Vụ trai làng hỗn chiến, giết người sau đám cưới ở tỉnh Quảng Trị:

Men rượu loạn đả và nỗi đau xóm vạn đò

Thứ Ba, 10/12/2013, 10:00

Xóm vạn đò ở xã Triệu Thuận (Quảng Trị) mấy hôm nay gió mùa trở lạnh. Căn nhà của gia đình ông Quỳ đã nghèo càng liêu xiêu bởi cảnh những người thân gia đình co ro, lạnh lẽo trong tang tóc đau thương. Sau đám cưới lại hậu đám ma, xóm vạn đò ven sông Hiếu vốn yên ả giờ nháo nhác bởi cái chết tức tưởi của ông Quỳ và 9 thanh niên trong làng bị Công an bắt khẩn cấp để làm rõ tội "giết người". Vụ hỗn chiến của đám trai làng đã phải trả một bài học quá đắt cũng chỉ vì "tức nhau tiếng gáy"…!

Trai làng hỗn chiến đẫm máu sau tiệc cưới

Đã bước vào những ngày đầu tháng 12, có nghĩa là sắp ngày cuối tháng kề của năm cũ. Ấy vậy mà gia đình ông Nguyễn Văn Quỳ (53 tuổi) lại phải gánh lấy một nỗi đau quá lớn và quá đột ngột, khiến cho những người thân còn lại khóc không thành tiếng. Nhà có hai anh con trai lớn, thì cả hai đều đờ đẫn trong ân hận. Người còn tỉnh táo nhất trong gia đình là cô con gái, thì thương thay lại bị câm điếc bẩm sinh nên cô chỉ biết ú ớ vô vọng. 

Dẫu đã cố tỏ ra trấn tĩnh, nhưng khi kể lại sự việc kinh hoàng vào đêm 27/11, Nguyễn Văn Ánh (27 tuổi, con trai ông Quỳ, trú KV 5, xã Triệu Thuận) vẫn cúi gục đầu, thỉnh thoảng lại thất thần nhìn ra sông Hiếu trước nhà mà nghẹn ngào: "Nếu đêm đó hai anh em tôi không tham gia vào vụ loạn đả của trai làng sau đám cưới, thì chắc gia đình tôi không xảy ra hậu quả của thảm cảnh. Cha tôi không chết, mẹ không phải đau đớn điều trị thương tích trong bệnh viện mấy hôm rày...".

Trai làng hỗn chiến gây thảm án đau lòng (ảnh chỉ mang tính chất minh họa).

Sự việc khơi nguồn từ bữa tiệc rượu đãi bà con lối xóm trước đám cưới của con trai ông Trương P. ở KV 6, thôn Đại Lộc B, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong. Thanh niên xóm trên làng dưới (chỉ cách nhau cái cổng làng thuộc hai KV6 và KV5 - PV) hơn 20 chục trai tráng cũng kéo nhau đến chia vui "ngày độc thân cuối cùng" của chú rể. Tầm 21 giờ, sau no say tiệc tàn, đám trai làng lại phát sinh máu văn nghệ, nổi hứng kéo nhau nhảy lên sân khấu, giành giật micro nhảy nhót hát hò ầm ĩ. Cũng do vậy mà sẵn có mâu thuẫn từ trước, nay lại bốc vì hơi men nên giữa hai đám trai làng "đối đáp" bằng nắm đấm... Cuối cùng là đám trai làng KV6 ỉ thế sân nhà, hò nhau vác rựa, mã tấu, tuýp sắt, gậy gộc rượt theo nhóm thanh niên KV5 đang bỏ chạy toán loạn.

Cuộc truy sát của trai làng cứ thế rầm rập, lùng sục khắp các ngõ hẻm đến tận cả đoạn đường bê tông liên thôn Đại Lộc B. Tại đây, nhóm KV 6 gặp được anh Nguyễn Sĩ đang trên đường chạy về nhà liền lao vào trút giận. Song anh Sĩ chạy về phía bờ sông trốn thoát. Không dừng lại, nhóm trai làng KV 6 tiếp tục kéo nhau lên cầu Đại Lộc B, đi theo hướng cổng chào của thôn 5 lại "tóm" được anh Nguyễn Văn Ánh. Vậy là anh Ánh bị cả nhóm trai làng bên xông vào đánh, đạp túi bụi.

Nghe tin dữ, bà Trần Thị Yến (48 tuổi, mẹ của Ánh) hớt hải chạy ra, ôm con, van xin đám thanh niên kia tha cho con trai bà. Nhưng chúng không mảy may mủi lòng mà "nện" luôn cho người mẹ tội nghiệp một gậy vào đầu khiến bà bất tỉnh. Trước đó, ông Nguyễn Văn Quỳ (53 tuổi, cha anh Ánh) nghe người làng báo đám thanh niên dự đám cưới trong đó có hai con trai ông đang đánh nhau to nên cũng lo lắng bật đèn pin đi tìm con. Khi ông về tới dưới chân cầu Đại Lộc thì thấy con trai và vợ bị đánh nên chạy tới can ngăn. Nhưng đám trai làng hiếu chiến, hung hãn đâu có tha chi người già, bọn chúng cứ vậy dùng đao, gậy chém xối xả vào ông Quỳ. Cho đến khi ông Quỳ nằm sõng soài trên đường làng, tắt thở bởi nhát dao chí mạng vào cổ giữa đêm đen thì chúng mới chịu bỏ đi…

Trai làng loạn đả, gây sự đánh nhau thì có lẽ ở làng quê nào cũng có. Nhưng thú tính đến nỗi chém chết cả bậc cha chú trong làng, lại là những người cha, người mẹ đau đáu đi tìm con vì lo lắng thì ở xã Triệu Thuận lần đầu xảy ra chuyện. Những gã trai làng gây ra cái chết cho ông Quỳ, thương tật cho bà Yến rồi sẽ phải đối diện với bản án nghiêm khắc của pháp luật. Nhưng câu chuyện trai làng KV6 và KV5 hỗn chiến, giết người sẽ mãi là nỗi ám ảnh khó nguôi đối với người dân ở xã Triệu Thuận. Một mùa đông nữa lại về trên dòng sông Hiếu, vẫn là tiếng gió rít, tiếng mưa tuôn nhưng hôm nay nghe não ruột, xé lòng

Diệp Linh
.
.
.