Vụ cháu dùng kéo đâm chết thím dâu đang mang thai tại Tam Kỳ, Quảng Nam:

Mẹ dung túng, hung thủ "Giang hồ nhí" phạm tội

Thứ Hai, 05/05/2014, 14:00
Cũng vì chính cái tính ngang ngược mà thằng bé Trường mới 9 tuổi là anh em chú bác ruột cũng bị nó bắt nạt đến sưng tím cả mặt mày. Đau lòng hơn khi bị thím dâu quở mắng, nó đã dùng cây kéo đoạt mạng cả thím dâu cùng cái thang 6 tháng trong bụng. Nó là Trần Văn Trí, năm nay nó mới chỉ đến tuổi 15...!

Nó, người gầy quắt như que củi, cao chỉ nhỉnh hơn 1,2m nhưng lại nổi danh "đại ca nhí" ở thôn Trà Lang. Tuy nhỏ thó là vậy, nhưng nó không hề ngán sợ việc gây chiến với tất cả những đứa trẻ to xác hơn cả mình. Thậm chí, cứ hễ không ưa đứa trẻ nào, ngay lập tức nó cùng anh trai tìm cách dạy dỗ bằng cách gây gổ, đánh nhau. Cũng vì chính cái tính ngang ngược này, mà thằng bé Trường mới 9 tuổi là anh em chú bác ruột cũng bị nó bắt nạt đến sưng tím cả mặt mày. Đau lòng hơn khi bị thím dâu quở mắng, nó đã dùng cây kéo đoạt mạng cả thím dâu cùng cái thang 6 tháng trong bụng. Nó là Trần Văn Trí, năm nay nó mới chỉ đến tuổi 15...! 

Đâm chết thím dâu đang mang thai chỉ vì bị mắng hư

Nhiều ngày trôi qua, nhưng bà con thôn Trà Lang (xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) vẫn không khỏi bàng hoàng khi nhắc đến xảy thảm án đau lòng của sản phụ Trần Thị Đến (35 tuổi). Khắp thôn Trà Lang cũng không ngớt lời bàn tán, oán trách ông Tâm - bà C. làm cha làm mẹ bất lực, thiếu quan tâm giáo dục con cái để thằng Trí "quắt" (tên thường gọi của hung thủ Trần Văn Trí - PV) hư hỏng, sát nhân đến độ dùng cây kéo đâm chết cả thím dâu của mình khi cô đang mang thai tháng thứ 5...

Chả là Trí lêu lổng, học mãi một lớp 7 mà phải đúp đến hai năm cũng không lên lớp nổi vì quá dốt. Khác với gia đình Trí, vợ chồng người chú ruột Trần Văn Sự và vợ Trần Thị Đến cũng là hàng xóm sống sát vách chung tường tuy cũng rất nghèo nhưng lại rất quan tâm chăm sóc con cái và chuyện học hành của các con. Có lẽ vì vậy mà trong tiềm thức của một thằng bé lông bông 15 tuổi, thiếu sự quan tâm của cha mẹ như Trí có một sự ganh ghét với những đứa em con chú ruột. Vậy là, hàng ngày, mỗi buổi sáng cu Trường cắp sách đi học lại bị Trí chặn đường dọa nạt, thậm chí đánh sưng cả người cậu em con chú ruột.

Những lần ấy, tuy rất giận, nhưng nghĩ trẻ nhỏ nên chỉ một mình anh Sự sang nhà vừa dạy bảo, vừa mắng Trí, Tịnh không được đánh em nữa. Bị chú la mắng, anh em Trí, Tịnh không những hối lỗi còn nhem nhẻm hỗn hào cãi lại, rồi vẫn tiếp tục chặn đường đánh em Trường không nương tay.

Vì quá xót con, chiều ngày 17/4 khi em Trường lại bị anh em Tịnh - Trí chặn đường đánh bầm tím cả mặt mày, chị Đến, mẹ cu Trường khệ nệ bụng bầu chạy sang nhà anh chồng quở trách hai cháu. Nhưng nào ngờ, anh em Trí, Tịnh trở mặt giang hồ thách thức với thím dâu: "Bà nói vậy anh em tôi còn sẽ chặn đường thằng Trường đánh tiếp... cho kinh...". 

Cây kéo mà Trí dùng để sát hại thím dâu đang mang thai.

Không thể kìm chế được nóng giận trước những lời ăn nói mất dạy của hai cháu, chị Đến với tay lấy đoạn cây khoai mì đánh vào người Trí. Đang đứng đó thấy em mình bị thím dâu đánh, Tịnh cũng xông vào chửi, kẹp cổ và đánh, đạp bất chấp thím dâu đang bụng mang dạ chửa. Chưa hả, Trí lao vào trong buồng vớ lấy cây kéo xông vào cùng với anh thẳng tay đâm nhiều nhát vào người thím dâu mình cho đến khi chị Đến không còn chống cự được gì nữa...

Mặc dù chị Đến được người dân xung quanh cấp tốc đi cấp cứu, nhưng do những nhát kéo đâm sâu vào lưng làm lủng phổi, động thai nên chị đã chết ngay trên đường đi cấp cứu... Điều đáng lên án là, khi cơ quan chức năng tiến hành dựng lại hiện trường vụ án, nhưng cả hai anh em Tịnh - Trí vẫn không hề tỏ ra sợ sệt, ân hận về hành vi của mình, mà con giữ một nét mặt bình thản như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Bà con, lối xóm lên án hành vi côn đồ của anh em Tịnh - Trí, cũng như chê trách ông Tâm quá dung túng, không la mắng, căn ngăn con mình kịp thời để xảy ra vụ án mạng đau lòng cho gia đình em trai mình. Nhưng lạ là ai cũng né tránh câu hỏi tìm hiểu của PV, hoặc luôn dặn đừng nêu tên lên báo kẻo sợ bị trả thù... Cho thấy sự ngang ngược, côn đồ của Trí và anh trai bấy lâu nay đã trở thành mối họa của thôn Trà Lang.

Đằng sau hành vi tàn ác của "giang hồ nhí"           

Đúng như sự lo sợ có căn cứ của người dân thôn Trà Lang. Hoàn cảnh gia đình của hung thủ quả là một thực trạng đáng báo động của giấc mơ vàng không có thật của những gia đình "phu vàng" mà bấy lâu đã đem đến những hệ lụy xấu cho xã hội. Vì quá khó khăn và ôm mộng đổi đời từ vàng, cả cha và mẹ của hung thủ Trí đều phó mặc con cái cho cha mẹ già để gia nhập đội quân phu vàng ở xã miền núi huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Khi xảy ra vụ án mạng, ông Tâm - cha Trí mới từ bãi vàng về chưa được một tuần, còn bà C. mẹ của Trí dù là phụ nữ, nhiều ngày không gặp các con vẫn quyết ở lại để đãi vàng kiếm thu nhập. Cho đến khi bà C. nghe người nhà điện lên nói con trai mình giết chết em dâu mà vẫn không lo lắng hay màng trở về

Hoài Thu
.
.
.