Ngáo đá, gây trọng tội với cha mẹ

Thứ Bảy, 19/09/2015, 10:30
Vụ án thương tâm xảy ra vào đêm 11/9 khiến người dân tổ 21, đường Nguyễn Bính, phường Trần Quang Khải, TP. Nam Định bàng hoàng, đau xót. Kẻ gây ra cái chết cho bà Nguyễn Thị Đỏ (62 tuổi) và chồng là ông Đỗ Đức Thắng (71 tuổi) không ai khác chính là con trai của vợ chồng bà Đỏ, tên là Đỗ Đức Mạnh Hùng, 26 tuổi.
Cho đến khi bị khống chế đưa về trụ sở Công an, Hùng vẫn trong tình trạng phê ma túy. Hắn hoảng hốt cho biết: "Có rất nhiều con rắn bò lên người cháu". Sau gần 3 ngày gây án, Hùng đã tỉnh táo và ý thức được hành động điên cuồng của hắn, bắt đầu khai báo về tội lỗi của mình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Đỗ Đức Mạnh Hùng là con út trong gia đình có bốn anh chị em. Hùng học hết lớp 9 rồi bỏ học ở nhà với bố mẹ. "Đứa trẻ nào cũng ngoan cho đến khi hư" - nhưng Hùng hư sớm, tuổi thanh niên, hắn giao lưu với đám thanh niên hư hỏng, có tiếng đầu gấu đầu mèo ở đất thành Nam.

Đối tượng Hùng, hung khí và hiện trường vụ án.

Cho đến khi gây trọng tội với cha mẹ, hắn chưa từng làm một công việc gì quá 1 năm. Có lúc hắn xin làm phụ hồ, có lúc lại làm phụ xe khách, nhưng chỉ được vài hôm là Hùng lại bỏ, ở nhà rong chơi với đám bạn xấu, hắn nghiện ma túy đá, mỗi lần phê pha lại lên cơn điên loạn, đánh đập chửi mắng vợ con.

Theo những người hàng xóm kể lại, trước hôm sát hại bố mẹ, hắn đã đánh cô vợ trẻ một trận nhừ tử, khiến cô vợ sợ quá mà đành ôm con trốn về nhà ngoại lánh nạn. Bà Vũ Thị Lân, tổ trưởng tổ 21, phường Trần Quang Khải cho biết, vợ chồng Hùng thường xuyên xảy ra cãi vã, mỗi lần bị chồng đánh, cô vợ lại bỏ về ngoại ở vài ngày. Bà Lân đã nhiều lần cùng Công an phường xuống hòa giải mỗi khi Hùng đánh vợ. Đêm hôm xảy ra vụ án mạng, nếu cô vợ vẫn ở nhà thì không biết điều gì sẽ xảy đến với mẹ con cô.

Một người hàng xóm kể, trước lúc bị con sát hại, bà Đỏ còn ra quán mua cho con trai bịch sữa mà chỉ một lúc sau, họ đã thấy tiếng bà Đỏ kêu la thất thanh. Hoàn cảnh gia đình bà Đỏ rất khó khăn. Chồng bà bị liệt hai chân, mọi sinh hoạt phải nhờ cả vào vợ. Gia đình bà sống nhờ lương hưu và trợ cấp của Nhà nước, trong khi con trai và con dâu không có việc làm ổn định, gánh nặng trút hết lên vai bà Đỏ.

Bà Đỏ cũng đã có ý định vay mượn tiền để cho Hùng sang Đức lao động nhưng vì hắn có nhiều "thành tích" bất hảo nên khi gia đình làm đơn xin xác nhận Hùng có đủ điều kiện đi lao động, không ai dám xác nhận.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, sau khi sử dụng ma túy đá, Đỗ Đức Mạnh Hùng đã về nhà gây sự với cha mẹ, hắn có lời lẽ xấc xược nên bị bố là ông Thắng can ngăn. Sau đó, hắn đã dùng dao sát hại cha mẹ mình. Ông Minh - một người hàng xóm kể lại, khoảng 22h30 ngày 11/9, ông bỗng nghe tiếng kêu cứu thảm thiết vọng ra từ căn nhà của bà Nguyễn Thị Đỏ.

Nhiều người dân quanh dãy trọ vẫn còn bàng hoàng về vụ việc.

Khi ông cùng một số người dân chạy đến thì phát hiện vợ chồng bà Đỏ đã tử vong, cánh cửa vẫn khóa. Hàng xóm tìm cách vào nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu thì phát hiện đối tượng Hùng đang cầm dao múa may loạn xạ. Sau đó, Hùng thoát ra phía cửa bếp rồi leo qua tường rào chạy về hướng đường Văn Cao. Tới đầu đường Văn Cao, Hùng lại quay về nhà, chửi bới linh tinh. Khi hắn quay ra đường thì bị Công an bắt giữ.

Phương Hà
.
.
.