Lừa đảo để có tiền trang trải tình phí

Thứ Sáu, 25/07/2014, 08:00

Không đẹp trai cũng chẳng giàu có, nhưng gã tài xế xe tải ấy đã hạ gục cùng lúc ba người phụ nữ để lừa tình và chiếm đoạt luôn tài sản của họ. Trớ trêu ở chỗ, ba người phụ nữ này là bạn thân của nhau nhưng trong một thời gian dài, không cô nào phát hiện ra bản chất Sở Khanh của gã. Và, cho đến một ngày đẹp trời, họ cùng gặp nhau ở trụ sở Công an để tố cáo hành vi lừa đảo của gã.

Mía ngọt đánh cả cụm

31 tuổi, Phạm Văn Tuyến, trú tại xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang làm nghề lái xe tải đường dài. Không biết gã có bị ám "lời nguyền" của cánh lái xe xưa nay "đi đâu vợ đấy" hay không, nhưng quả là đến đâu gã cũng có phụ nữ theo hàng đàn, dù ở quê nhà, Tuyến đã có vợ và hai đứa con, một trai một gái. Trong quá trình hành nghề lái xe đường dài, phải xa vợ, Tuyến nhận thấy, chỉ có "cưa" các cô gái làm công nhân ở Khu công nghiệp Yên Phong là dễ đổ nhất, đỡ tốn thời gian, lại giúp hắn khuây khỏa nỗi nhớ vợ. Cô công nhân đầu tiên lọt vào mắt xanh của Tuyến có tên Nguyễn Thị M. M. đã từng dang dở một lần đò, cô sống khép kín và an phận nuôi con, nhưng từ khi gặp Tuyến, trái tim của M. lại rung động trở lại, và cô ao ước một ngày nào đó sẽ nên nghĩa vợ chồng với Tuyến. Nhưng ngược lại, mục đích của gã là chỉ để mua vui, thế nên, gã dùng miệng lưỡi dẻo quẹo hứa hẹn và thề thốt mình chưa có vợ con để chiếm trọn tình cảm của người phụ nữ đang sống trong cảnh cô đơn.

Quan hệ với M. một thời gian, gã nhắm thấy hai cô bạn thân của người tình là T. và H. (đều là công nhân Khu công nghiệp Yên Phong) cũng… đáng yêu không kém nên bí mật tấn công. Không biết gã dùng "bài" gì mà cả T. và H. đều đổ gục như cây chuối bị đốn gốc và đều tin tưởng Tuyến chỉ yêu có mình. Một tháng, gã chia đều thời gian để đến với 3 cô gái và chỉ dành lại một chút thời gian cho vợ con ở quê. Không cô nào biết mình đang yêu phải gã Sở Khanh bởi đến với cô nào, gã cũng như rút hết ruột gan, thậm chí cả tiền bạc, gã cũng không tiếc. Vì tưởng hắn chưa có vợ nên có cô còn nhất định đòi đưa hắn về quê ra mắt bố mẹ, nhưng Tuyến luôn lấy cớ bận việc, chưa sắp xếp được để từ chối.

Khổ thân cho người vợ của hắn ở quê, cứ nghĩ chồng xa nhà vì làm việc vất vả, đến cả ngày nghỉ cũng không có thời gian về với vợ con, chỉ đến khi sự việc vỡ lở, chị mới khóc đứng khóc ngồi khi biết bấy lâu nay mình cũng là một nạn nhân của chính thói trăng hoa, bỉ ổi của gã chồng.

Sập bẫy

Tuyến không đẹp trai, đồng lương lái xe cũng chỉ đủ cho hắn sinh hoạt tằn tiện trong thời buổi khó khăn này, thế nên, gã luôn sống trong cảnh… đau đầu vì tiền, đặc biệt đau đầu hơn cả là khoản tình phí mà hắn phải chi ra khi đi chơi với các cô bồ. Trà đá vỉa hè cũng mất tiền, cà phê càng tốn tiền, mà nhà nghỉ lại càng mất tiền hơn nữa. Ban đầu, Tuyến tỏ ra rất hào phóng khi đưa các cô bồ đi ăn nhà hàng, đi chơi, nhưng chỉ được một thời gian, Tuyến phải đối mặt với thực tế ví càng ngày càng rỗng. Không còn cách nào khác, gã Sở Khanh ấy đã nghĩ ra chiêu "lấy mỡ nó rán nó". Một ngày nọ, chị T. vô cùng xúc động khi nghe người yêu nói, hàng ngày, Tuyến sẽ chở chị đi làm rồi đón chị về vì thương người yêu vất vả, hơn nữa, đường từ khu công nghiệp về nhà trọ nhiều xe cộ, phụ nữ đi lại lóng ngóng dễ xảy ra tai nạn. Không mảy may nghi ngờ, chị T. giao chìa khóa chiếc xe máy (tài sản đáng giá nhất của một nữ công nhân) cho gã vào một ngày đầu tháng 6 để gã chở đi làm.

Nhưng chỉ chở người yêu đi làm được vài ngày, Tuyến mang xe của chị T. đi cắm ở hiệu cầm đồ lấy tiền tiêu xài. Chiều đến, không thấy người yêu mang xe đến đón, chị T. hỏi thì Tuyến rầu rĩ thông báo, do vi phạm Luật Giao thông nên bị Công an giữ xe. Chị T. tin là thật nên không hề nghi ngờ, thậm chí còn sốt sắng chuẩn bị tiền để nộp phạt. Thấy việc lừa đảo nữ công nhân quá dễ dàng, Tuyến tiếp tục tìm… bị hại. Và theo gã thì không có gì dễ lừa hơn những người đàn bà dại dột, cả tin đang chìm đắm vào yêu đương. Con mồi tiếp theo của gã là chị H. Gã thấy chị H. mới mua xe máy thì mừng húm. Vẫn với chiêu vi phạm giao thông bị Công an tạm giữ xe, chị H. hoàn toàn tin tưởng chờ đợi đến ngày lấy xe ra.

Trong 3 người phụ nữ, sở dĩ chỉ có chị M. không bị hắn lừa là bởi vì chị M. không có xe máy, nhưng không hề gì, gã đã nhắm đến một người bạn cùng quê của chị M., cũng là hàng xóm khu trọ của chị là anh Hoàng Thanh T.. Chiều 16/6, thấy anh Hoàng Thanh T. vừa đi làm về, gã đã gọi mượn xe của anh T. để đi có chút việc. Không nghi ngờ gì, anh T. đã cho gã mượn xe vì nghĩ đơn giản, Tuyến vừa là người yêu của chị M. (bạn thân của mình), anh em lại đã nhiều lần ăn uống cùng nhau, đã biết tên, biết tuổi...

Nhưng cái sự "đi có việc một tý" của gã đã một đi không trở lại, mất hút con mẹ hàng lươn đến nhiều ngày hôm sau khiến anh T. như ngồi trên đống lửa. Gọi điện cho Tuyến thì hoặc là gã không nghe máy, hoặc là gã tắt điện thoại. Biết mình đã bị lừa, anh T. đành đến Công an huyện Yên Phong trình báo. Xác định đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Yên Phong đã lên kế hoạch bắt giữ Phạm Văn Tuyến. Khi được gọi lên cơ quan điều tra lấy lời khai, chị M. cay đắng được biết, hai người bạn gái thân của chị là chị H. và chị .T cũng đã trở thành nạn nhân của gã. Điều đáng nói hơn cả, đó là, hai người bạn thân này cũng bị gã dụ dỗ ngon ngọt để rồi tình nguyện làm người yêu của gã.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Tuyến khai nhận, thực ra mục đích ban đầu của gã chỉ là trăng gió để khuây khỏa thú vui đàn ông trong những lúc xa vợ, nhưng càng ngày, gã càng bị sa lầy vào vòng xoáy tình ái và rất tốn kém tiền bạc khi cùng lúc phải trang trải cho các cuộc vui với cả ba cô gái, không những thế còn phải gửi tiền về cho vợ nuôi hai đứa con ăn học. Biết là hèn hạ, không đáng mặt đàn ông khi phải lừa đảo chính người tình của mình để chiếm đoạt tài sản, nhưng gã không còn cách nào khác. Thực ra, gã nói thế để bao biện cho thói tham lam, ích kỷ của mình, vì nếu không muốn phạm tội, Tuyến đã có thể lựa chọn cách khác, ví dụ như dừng lại các cuộc tình sai trái của mình để quay về với vợ con.

Giờ đây, chỉ có những nữ công nhân - những người đã nhẹ dạ cả tin, trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của Tuyến là cảm thấy cay đắng hơn bao giờ hết. Bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã là một chuyện khó tha thứ, nhưng bị một kẻ nhân danh tình yêu để lừa gạt tình cảm thì mãi mãi là một vết thương lòng đau đớn mà các nữ công nhân này không thể nào quên.  

Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tuyến, SN 1983, trú tại xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và đang mở rộng điều tra vụ án.

Nhóm PV
.
.
.