Hành hung tập thể vô cớ ở Sài Gòn: Vì trộm tiền hay “trộm tình”

Thứ Hai, 05/01/2015, 20:34
Lấy cớ chuyện mất trộm tiền, ông Mỹ và các con của mình đã lập kế hoạch đánh Tuấn để thẩm vấn về chuyện nghi ngờ rằng anh có quan hệ bất chính với vợ mình. Thấy nạn nhân bị hành hung tập thể, người dân địa phương đã trình báo cho Công an huyện Bình Chánh. Trong khi cả gia đình ông Mỹ đang tra vấn anh Tuấn một cách vô cớ, Công an huyện Bình Chánh đã ập đến, triệu tập các nhân chứng về trụ sở Công an huyện lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Nghi ngờ lấy trộm tiền, cả nhà đánh đập, thẩm vấn người trái phép

Ngày 21/11, người dân ấp 4, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) còn xôn xao xung quanh vụ một người làm thuê bị một gia đình trong ấp hành hung tập thể. Tiếp cận đám đông đang tụ tập bàn tán, chúng tôi được biết, người bị hành hung là Lê Văn Tuấn (43 tuổi, quê Bạc Liêu), còn người chủ mưu hành hung tập thể là Nguyễn Văn Mỹ (52 tuổi). Một điều khiến bà con khu ấp bức xúc đó là kiểu hành hung tập thể một con người không thể chống cự, trong một thời gian khá lâu. Đối tượng hành hung không chỉ có đàn ông mà còn cả đàn bà con gái. Trong khi đó, nguyên nhân dẫn đến vụ hành hung này chỉ là nghi ngờ mập mờ về quan hệ giữa nạn nhân với vợ của ông Mỹ. Từ đó, người ta đặt ra câu hỏi: Chi tiết mất tiền trong câu chuyện hành hung người trái phép này có phải là sự thật hay chỉ là cái cớ!!!

Câu chuyện bắt đầu được hé mở khi chúng tôi tiếp cận với chính đối tượng gây ra vụ hành hung, ông Nguyễn Văn Mỹ. Theo tường thuật của ông Mỹ, ngày 14/11, con nuôi của ông, anh Nguyễn Văn Tuyển (30 tuổi), sau thời gian đi làm ở Vũng Tàu, có ghé về thăm ông. Lâu ngày gặp lại, anh Tuyển có làm một bữa tiệc nhỏ để cả gia đình cùng tâm sự một chút. Trong bữa tiệc nhậu đó có cả anh Lê Văn Tuấn.

Sau bữa nhậu, anh Tuyển có ngủ lại nhà ông Mỹ, cùng với anh Tuấn. Đến sáng hôm sau thức dậy, anh Tuyển kiểm tra thì thấy trong bóp (ví) của mình bị mất 2 triệu đồng. Theo lời ông Mỹ, anh Tuyển định nói với bố nuôi thì anh Tuấn bảo: “Đừng nói làm gì”. Nhưng sau đó, anh Tuyển cũng đem chuyện kể với ông Mỹ và cả gia đình, vì đó là số tiền anh dành dụm được để cho con ăn học.

Suy nghĩ rằng con nuôi lâu ngày mới ghé về thăm gia đình mình, lại xảy ra chuyện mất tiền thì không thể chấp nhận được, hơn nữa, ông Mỹ nhận định chỉ có anh Tuấn là đối tượng khả nghi nhất, bởi thế, ông đã bàn bạc với 5 người con trong gia đình quyết làm cho sáng tỏ sự việc.

Hiện trường ngôi nhà, nơi cả nhà ông Mỹ hành hung anh Tuấn.

Nghĩ là làm, ngày 17/11, khi anh Tuấn đang ngồi trong nhà mình, ông Mỹ và mấy người con bắt trói anh Tuấn lại, trói vào gốc cây trước nhà mình truy vấn. Các thành viên trong gia đình ông Mỹ thay nhau đánh đập anh Tuấn mặc cho anh van xin và cam đoan mình không liên quan đến số tiền bị mất cắp đó.

Màn tra hỏi kéo dài đến cả giờ đồng hồ, dù anh Tuấn vẫn tiếp tục khóc lóc, thanh minh cho mình, nhưng mọi lời của anh lúc này chỉ tạo thêm sự hưng phấn cho các đối tượng ra đòn. Chứng kiến cảnh tra tấn kinh hoàng dã man như vậy, đặc biệt đối tượng tra vấn phần lớn lại là con gái ông Mỹ, người dân khu ấp liền gọi điện báo cho cơ quan chức năng được biết. Nhận được tin báo, Công an xã Đa Phước, Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhà ông Mỹ xem xét sự việc. Khi cơ quan điều tra đến, vụ thẩm vấn kinh hoàng đang diễn ra. Công an huyện Bình Chánh đã lập tức triệu tập tất cả các đối tượng có liên quan về trụ sở để xác minh vụ việc và lấy lời khai của các nhân chứng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng liên quan đã bước đầu khai nhận những hành vi sai phạm của mình. Sau hai ngày thẩm vấn, lấy lời khai, cơ quan điều tra đã cho các đối tượng tại ngoại để tiếp tục điều tra vụ việc.

Trộm tiền hay “trộm tình”

Chuyện bị trộm tiền dẫn đến cảnh cả nhà dàn xếp để hành hung anh Tuấn theo ông Mỹ đó là sự thật. Đó là nguyên nhân khiến ông và con cái ông bực tức dẫn đến sự việc như vậy. Tuy nhiên, có hay không chuyện nghi ngờ tình cảm giữa vợ mình và nạn nhân, ông Mỹ vẫn không dám xác nhận: “Tôi đã nhiều lần hỏi Tuấn và bà ấy, nhưng họ đều nói là không có. Nhưng tôi biết là có điều gì đấy giữa hai người”, ông Mỹ trầm ngâm bày tỏ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nạn nhân Lê Văn Tuấn quê ở Bạc Liêu. Vì gia đình bố mẹ khó khăn, nên sau khi cưới vợ, cả Tuấn và vợ lên Sài Gòn làm thuê kiếm sống. Hai vợ chồng Tuấn có với nhau được hai người con. Nhưng vì công việc ngày càng khó khăn, đời sống gia đình ngày càng cơ cực, trong khi đó, công việc làm thợ hồ đẩy anh Tuấn liên tục vào các cuộc nhậu, bởi thế, Tuấn không có thời gian lo cho cuộc sống của gia đình, vợ con nhiều. Tuấn và vợ liên tiếp xảy ra mâu thuẫn. Khi cơm không lành, canh không ngọt, lại có người ngấp nghé quan tâm, vợ Tuấn đã khăn gói, dắt con theo người đó sống như vợ chồng. Kể từ đó, Tuấn lại càng lao đầu vào nhậu nhẹt, đàn đúm.

Nói về nạn nhân Tuấn, bà Trần Thị Thương (45 tuổi, chủ nhà trọ ở ấp 4, xã Đại Phúc) kể lại với phóng viên: “Trước đây, anh Tuấn có hỏi thuê phòng trọ ở nhà tôi, nhưng vì biết anh Tuấn thường ngày rượu chè nên tôi không dám cho anh Tuấn trọ. Tôi sợ vì tình trạng nhậu nhẹt rồi những chuyện an ninh không tốt khác kéo theo nên dù còn phòng trọ, tôi cũng không dám cho anh Tuấn thuê”.

Sau đó, vì thấy người làm cùng, tình trạng thì đơn chiếc, vợ con thì bỏ đi, nên ông Mỹ cho anh Tuấn về nhà mình ở cùng. Ông Mỹ chia sẻ với chúng tôi khi mới từ cơ quan điều tra về: “Cách đây mấy năm, thấy Tuấn hoàn cảnh khó khăn, lại cô đơn vất vả, nên tôi bảo Tuấn chuyển về sống cùng gia đình tôi, rồi hai anh em cùng đi với nhau. Vì công việc thợ hồ thì đi làm suốt ngày, nhà tôi cũng rộng nên không vấn đề gì cả. Chuyện cơm nước thì “góp gạo thổi cơm chung”, điều đó Tuấn cũng hiểu”.

Ông Mỹ kể lại rằng, vì mâu thuẫn mất tiền nên ông mới đánh anh Tuấn.

Thế nhưng, cuộc sống lại không đơn giản như suy nghĩ của người thợ hồ này. Việc làm thợ hồ thì ngày làm ngày nghỉ, ông Mỹ cũng chẳng thể ở nhà suốt với vợ con, mà chị Loan thì chỉ ở nhà nội trợ. Thường ngày, sau khi đi làm về, quần áo của anh Tuấn và ông Mỹ, một mình chị Loan giặt giũ, phơi sấy. Chuyện cơm nước thường ngày của anh Tuấn, chị Loan cũng lo lắng. Sống với nhau lâu thì nảy sinh tình cảm. Những lúc ông Mỹ đi vắng, chỉ còn chị Loan và anh Tuấn ở nhà, cả hai lại quấn lấy nhau. “Vì gần nhà nên nhiều lúc tôi thấy anh Tuấn và chị Loan tình tứ với nhau như đôi chim bồ câu. Vì chẳng liên hệ nhiều với gia đình chị nên tôi cũng chỉ thấy “ngoài luồng” vậy thôi, còn chuyện hai người có đi sâu với nhau hay không, tôi không thể biết được. Tôi chỉ biết rằng, hai người họ trông rất tình cảm với nhau. Chị Loan dạo này cũng hay làm đẹp”.

Trong những lúc trà dư tửu hậu nghe bà con khu ấp bàn tán xôn xao chuyện vợ mình có “gian díu” với người em kết nghĩa của mình, ông Mỹ đã sôi máu lên và kể lại với các con của mình. Nghĩ đến cảnh “cõng hổ về nhà cắm sừng” mình, ông Mỹ vô cùng bực tức và uất giận, nhưng vì không có chứng cớ nên ông Mỹ không thể làm gì được. Tuy nhiên, trong các cuộc gặp mặt chung hay riêng, ông Mỹ cũng có gặng nhưng anh Tuấn vẫn một mực từ chối rằng không có chuyện như vậy.

Không lấy được thông tin từ anh Tuấn, ông Mỹ chuyển qua tra vấn người vợ của mình. Nhiều lần tiếng to tiếng nhỏ với nhau, nhưng bà Loan chỉ khai nhận với chồng rằng, những lúc ông Mỹ đi vắng, anh Tuấn ở nhà, hai người chẳng có chuyện gì đen tối, hai người chỉ chuyện trò với nhau. Còn chuyện đồn thổi của dân làng chỉ là chuyện “miệng lưỡi thế gian” để làm sứt mẻ tình cảm vợ chồng và tình anh em giữa ông Mỹ với anh Tuấn mà thôi.

Khi chúng tôi đến hiện trường căn nhà ông Mỹ tìm hiểu tình hình, thì anh Tuấn cũng không còn ở nhà ông Mỹ, bà Loan đã không còn ở nhà nữa: “Vợ tôi đã bỏ đi mấy hôm nay, tôi chẳng biết bà ấy đi đâu cả. Điện thoại thì không liên lạc được, hỏi mấy đứa con thì không đứa nào biết. Chẳng biết bà ấy đi đâu nữa”, ông Mỹ ngậm ngùi chia sẻ với chúng tôi. Chẳng biết thực hư câu chuyện thế nào, nhưng sự mất tích của bà Loan và anh Tuấn cũng đặt ra những nghi vấn cho nhiều người.

“Tôi chẳng biết chuyện mất tiền của con nuôi ông Mỹ là thực hay hư, hay đó chỉ là cái cớ để ông Mỹ và các con “tính chuyện” với anh Tuấn. Tuy nhiên, dù chuyện có thế nào đi chăng nữa, thì hãy còn có pháp luật dàn xếp, xử lý. Còn cảnh cả gia đình hành hung một con người một cách dã man như vậy chỉ vì nghi ngờ vợ mình có tình ý với người ta thì không thể nào chấp nhận được”, một người hàng xóm ở ấp 4, xã Đa Phước bộc lộ tâm trạng với PV.

Thành Giáp
.
.
.