Kiều nữ chuyển giới giở chiêu "tâm sự" khiến nhiều du khách nước ngoài sập bẫy

Thứ Ba, 24/07/2018, 16:55
Lúc trước, nhờ nhan sắc ưa nhìn, nên hàng đêm dập dìu cũng giúp ba "kiều nữ" chuyển giới Kiệt, Chánh và Thiện tạm đủ trả tiền mướn phòng trọ, son phấn qua ngày.

Nhưng từ đầu năm 2018, xem ra bết bát vì không thể cạnh tranh nổi với "hội chị em" ở khu phố Tây (TP Hồ Chí Minh), vậy nên ba kiều nữ này rủ nhau dạt vòm ra Đà Nẵng tìm cơ hội "lên đời". 

Đáng nói, ngoài việc tiếp cận, ve vãn các vị khách nước ngoài mua dâm hoặc massage, thì "thu nhập" chính của họ lại là trộm cắp tài sản của chính các vị khách.

Bí ẩn "kiều nữ" xinh đẹp xuất hiện lúc 0h

Những tháng đầu năm 2018, trên địa bàn quận Sơn Trà và khu phố Tây - An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn), TP Đà Nẵng) bỗng rộ lên tình trạng du khách người nước ngoài bị trộm cắp, tài sản. 

Khi đến trình báo tại các cơ quan Công an, mặc dù các bị hại không mô tả được rõ về đối tượng trộm cắp tài sản của mình do hạn chế về giao tiếp bằng tiếng Việt, nhưng điều lạ là, có sự trùng khớp các đối tượng gây án có biểu hiện là nam giả nữ, hoặc người chuyển giới. 

Thông tin này cũng có nhiều điểm phù hợp với yêu cầu trong Kế hoạch của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là cướp và cướp giật tài sản trên địa bàn Đà Nẵng, trọng tâm là ở 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, nơi tập trung nhiều du khách và người nước ngoài sinh sống…

Giữa lúc lực lượng Cảnh sát hình sự đang tích cực phối hợp Công an các quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn kiểm tra, rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn đến Đà Nẵng lưu trú để hoạt động phạm tội, đáng chú ý là loại tội phạm mới như: người chuyển giới, nam giả nữ để hoạt động mại dâm, trộm cắp, cướp giật tài sản..., thì vào trưa 12-7, tại Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) tiếp nhận tin báo của anh Vijay Kumar (32 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, trú tại khách sạn Misa số 11-Dương Đình Nghệ, phường Phước Mỹ) về việc bị mất trộm tài sản. 

Theo anh Vijay Kumar thì toàn bộ tài sản có giá trị gồm chiếc ĐTDĐ hiệu Apple Iphone X 256GB, ví tiền của anh tổng trị giá trên 30 triệu đồng đã bị một "kiều nữ" xinh đẹp người Việt cuỗm mất.

Qua người thông ngôn, anh Kumar mếu máo rằng: Khoản 0h ngày 12-7, trong lúc đứng hóng gió ngay tại vỉa hè trước khách sạn Misa  đang lưu trú, bất ngờ anh được một cô gái xinh đẹp tiếp cận. 

Sau một hồi giở đủ kiểu tiếng bồi (giao tiếp tiếng Anh đường phố, tự vận dụng - PV) và những màn ưỡn ẹo, cố ý đụng chạm của cô gái thì anh Vijay Kumar cũng dần hiểu mục đích của cô này là muốn rủ rê khách mua dâm. 

Bị Vijay Kumar thẳng thừng từ chối, cô ta bỏ đi. Tuy nhiên, khi cô gái mất dạng cũng là lúc Vijay Kumar phát hiện tài sản trên người đã theo cô ta lẩn vào một con ngõ vắng.

Theo mô tả nhận dạng của anh Vijay Kumar thì cô gái mặc dù rất xinh đẹp, nhưng vẫn có những điểm bất thường, hình như là nam giả nữ. Thông tin đặc biệt này hoàn toàn trùng khớp với những gì mà Công an quận Sơn Trà thu thập được bấy lâu. 

Theo đó, từ khoảng đầu tháng 3-2018 đến nay, tại dọc các tuyến đường biển du lịch trên địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn liên tục xảy ra tình trạng du khách người nước ngoài bị mất tài sản. 

Khi đến trình báo tại các cơ quan Công an, mặc dù các bị hại không mô tả được rõ về đối tượng trộm cắp tài sản của mình do hạn chế về giao tiếp bằng tiếng Việt nhưng nhiều người trong số họ có cùng nhận xét là các đối tượng gây án có biểu hiện là nam giả nữ, hoặc người chuyển giới. 

Chưa hết, thời gian gây án của các đối tượng này thường chọn chủ yếu vào giờ khuya. Thủ đoạn của chúng là tiếp cận khách nước ngoài, gạ gẫm mua dâm, massage rồi dẫn đến khu vực vắng vẻ để lấy trộm tài sản. Khách nước ngoài thường mang theo những tài sản giá trị lớn, thời gian lưu trú ngắn và khi xảy ra vụ việc, họ thường hạn chế trình báo do e ngại, xấu hổ và bất đồng ngôn ngữ…

Trên cơ sở những thông tin nhận dạng do bị hại cung cấp, các đối tượng Đặng Hoàng Kiệt, Nguyễn Ngọc Thiện (đều 28 tuổi), Nguyễn Hữu Chánh (cùng tạm trú tại khách sạn thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) nằm trong "danh sách đen" theo dõi bấy lâu của các trinh sát đã có những điểm trùng khớp lập tức được đưa vào diện tình nghi….

Các đối tượng chuyển giới từ trên xuống: Kiệt, Thiện và Chánh tại cơ quan CSĐT.

Lộ diện nhóm "kiều nữ" chuyên dụ khách nước ngoài

Đúng với câu: "Gậy ông đập lưng ông", chính thủ đoạn nam giả nữ tinh vi nhằm gạ gẫm khách của nhóm chuyển giới Thiện, Kiệt, Chánh chính là tình tiết quan trọng giúp cảnh sát bóc trần sự việc. 

Sau khi tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập đầy đủ những chứng cứ liên quan, ngày 15-7, các trinh sát hình sự Công an quận Sơn Trà bất ngờ ập vào khách sạn mà Kiệt và Thiện, Chánh đang lưu trú tại phường An Hải Bắc. 

Tại đây, đã thu giữ nhiều tang vật gồm: 19 ĐTDĐ các loại như: Iphone, Samsung, Vivo, LG, Motorola; 1 bộ tóc giả nữ màu đen; 6.2 triệu đồng tiền Việt Nam, 2.099 USD, 3 hộ chiếu mang tên Đặng Hoàng Kiệt, Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Hữu Chánh và tạm giữ 2 mô-tô BKS 43P1-7259;  Vision 43C1-13625 cùng các phương tiện, đồ hóa trang các đối tượng sử dụng để gây án.

Trở lại vụ việc của anh Kumar, nhóm này khai 0h ngày 12-7, chúng lượn lờ trên xe máy hiệu Air Blade màu đỏ đen BKS 43P1-7259 rảo quanh các tuyến đường thuộc quận Sơn Trà. Đến trước khách sạn Misa thì phát hiện anh Kumar đang đứng trước vỉa hè. 

Ngay lập tức, Kiệt dừng xe đứng chờ cách đó một đoạn, còn Thiện đi bộ đến chỗ "con mồi" lân la nói chuyện. Trong lúc đùa giỡn, gạ gẫm rủ anh Kumar đi chơi, Thiện đã "hô biến" chiếc điện thoại di động, ví tiền trong túi mà nạn nhân không hề hay biết.

Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra xác định, ngoài Kiệt và Thiện, Chánh nhóm chuyển giới chuyên dụ dỗ du khách nước ngoài để trộm cắp tài sản này còn có Nguyễn Thanh Tây (30 tuổi) trú phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cũng như Kiệt và Thiện, Chánh, Tây là nam chuyển giới thành nữ. Khi Kiệt, Thiện, Chánh bị bắt giữ, thấy động Tây đã nhanh chóng bỏ trốn. 

Bước đầu, cơ quan CSĐT  xác định băng này thực hiện trót lọt gần 20 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn. Đơn cử,  khoảng 0h ngày 6-7, Kiệt cùng Tây sử dụng xe máy hiệu Vision đi "săn mồi". 

Khi đến đường Hoàng Sa (phường Thọ Quang) thì phát hiện anh Casellas (38 tuổi), quốc tịch Tây Ban Nha đang đi bộ ở vỉa hè. Kiệt dừng xe máy đứng chờ để Tây đi bộ đến tiếp cận, rủ rê anh Casellas đi massage. 

Trong lúc nói chuyện, Tây đùa giỡn, sờ soạng trên người anh Casellas và lấy trộm được 1 điện thoại di động trong túi quần. Tài sản này chúng bán và chia nhau ăn tiêu hết ngay sau đó. 

Hay rạng sáng 13-7, Kiệt cùng Chánh  đưa anh Young W.Ch. (26 tuổi), quốc tịch Hàn Quốc vào "lưới tình". Sau khi người tình một đêm xinh đẹp rời đi, anh Ch. tá hỏa vì chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy S9 Plus màu đen trị giá 22 triệu đồng đã "mất tích".

Theo cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng thông tin: Loại tội phạm nam giả nữ, chuyển giới chỉ mới xuất hiện ở Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Chúng chủ yếu từ các tỉnh thành miền Nam ra "ăn bay" theo đợt. 

Khi đã lấy được số tài sản giá trị lớn hoặc thấy có dấu hiệu bị phát hiện thì chúng lập tức lẩn trốn. Do đó, người dân, du khách cần nêu cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này. Hiện Cơ quan CSĐT vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng vụ án. Đối tượng Tây đã bỏ trốn sẽ bị truy nã để xử lý, còn Kiệt, Thiện và Chánh đã bị khởi tố về hành vi Trộm cắp tài sản. 

Con số gây án của nhóm chuyển giới này có thể chưa dừng lại ở 20 vụ trộm cắp tài sản người nước ngoài, do vậy đề nghị những ai là bị hại hoặc biết thông tin về băng nhóm này thì liên hệ đơn vị để cung cấp thông tin. 

Hoài Thu
.
.
.