Nga:

"Cớm bẩn" sát hại 81phụ nữ

Thứ Năm, 19/01/2017, 22:48
Sau khi thừa nhận giết hại 81 người, Mikhail Popkov đã trở thành kẻ sát nhân hàng loạt man rợ nhất lịch sử nước Nga, vượt cả Andrei Chikatilo, kẻ có biệt danh "Gã đồ tể của Rostov" sát hại 53 người, và Alexander Pichushkin, biệt danh "Chessboard Killer, sát hại 49 người".

Mikhail Popkov, kẻ giết người hàng loạt với biệt danh "người sói", vừa khai thêm với cảnh sát Nga rằng hắn sát hại tổng cộng 81 phụ nữ. Theo thông tin được kênh Sky News đăng tải hôm 11-1, Popkov từng là cảnh sát ở vùng Siberia. Hắn đang thụ án tù chung thân vì tội sát hại 22 phụ nữ.

Tuy nhiên, Popkov vừa gây sốc khi thừa nhận sát hại thêm 59 phụ nữ trong quãng thời gian 1994-2000, theo Ủy ban Điều tra Nga (RIC).

Nạn nhân của gã "người sói" này, những phụ nữ trong độ tuổi 17-38, bị cưỡng hiếp trước khi bị giết hại bằng rìu, dao hay tua vít. Phát ngôn viên RIC Karina Golovacheva cho biết, có sự nhầm lẫn về số lượng nạn nhân bị "người sói" Popkov sát hại. Vì thế, y đã khai thêm số vụ giết người mới để làm rõ điều này.

"Popkov thừa nhận thêm 59 nạn nhân mới. Chúng tôi sẽ không gộp chung 59 nạn nhân mới này với con số 22 nạn nhân ban đầu mà hắn đã bị kết án . Hai vụ án này đã kết thúc" - Karina Golovacheva khẳng định với báo Siberian Times.

Với lần thú tội mới nhất, Popkov đã bị buộc tội thêm 47 trường hợp tội danh giết người và 12 trường hợp còn lại vẫn đang được điều tra. Popkov ra tay giết người bằng cách mặc đồng phục cảnh sát và dụ dỗ các nạn nhân say xỉn ở các quán bar vào xe hơi, yêu cầu chở họ về nhà.

Sau khi đã "cắn câu", nạn nhân sẽ bị hắn đưa đến những khu vực vắng người, tấn công và vứt xác vào rừng. Trong một phiên tòa ở Irkutsk mới đây, thẩm phán Pavel Rukavishnikov đã yêu cầu Popkov cho biết số phụ nữ đã bị hắn giết và câu trả lời là "Tôi không biết. Tôi không ghi chép lại". Tuy nhiên, hắn đã thừa nhận tội lỗi của mình trước tòa.

Những tội ác của Popkov là bí ẩn trong suốt nhiều năm trời vì lực lượng cảnh sát địa phương không tiến hành xét nghiệm ADN với nhân viên mình. Tuy nhiên, khi cảnh sát tiến hành xét nghiệm với toàn bộ nhân viên trong đồn, ADN của Popkov trùng khớp với các mẫu ADN được tìm thấy tại hiện trường.

Sau khi bị bắt vào tháng 6-2012, Popkov được cho là đã khai với cảnh sát rằng hắn muốn các con đường vắng bóng gái bán dâm, bởi đó là những phụ nữ thường bỏ chồng con ở nhà rồi ra ngoài với những cuộc vui như thể đó là ngày tận thế.

Kẻ bệnh hoạn Valery Makarenkov.

Kẻ hãm hiếp hơn 100 phụ nữ, giết hại nhiều người

Valery Makarenkov có "lịch sử" tấn công tình dục khoảng 90 phụ nữ, trong đó có bé gái 10 tuổi.

Người đàn ông 69 tuổi này là nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhiều phụ nữ Nga trong suốt 40 năm qua. Cảnh sát Nga tiết lộ hắn đã thú nhận nhiều vụ cưỡng hiếp nhưng các nhà điều tra chỉ tìm thấy đủ bằng chứng, cũng như nạn nhân sẵn sàng làm chứng trong 31 vụ. 

Phiên tòa xử hắn sẽ tiến hành vào cuối năm nay và hắn phải đối mặt với tội danh hiếp dâm, bạo lực tình dục và cố ý tấn công để cướp. Sau nhiều năm điều tra và phân tích chứng cứ, cảnh sát bắt giữ Makarenkov vào năm 2014.

Được mệnh danh là "trường hợp tội phạm tình dục phức tạp nhất trong lịch sử Nga", các thám tử điều tra đã tiến hành lấy lời khai của khoảng 20.000 người đàn ông trong 2 năm, sau nhờ vào ADN và chứng cứ pháp y, cảnh sát mới tóm được Makarenkov. 

Theo người phát ngôn cảnh sát, Makarenkov "rất thích chơi trò thợ săn. Makarenkov theo dõi, đi theo và tóm lấy nạn nhân. Tất cả điều này đã cho hắn hứng thú hắn cần".

Makarenkov thường rình nạn nhân tại khu vực cách ly, hẻo lánh như bãi đỗ xe, đường phố vắng vẻ vào đêm muộn, trước khi làm ngạt thở và cưỡng hiếp họ. Hắn bị cáo buộc cướp tiền, đồ trang sức và tài sản cá nhân của nạn nhân, trong đó có một con búp bê lấy từ một cô bé 10 tuổi mà hắn bị cáo buộc hãm hiếp vào năm 1977.

"Chưa bao giờ có một tên tội phạm có một lịch sử phạm tội lâu như vậy tại Moscow. Một nửa số nạn nhân không nhớ hắn ta trông thế nào, một số đã chết, những người khác lại chuyển chỗ. Căn cứ vào chứng cứ có khả năng hắn đã thực hiện ít nhất 3 vụ giết người nhưng thực lòng chỉ mình Makarenkov biết đã tấn công bao nhiêu nạn nhân" - người phát ngôn cảnh sát cho biết thêm.

Nguyễn Minh
.
.
.