Đứa cháu bất nhân giết bà lấy tiền đi mừng cưới

Thứ Hai, 20/01/2014, 09:00

Chỉ vì không có tiền để mừng cưới, đứa cháu ngoại đã dùng gạch đập 22 nhát liên tục vào đầu người bà của mình cướp đi đôi bông tai bằng vàng. Bỏ lại người bà đã chết nằm sõng soài trong đêm mưa gió, đứa cháu nghịch tử này giấu tang vật rồi đến nhà bạn ngủ, coi như không có chuyện gì xảy ra.

Cái chết bất thường của người đàn bà trong đêm mưa

Vụ việc đau lòng được phát hiện vào sáng 10/1/2014 tại nhà bà Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 1933, tại thôn Tân Vĩnh Cần, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Vào khoảng 7 giờ sáng, đứa cháu nội không thấy bà dậy sớm dọn dẹp nhà cửa như thường lệ đã ghé vào gọi nhưng không có động tĩnh, chị này vội đi vòng ra phía sau thì tá hỏa khi phát hiện bà Hồng nằm sõng soài trên nền đất sau nhà bếp, người bê bết máu lẫn nước mưa. Trước cái chết của bà lão 81 tuổi sống một mình trong căn nhà nhỏ có nhiều dấu hiệu bất thường, người nhà đã lập tức báo cáo vụ việc lên Công an huyện Cẩm Xuyên.

Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện nạn nhân chết bởi vật lạ tác động vào vùng đầu với 22 vết đánh làm chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Hai mu bàn tay bầm tím. Ngoài ra, từ xác minh của con cháu nạn nhân cũng như dấu vết (bị rách) tại đôi tai, xác định nạn nhân đã bị cướp đi đôi bông tai bằng vàng, có giá trị tương đương 1 chỉ vàng, trong khi số tiền 139.000 đồng trong túi nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn. Từ những kết quả thu thập được, cơ quan điều tra đã xác định, đây là vụ án giết người cướp tài sản nên đã tập trung truy tìm hung thủ.

Hiện trường nơi xảy ra cái chết thương tâm của người bà xấu số.

Quá trình dựng và soát xét các đối tượng trên địa bàn, cơ quan điều tra nhận thấy nổi lên một nhóm gồm 7 thanh niên có tụ tập đánh bài, trong đó có Nguyễn Hữu Huynh (SN 1995), là cháu ruột của nạn nhân, nhà ở sát nhà bà ngoại. Đặc biệt, mặc dù chưa có tiền án tiền sự song từ lâu Huynh đã có trong danh sách những đối tượng nằm trong diện theo dõi đặc biệt của Công an huyện Cẩm Xuyên. Huynh nhanh chóng được đưa về Công an huyện Cẩm Xuyên để điều tra, làm rõ.

Ban đầu, Huynh một mực phủ nhận việc mình liên quan đến cái chết của bà ngoại, đồng thời đưa ra các bằng chứng ngoại phạm. Song đến 23 giờ cùng ngày, Huynh đã phải cúi đầu nhận tội, thừa nhận mình là kẻ đã ra tay sát hại bà ngoại để cướp vàng.

Đứa cháu bất nhân

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, Huynh cùng đám bạn bè đi dự đám cưới tại nhà của em con dì, cũng là cháu ruột của bà Hồng đến khuya, sau đó ra về. Lúc về đến nhà khoảng 2 giờ sáng, Huynh định vào nhà đi ngủ thì chợt nhìn thấy bà ngoại đang lúi húi đi vệ sinh sau nhà bếp. Thấy bốn bề tĩnh lặng, trời lại mưa, nhân trong người không còn tiền để đi mừng cưới, Huynh đã nảy sinh sát hại bà ngoại để cướp vàng, bởi thường ngày hắn nhìn thấy bà ngoại đeo đôi bông tai đắt tiền nên đã nổi lòng tham. Nghĩ vậy, Huynh không đi vào nhà mà rón rén ra sân lấy một hòn gạch rồi đi lại phía bà ngoại và bất ngờ đập vào đầu bà từ phía sau.

Huynh cứ thế đập liên tiếp đến khi thấy bà gục xuống, không còn cử động thì nhanh tay giựt đôi bông tai rồi chạy đến nhà đứa bạn tên Đức ở cùng thôn, cách đó không xa gõ cửa xin ngủ nhờ, bỏ mặc người bà đã chết nằm sõng soài lạnh lẽo trong đêm mưa gió. Tại đây, trước khi vào ngủ, Huynh đã giấu đôi bông tai dưới bao xi măng. Sáng hôm sau, khi mọi người phát hiện ra vụ việc, Nguyễn Hữu Huynh vẫn về lo để tang cho bà.

Được biết, Huynh là một đứa cháu bất trị, sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khá bi đát, bố mất sớm, mẹ phải đi làm ăn xa, để lại Huynh sống cùng bà ngoại. Mẹ của Huynh là chị Mai Thị Tần (SN 1968), là người con thứ 6 trong số 8 người con của bà Hồng. Từ khi về đây, Huynh không chịu khó lao động mà thường xuyên tụ tập bạn bè đàn đúm, quậy phá gây mất trật tự xóm làng. Thời gian xảy ra án mạng, mẹ đẻ của Huynh là bà Mai Thị Tần vừa đi làm thuê ở miền Nam được 41 ngày. Ngày đưa tiễn mẹ đẻ về với đất, chị Tần vẫn đang trên đường từ Bình Dương về. Vì không có tiền đi máy bay nên chị phải đón xe đò và không kịp để đưa mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trao đổi với chúng tôi vào ngày 11/1, Thượng úy Lê Viết Đường, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, hiện đối tượng Nguyễn Hữu Huynh vẫn đang được tạm giữ tại Công an huyện và đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật

Đ.Dung - L.Giang
.
.
.