảnh kỹ thuật số và 5 ống kính máy ảnh, cùng một số phụ kiện máy ảnh đã bị lấy mất.

Nhận tin báo mất trộm tài sản của anh Nat, CAQ Hoàn Kiếm đã phối hợp với Đội 8, Phòng CSHS tổ chức điều tra truy xét. Vừa tiến hành rà soát, dựng chân tướng ổ nhóm tội phạm trên, lực lượng công an đã xác minh tại các hiệu cầm đồ, mua bán và sửa chữa máy ảnh, nơi đối tượng trộm cắp có thể đến tiêu thụ. Tại 1 hiệu cầm đồ trên phố Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, các trinh sát Đội 8 phát hiện số tài sản của anh Nat. Khai thác chủ hiệu cầm đồ, lực lượng công an làm rõ người mang số tang vật trên đến "cắm" là Nguyễn Tiến Dũng, SN 1966, trú tại phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, đối tượng có 1 tiền án.

Phòng CSHS đã triệu tập Nguyễn Tiến Dũng để đấu tranh, và làm rõ Dũng cùng với 6 đối tượng khác trong đó có Nguyễn Thị Hạnh, SN 1975, nhà ở huyện Hoài Đức (Hà Nội); Nguyễn Thị Hồng Nguyên, SN 1983, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ; và Bùi Văn Anh, SN 1985, trú tại huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình (đối tượng có 1 tiền án)… đã gây ra vụ trộm tài sản của vợ chồng anh Nat. Lần lượt, 3 đối tượng trên đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo lời khai của Dũng cùng đồng bọn, 5h ngày 5/2, thấy vợ chồng anh Nat ở trước cửa số nhà 30 phố Nguyễn Hữu Huân và phát hiện "con mồi" có chiếc túi du lịch to, Dũng cùng đồng bọn đã tìm cách lân la, trộm cắp tài sản. Cả bọn đóng vai… gánh hát, bày trò nhảy múa để thu hút sự chú ý của 2 người nước ngoài, tạo thuận lợi cho Bùi Văn Anh lấy trộm tài sản. Sau khi lấy trộm được chiếc túi của anh Nat, Dũng cùng đồng bọn đã đến hiệu cầm đồ bán được gần 20 triệu đồng rồi chia nhau. Phòng CSHS đang phối hợp với CAQ Hoàn Kiếm, truy bắt các đối tượng còn lại

X.Q.
.
.
.