Mafia ép gái bán hoa "đại hạ giá" tại Rio De Janeiro

Thứ Hai, 15/08/2016, 16:24
Sau cú "trượt giá" vào mùa World Cup 2 năm trước, những người hành nghề mại dâm tại thành phố Rio De Janeiro đã "đại hạ giá" nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn trong mùa Olympic 2016 này.

Với nhiều quốc gia có nền công nghiệp mại dâm được hợp pháp, hoặc không bị kiểm soát chặt chẽ, những sự kiện lớn mang tính quốc tế hàng năm là nguồn thu lớn cho họ khi lượng du khách đổ về đây nhiều hơn ngày thường. 

Bên cạnh việc thưởng thức các trận cầu đỉnh cao hay giải đấu danh giá, một chút "vui vẻ" vào buổi tối là điều mà nhiều quý ông tìm kiếm.

Khu vực Vila Mimosa là nơi hành nghề của phần lớn gái mại dâm tại thành phố Rio.

Tuy nhiên, 2 năm trước, khi mùa World Cup diễn ra tại Brazil, doanh thu của gái mại dâm gần như không đáng kể. Do vậy, để chuẩn bị kỹ càng cho Olympic 2016, những băng đảng mafia ép các cô gái làm nghề bán dâm phải ra sức "đại hạ giá" để có thể thu hút nhiều khách hơn.

Vài tháng trước khi giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh đến, các cô gái mại dâm đã chuẩn bị tờ rơi viết bằng tiếng Anh với lời mời gọi các vận động viên Olympic tới khu đèn đỏ gần trung tâm thành phố Rio.

Ngoài ra, họ còn áp dụng mức giá đặc biệt tại Olympic 2016. Theo thông tin trên tờ rơi, với 30 phút quan hệ, người mua dâm chỉ phải trả hơn 220.000 Việt Nam đồng. Mức giá trên được cho là rẻ hơn 48%, vì thông thường, người mua dâm phải trả 418.000 Việt Nam đồng cho 30 phút giao dịch.

Vila Mimosa là khu vực mại dâm lớn và lâu đời nhất tại thành phố Rio. Nơi đây có hơn 3.000 phụ nữ đang hành nghề tại 70 quán bar và các hộp đêm. Tuy nhiên gần đây, thu nhập của họ bị giảm mạnh do tình hình kinh tế Brazil.

Chính vì vậy, các băng đảng bảo kê gái điếm đang cố gắng tận dụng thời gian diễn ra Olympic 2016 để kiếm thêm thu nhập.

Một phụ nữ hành nghề mại dâm lâu năm, Aline Docinha 39 tuổi cho biết, họ không muốn lặp lại thảm cảnh ở World Cup 2014 khi mà thu nhập của những người bán hoa bị trượt giảm một cách nghiêm trọng.

Khách chỉ phải trả hơn 200 nghìn Việt Nam đồng cho 30 phút quan hệ với gái mại dâm.

"Chúng tôi đã hy vọng quá nhiều từ World Cup vì mọi người đều nói nhu cầu sẽ bùng nổ. Tuy nhiên, du khách gần như không ghé qua khu vực này ", Aline chia sẻ. Hành nghề được hơn 12 năm tại khu phố đèn đỏ, Aline cho biết, trước khi xảy ra khủng hoảng kinh tế tại Brazil, mỗi ngày cô tiếp khoảng 6-8 khách. Giờ đây, mỗi ngày cô chỉ có 1-2 khách với mức giá thấp hơn rất nhiều so với trước đây.

Với Aline và nhiều gái làng chơi khác, Vila Mimosa không khác gì một "siêu thị tình dục", nơi khách hàng có thể mua dâm công khai với nhiều "mặt hàng" khác nhau. Nhiều cô gái ở đây, họ làm công việc bán dâm không chỉ vì bản thân, mà còn vì gia đình và con cái.

Do vậy, nếu nguồn thu nhập của họ tiếp tục giảm sút, cả gia đình họ sẽ rơi vào cảnh túng quẫn. "Tôi có hai đứa con nhỏ và một mẹ già phải chăm sóc, dù họ không thích công việc tôi đang làm", Gabriela, một phụ nữ làm gái mại dâm ở Vila Mimosa chia sẻ.

Thời điểm Olympic 2016 được đánh giá là cơ hội để những người hành nghề mại dâm có thể tích góp thêm chút tiền trong thời gian gần một tháng. Nếu tình hình vẫn xấu đi trong thời gian tới, có thể  các băng đảng sẽ tiếp tục ép gái bán hoa giảm giá để thu hút khách hàng.

Minh Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.