Một sản phụ vừa sinh con bị côn đồ đánh nhập viện

Thứ Tư, 29/05/2013, 13:59

Vụ việc này đã xảy ra chiều 30/4 tại nhà vợ chồng chị Cao Thị Tám, 36 tuổi, trú tại số nhà 81/162 Trung Tự, phường Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng.

Trong lúc vợ chồng chị Tám đang ở trong nhà cùng với hai đứa con (trong đó có một cháu bé mới sinh được 1 tháng tuổi) thì xuất hiện một nhóm côn đồ mang theo dao, kiếm, mặt mũi đằng đằng sát khí xông vào đánh đập hai vợ chồng chị Tám.

Chúng vừa chửi bới, hò hét, vừa đập phá, cướp đi một số tài sản. Chị Tám sau đó đã phải cấp cứu ở bệnh viện Phụ sản Hải Phòng vì băng huyết, còn chồng chị Tám cũng thương tích đầy mình.

Theo Công an quận Hải An, Công an TP Hải Phòng, cơ quan này nhận được đơn tố cáo của vợ chồng chị Cao Thị Tám với nội dung: Buổi sáng 30/4, khi gia đình chị đang ở trong nhà thì có một nhóm đối tượng xăm trổ đầy mình, mang theo dao, kiếm xông vào nhà, đập phá đồ đạc, đe dọa giết chết cả nhà, sau đó đánh trọng thương cả hai vợ chồng.

Không cần biết chị Tám đang nuôi con nhỏ, các đối tượng côn đồ vẫn đánh đập chị một cách không thương tiếc, khiến chị Tám vừa kêu xin chúng tha mạng, vừa phải lấy thân mình che chở cho cháu bé, vì sợ gươm đao không có mắt, chẳng may chúng sảy tay làm bị thương cháu bé thì hậu quả còn nặng nề hơn rất nhiều.

Lời khai ban đầu của chị Tám với cơ quan điều tra cho biết, nhóm đối tượng này đã từng một lần xông vào nhà chị đập phá đồ đạc, đánh đập chị và đe dọa sẽ giết chết nếu gia đình chị không chuyển đi, trả lại nhà cho chúng.

Côn đồ vào bệnh viện truy sát. (Ảnh minh họa)

Vụ việc xảy ra vào hai ngày trước, vào lúc 18 giờ, ngày 28/4/2013, khi đó chồng chị vắng nhà, chỉ còn ba mẹ con ở nhà. Khi ba mẹ con chị Tám đang ngồi ăn cơm thì nhóm đối tượng này cũng xông vào, mang theo hung khí, đập phá đồ đạc và đe dọa với những lời lẽ tương tự. Chúng bắt mẹ con chị Tám phải ngay lập tức đưa nhau ra khỏi nhà, nếu không chúng sẽ chém chết.

Thấy sự việc hết sức vô lý, chị Tám không ra thì bị bọn chúng đánh trọng thương. Một kẻ tên là Điệp ra lệnh cho mẹ con chị Tám phải ra khỏi nhà trong vòng 3 ngày, nếu không chúng sẽ đâm chết cả nhà. Hoảng sợ, chị Tám gọi điện cho chồng là anh Vũ Hải Nam báo tin thì bị đối tượng tên Điệp rút dao kề vào cổ đe dọa.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an, cuối năm 2010, anh Vũ Hải Nam có hùn vốn với ông Ngô Quang Nghĩa, ở đường vòng Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền để xây 5 căn nhà kinh doanh. Hợp đồng giữa hai người là hợp đồng góp vốn, hợp tác xây dựng. Anh Nam là người đứng ra thi công.

Tuy nhiên, 5 căn nhà xây dựng đã xong nhưng không bán được căn nào do thị trường bất động sản đóng băng, vợ chồng anh Nam không có chỗ ở nên nói với ông Nghĩa dọn về ở tạm trong một căn, đợi khi bán hết sẽ tính. Nhưng  ông Nghĩa đã cầm cố 5 căn nhà này để lấy tiền và sau đó thuê người đến đe dọa giết cả nhà anh Nam nếu vợ chồng anh Nam không dọn đi nơi khác.

Chị Tám trên giường bệnh.

Từ sáng 30/4 đến chiều tối cùng ngày, nhóm côn đồ đã đánh đập vợ chồng anh Nam vẫn cát cứ trong ngôi nhà vợ chồng anh này ở và nhìn hàng xóm láng giềng qua lại gườm gườm như để phô trương thanh thế và để "dằn mặt" những ai muốn can thiệp.

Mặc dù vẫn còn rất yếu nhưng chị Tám vẫn phải xin bác sĩ cho về để chăm sóc đứa con nhỏ và điều đó khiến chị thực sự không an tâm khi đám côn đồ vẫn có mặt trong nhà mình.

Vụ việc này thực sự gây hoang mang dư luận, đặc biệt là đối với những người dân sinh sống xung quanh khu vực gia đình chị Tám ở. Đề nghị cơ quan điều tra Công an quận Hải An nhanh chóng vào cuộc, đảm bảo an ninh trật tự cũng như bảo vệ gia đình chị Cao Thị Tám được an toàn trước các đối tượng côn đồ

Lam Khê
.
.
.