Vụ cháu bé 18 tháng tuổi bị đánh dẫn đến tử vong tại Tp HCM:

Gửi con cho quỷ dữ

Thứ Sáu, 22/11/2013, 20:37

Công an quận Thủ Đức, Tp HCM cho biết đang tạm giữ Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, quê Cần Thơ), tạm trú tại tổ 9, khu phố 4, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Tp HCM, nghi can của vụ án làm chết bé Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi).

Hồ Ngọc Nhờ khai với Cảnh sát rằng cháu Nhất Long bị té ngã dẫn đến tử vong. Nhưng trước những bằng chứng không thể chối cãi, Nhờ đã cúi đầu nhận tội.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 16/11/2013, do phải tăng ca làm thêm nên vợ chồng anh Đỗ Trọng Đức, sinh năm 1986 tại tỉnh Bình Định và chị Võ Thị Huyền, sinh năm 1989 tại tỉnh Nghệ An mang đứa con trai là Đỗ Nhất Long qua nhà cô Hồ Ngọc Nhờ gửi từ sớm. Đến khoảng 10h, Nhờ mang cháo ra bón cho cháu bé, nhưng do bị sốt nên cháu chỉ khóc và ngậm chặt miệng không chịu ăn. Dỗ dành mãi không được, Nhờ dùng tay tát vào má cháu Long nhiều nhát rồi bóp cho cháu há miệng để "nhồi" thức ăn vào. Được một lát, cháu Long tiếp tục khóc không ăn thì Nhờ ném bát cháo ra ngoài sân rồi thẳng chân đạp nhiều nhát vào vùng mặt, cổ, ngực, bụng cháu bé.

Thực hiện xong hành động độc ác của mình, Nhờ đóng cửa, chốt chặt lại rồi đi qua hàng xóm chơi. Nửa giờ sau, không thấy cháu Long gào khóc nên Nhờ sinh nghi chạy về nhà mở cửa thì đã thấy nước mũi, nước miệng cháu chảy thốc ra, toàn thân tím tái và co giật liên tục. Sợ quá, Nhờ tức tốc làm hô hấp nhân tạo rồi đưa cháu Long vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Qua công tác khám nghiệm tử thi, bước đầu các bác sỹ pháp y xác định nạn nhân tử vong do trên người có nhiều chấn thương. Cơ thể có nhiều vết bầm và tụ máu, sưng màng sụn thanh khí quản, khoang màng phổi có máu, dập phổi, bầm túi máu vùng đáy tim, ổ bụng có máu tụ quanh gan… Tất cả các chấn thương này đều do sự tác động mạnh từ bên ngoài và đặc biệt có những vết bầm do bị tác động từ vật cứng.

Bố mẹ cháu Đỗ Nhất Long.

Tìm đến nhà vợ chồng anh Đỗ Trọng Đức và chị Võ Thị Huyền, đã một ngày trôi qua nhưng cặp vợ chồng trẻ này vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Chị Huyền như người mất hồn ngồi thẫn thờ mân mê đống đồ chơi của cháu Long. Anh Đức hai tay ôm đầu ngồi nép vào góc phòng nấc lên từng hồi. Anh nói với giọng khản đặc: “Vợ chồng tôi mới xây dựng gia đình với nhau được hơn hai năm nay và thuê nhà trọ ở tổ 9, khu phố 4, phường Linh Trung, quận Thủ Đức để ở. Thời gian đầu khi cháu Long mới sinh, tôi cho vợ nghỉ ở nhà trông con, một mình tôi đi làm thuê ở một nhà hàng trong khu làng đại học.

Thời gian gần đây, cháu bé cũng đã lớn, chi phí đường, sữa, thuốc men cũng tăng nên tôi bàn với vợ thuê người trông con để đi tìm việc làm kiếm thêm tiền mua sữa cho cháu. Sau khi tìm được việc làm cho vợ, tôi đã thuê Hồ Ngọc Nhờ, một người trước đó đã từng làm nghề trông giữ trẻ và thuê phòng trọ cùng dãy trông giữ bé Long với thời gian mỗi ngày từ 7h sáng đến 6h chiều và mức lương là 1,5 triệu đồng/tháng.

Do làm việc ở cách khu phòng trọ không xa lắm nên hàng ngày vợ chồng tôi thường cắt cử thay phiên nhau tranh thủ mỗi buổi trưa ghé về nhà thăm cháu Long. Hôm nay công việc của tôi quá nhiều, vợ lại có việc phải xuống Sài Gòn, do đó cả hai vợ chồng không ai về thăm con được. Đến trưa, vợ chồng tôi được một người hàng xóm báo tin bé Long phải vào bệnh viện cấp cứu nên tôi nhờ đồng nghiệp làm giúp rồi tức tốc chạy vào bệnh viện. Khi vào đến nơi thì cả hai chúng tôi nghe tin sét đánh bởi theo các bác sỹ cho biết cháu đã tử vong. Cũng tại chúng tôi quá tin tưởng cô Nhờ… Cũng tại chúng tôi quá ham mê kiếm tiền nên mới xảy ra cơ sự này… Tôi mất con rồi… con ơi cha mất con rồi…". Anh Đức gào lên trong sự nghẹn ngào.

Theo bà T, một người cùng thuê nhà trọ gần đó cho biết: Thời gian trước đây, Nhờ có nhận trông giữ khoảng 3-4 trẻ nhỏ cho những cặp vợ chồng làm trong khu Chế xuất Linh Trung. Nhưng do không biết cách chăm sóc cho trẻ nhỏ lại hay nổi nóng đánh đập các cháu nên không ai thuê nữa. Mấy tháng nay, vợ chồng chú Đức thuê Nhờ trông giữ cháu Long. Những ngày đầu, cô ấy còn chịu khó cho cháu bé ăn ngủ đúng giờ. Khoảng một tháng trở lại đây, Nhờ thường xuyên bỏ bê không chăm sóc cháu Long. Có lần bé mải chơi không chịu ăn thì bị Nhờ dùng tay đánh khiến cháu Long bị bầm tím một bên má.

"Xót cháu, tôi đã trực tiếp sang nhà cô Nhờ nhắc nhở, đồng thời báo sự việc cho vợ chồng chú Đức biết nhưng cô Nhờ không những không sửa chữa mà còn cho rằng má cháu Long bị bầm là do cháu mê chơi nên trượt ngã". Bà T cho biết.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an quận Thủ Đức tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý

Đức Cương
.
.
.