Giải quyết mâu thuẫn bằng cách: Dùng đũa đâm thủng mắt, xuyên não người khác

Thứ Sáu, 01/11/2013, 09:11

Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân trong lúc hát karaoke, một thanh niên đã bị những kẻ côn đồ vô nhân tính dùng hai chiếc đũa đâm thẳng vào hai mắt sâu đến não gây dập não, hôn mê sâu, mù cả hai mắt, mạng sống treo đầu ngọn tóc…

Đòn thù ghê rợn

Ngày 18/10, TS.BS Nguyễn Kim Chung, Phó Trưởng khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, nạn nhân Nguyễn Văn Dũng (25 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) vẫn đang hôn mê và đang được điều trị để chống viêm não, màng não sau khi được phẫu thuật gắp dị vật là đôi đũa ra khỏi hộp sọ.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng để mở sọ lấy đôi đũa đâm sâu vào hốc mắt, xuyên sàn sọ, xuyên mô não cho anh Dũng. Dù ca phẫu thuật đã thực hiện thành công nhưng tiên lượng về khả năng vượt qua cơn nguy kịch của bệnh nhân vẫn rất dè dặt vì những tổn thương nghiêm trọng và nguy cơ nhiễm trùng do đôi đũa gắp thức ăn gây ra.

Nhìn về phía đứa con băng kín đôi mắt đang nằm gần như bất động trên giường bệnh, bà Nguyễn Thị Kim Anh (56 tuổi, mẹ của nạn nhân Dũng), với gương mặt lộ rõ sự đau đớn về sự an nguy của con và cả không khỏi lo lắng vì chi phí chữa trị vượt quá khả năng lo toan của gia đình mình.

Nhắc lại chuyện kinh hoàng xảy ra với con mình, bà Anh buồn bã kể lại: “Ngày 15/10, một người bạn của Dũng tên Pha nhỏ hơn Dũng 5 tuổi, đã đến nhà mời Dũng đi ăn đám đầy tháng con. Do lúc đó đã gần chập tối, nên tôi và mấy anh em của Dũng có dặn dò nó đi sớm về sớm... Đến 8h tối một người anh của Dũng gọi điện nhắc thì được Dũng cho biết anh cùng Pha đang đi hát karaoke tại quán C.T ở thị trấn cách nhà hơn chục cây số. Hai tiếng sau, người em út của Dũng tiếp tục gọi điện thì Dũng vẫn nói mình đang nhậu.

Bà Anh vẫn chưa biết nguyên nhân sự việc.

Mãi không thấy Dũng về, sốt ruột em Dũng gọi lại cho Dũng, lần này điện thoại của Dũng có tín hiệu trả lời nhưng lúc đầu chỉ nghe tiếng la hét, chửi bới… Ít giây sau mới nghe Dũng lên tiếng bảo em mình tắt điện thoại vì sợ mẹ sẽ lo bởi có mấy người đang muốn đánh mình. Từ thời điểm đó điện thoại của Dũng không liên lạc được nữa. Linh tính có chuyện không hay xảy ra cho Dũng, nên khoảng 12h đêm con tôi đã gọi điện cho Pha hỏi thì người này nói rằng Dũng bị tai nạn, đã chở lên Bệnh viện huyện Xuyên Mộc…”.

Theo bà Anh, trong khi mẹ con bà tất tả đi tìm Dũng ở các bệnh viện thì ở nhà, mấy người anh của Dũng cũng đã tìm đến quán karaoke C.T để tìm hiểu thực hư sự việc. Người của quán này đã kể lại rằng: Đêm đó, nhóm của Dũng đang hát thì có một vài thanh niên từ huyện Long Hải đi vào. Trong lúc hát hò, chẳng hiểu sao giữa hai bên lại xảy ra mâu thuẫn, những thanh niên này nhiều lần đòi đánh Dũng. Thấy yếu thế và muốn tránh chuyện không hay nên Dũng đã lấy xe ra về trước nhưng không ngờ những thanh niên hung hăng kia đã lập tức đuổi theo.

Chạy được một đoạn thì Dũng bị đám này bắt kịp. Những tên này lập tức xuống xe và hành hung Dũng một cách tàn độc, ghê rợn. Hai ba tên đã đè chân tay Dũng, tên còn lại ngồi lên người nạn nhân, dùng hai chiếc đũa lần lượt găm vào hốc mắt và ấn mạnh cho đến khi hai chiếc đũa ngập hẳn bên trong đầu nạn nhân... Thấy Dũng nằm bất động, máu me đầy mặt, cả bọn côn đồ đã nhanh chóng lủi mất…

Nước mắt người mẹ và nỗi lo viện phí

Các bác sĩ cho biết, hiện Dũng đã bị liệt nửa người bên phải do chấn thương não, đôi mắt đã hỏng hoàn toàn, ngón chân cái và ngón trỏ của bàn chân phải cũng không giữ được.

Theo bà Anh chia sẻ: “Có lẽ gia đình tôi đang gặp vận hạn nên tháng trước một người con trai khác của tôi trong một lần chở tôi đi công việc cũng bị tai nạn gãy chân, gãy bả vai không đi lại được. Cả nhà đang khốn khó vì việc này chưa xong thì lại gặp chuyện của Dũng... Mấy hôm nay những đứa con tôi đứa nào khỏe mạnh thì lo đi làm kiếm tiền, mẹ con tôi già cả phải vào ở trong bệnh viện nuôi con nuôi cháu. Không biết rồi gia đình tôi sẽ phải lo toan kiểu gì đây”, nước mắt chảy dài trên gương mặt khắc khổ của bà.

Xin hãy dang tay giúp đỡ mẹ con anh Dũng! Độc giả có ý muốn đóng góp có thể liên lạc với anh Hiệp là anh trai của nạn nhân theo số điện thoại: 0903690359 - 0937744532.

Lữ Phạm
.
.
.