Nghịch tử vung dao sát hại cha ruột

Thứ Ba, 21/10/2014, 17:30

Bị bố chửi đánh vì nghi ăn trộm tiền, nghịch tử không giữ được bình tĩnh đã vung dao đâm chí mạng vào cha ruột mình khiến ông tử vong sau đó. Ngay khi đâm bố, nghịch tử đã đến trụ sở Công an đầu thú, tại đây, y khóc nức nở như một đứa trẻ lên ba và không hề biết cha mình đã tử vong do nhát dao oan nghiệt ấy…

Bị nghi ngờ ăn trộm tiền, nghịch tử đâm chết cha ruột

Công an TP Uông Bí đang tạm giữ đối tượng Đinh Văn Thùy (SN 1997, trú tại tổ 3, khu Hiệp An 1, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) và đang hoàn tất hồ sơ chuyển lên Công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra về hành vi giết người trong vụ án mạng xảy ra lúc 15h ngày 1/10 tại khu Hiệp An 1. Nạn nhân trong vụ án mạng thương tâm này là ông Đinh Văn Việt (SN 1968) chính là cha ruột của đối tượng Đinh Văn Thùy.

Theo tài liệu điều tra mà đại diện Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an TP Uông Bí cung cấp cho phóng viên, trước thời điểm Thùy cầm dao đâm bố thì hai bố con đã xảy ra mâu thuẫn. Ngày 8/9, Thùy đến nhà ông Ngoãn, ở phường Phương Đông, TP Uông Bí để lấy số tiền lãi hằng tháng là 1.300.000 đồng mà  ông Việt cho ông Ngoãn vay. Lấy được số tiền này, hai anh em Thùy không mang về cho bố mà đem đi ăn chơi, tiều xài hết. Đến 12h ngày 1/10, ông Việt đi làm về, lúc này trong nhà chỉ có hai anh em Thùy.

Biết được tin con mình tự ý rút tiền tiêu xài mà không thông báo cho bố biết, ông Việt rất tức giận, và đã đánh Duyên (em gái Thùy) vì cho rằng Duyên lấy, trong khi đó, người lấy số tiền lại là Thùy. Một lúc sau, bà Nguyễn Thị Hưng, là mẹ kế của anh em Thùy tìm ở tủ quần áo thấy chỉ còn 4.500.000 đồng (mất 1 triệu đồng), bà Hưng nói: "Tiền tao để trong nhà, chỉ có chúng mày lấy trộm thôi, người ngoài không ai biết mà vào lấy cả". Thấy vậy, ông Việt không đánh Duyên nữa. Đến 14h40’ cùng ngày, ông Việt dùng xe máy chở bà Hưng đi làm, sau đó quay về nhà. Về nhà, ông Việt tiếp tục mắng chửi anh em Thùy tại sao lại lấy tiền của bà Hưng, Thùy cãi lại là không lấy, ông Việt đã dùng dây quang gánh đánh vào người Thùy. Thùy liền chạy xuống bếp cầm một con dao gọt hoa quả và hai liềm gặt lúa để kháng cự.

Nhìn thấy ông Việt cầm gậy chuẩn bị đánh mình, Thùy đã lao ra cầm dao khua khoắng và đâm một nhát vào nách trái của ông Việt. Duyên thấy vậy thì lao ra ôm bố và can ngăn không cho Thùy tiếp tục đâm bố nữa. Thấy bố chảy máu, Thùy liền dừng tay. Bị con trai tấn công trọng thương, ông Việt kêu cứu hàng xóm rồi ngất xỉu. Ngay sau đó, ông Việt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Việt Nam - Thụy Điển ở TP Uông Bí. Nhưng do vết thương quá nặng, ông Việt đã tử vong. Nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, Đinh Văn Thùy đã nhờ ông Cường, là hàng xóm gần nhà đưa đến Công an TP Uông Bí đầu thú. Tại đây, đối tượng Thùy trình báo là đã sát hại bố. Thùy tỏ ra sợ hãi, khóc nức nở gần nửa tiếng sau đó mới bình tĩnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bà Liên, ông Minh, bác ruột đối tượng Thùy.

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an TP Uông Bí cho biết, ngay khi xảy ra vụ việc, Công an TP Uông Bí đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Đinh Văn Thùy để điều tra về hành vi giết người. Đồng thời báo cáo lên Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Đinh Văn Việt bị đâm bên phần ngực trái, vết đâm thấu phổi và tim. Được biết, Thùy là người hoàn toàn bình thường, học hết lớp 9 thì nghỉ ở nhà và thi thoảng có theo bố đi xây, từ trước cho đến thời điểm xảy ra vụ án chưa cho tiền án, tiền sự. Hiện Công an TP Uông Bí đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đinh Văn Thùy, hoàn tất hồ sơ để chuyển lên Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ.

Đối tượng từng đe dọa, hành hung bố đẻ

Để làm rõ những ẩn tình phía sau việc Thùy sát hại bố, phóng viên đã tìm đến nhà nạn nhân Đinh Văn Việt. Gia đình, họ hàng vừa mới tổ chức tang lễ cho ông Việt. Nhà nạn nhân là một căn nhà mái bằng nhỏ hẹp, đã xây dựng nhiều năm, tường nhà mốc meo, trong nhà không có vật dụng gì được coi là đáng giá. Ban thờ ông Việt được bố trí một cách sơ sài.

Trước đây, ông Việt cũng đã từng có một đời vợ, đó là bà Hoàng Thị Luận, nhưng hai vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Trong một lần xung đột, bà Luận đã bỏ ra ngoài đường và bất ngờ va chạm với xe khách và tử vong. Nhận được tiền mà xe khách đền bù cho gia đình, ông Việt mang đi gửi và hằng tháng lấy số tiền lãi 1.300.000 đồng. Tháng 4/2014, ông Việt đã đi bước nữa, đưa bà Nguyễn Thị Hưng, SN 1976, về nhà sinh sống như vợ chồng, và đến thời điểm hiện tại thì chưa đăng ký kết hôn. Hằng ngày, ông Việt làm nông nghiệp và làm thợ xây ở gần nhà, còn bà Hưng thì buôn mía và bán hoa quả ở chợ Yên Thanh, phường Phương Nam, kinh tế tuy chẳng giàu có nhưng cũng tạm đủ chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày. Hai anh em Thùy và Duyên là con riêng của vợ chồng ông Việt, bà Luận. Thùy học hết lớp 9 thì nghỉ học.

Di ảnh nạn nhân.

Tuy nhiên, theo bà Đinh Thị Liên, bác ruột của Thùy, thì Thùy là con lớn trong gia đình, ở vào độ tuổi thanh niên sức dài vai rộng, biết hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nhưng không chịu khó làm việc phụ giúp cho gia đình mà chỉ chơi bời, lêu lổng là chính. Không những thế, mỗi khi ông Việt nhắc nhở bảo ban thì Thùy lại thường tỏ ra hỗn láo, cãi và quát nạt lại bố. Bà Liên cũng cho biết thêm rằng, đã có lần Thùy cầm dao đe dọa, hành hung bố, nhưng không gây hậu quả vì được can ngăn kịp thời.

Em gái của Đinh Văn Thùy, tức Đinh Thị Duyên, SN 1999, thì không được hoạt bát như người bình thường, nên cũng chỉ học hết lớp 5 thì nghỉ học. Ngoài ra, Duyên có tật nói ngọng, phát âm không được rõ nên trong quá trình điều tra viên lấy lời khai của nhân chứng rất vất vả và mất nhiều thời gian. Trong một gia đình, nhưng vợ chồng ông Việt, bà Hưng và các con của ông Việt không sinh hoạt cùng nhau. Vợ chồng ông Việt ở nhà trên, cách một khoảng sân, giáp gian bếp là nơi ở của Duyên, còn Thùy thì ngủ với ông bà nội ở ngôi nhà phía sau.

Ông Đinh Văn Minh, là anh ruột của ông Việt tỏ ra vô cùng buồn rầu chán nản: "Khổ quá chú ạ, nhà em tôi và các cháu tôi nghèo như vậy, vẫn cứ mong bố con bảo ban nhau mà sống và làm ăn, nhưng không ngờ thằng Thùy lại gây nên cái việc tày trời đến như vậy. Khi nhận được tin chú ấy mất thì tôi đang đi làm trên phường Vàng Danh, về đến nơi chứng kiến sự việc và nghe mọi người kể lại thì đau thắt hết cả ruột gan. Giờ đây bố mẹ các cháu đều chết cả, thằng Thùy thì lại dính vào vòng lao lý, con bé Duyên không được khôn bằng người. Thôi thì giờ cảnh mẹ kế con chồng, cố gắng nương tựa mà nuôi nhau vậy".

Trong vụ trọng án này, đặc biệt có một tình tiết rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quá trình tố tụng và xét xử đối tượng Thùy, đó là bất nhất về năm sinh. Biên bản ghi lời khai của Thùy, Thùy nói bố mẹ Thùy, tức ông Việt, bà Luân cho rằng Thùy sinh ngày 12/12/1997. Nhưng ông nội của Thùy là ông Đinh Văn Danh, là người trực tiếp đi làm giấy khai sinh cho Thùy lại lấy ngày sinh là 12/12/1994. Trong sổ hộ khẩu gia đình, ngày sinh 12/12/1994 vẫn được thể hiện và lưu giữ. Đối tượng Thùy cũng chưa làm giấy chứng minh nhân dân. Chính vì vậy, cơ quan Công an phải làm rõ vấn đề này để hồ sơ thể hiện đầy đủ, chính xác đảm bảo sự khách quan, công bằng, tránh để lọt tội.

Nghịch tử sát hại bố khai gì tại trụ sở Công an?

Theo thông tin từ Công an TP Uông Bí, ngay khi ra tay đâm bố trọng thương và được người dân đưa đi cấp cứu, đối tượng Đinh Văn Thùy đã lên cơ quan Công an TP Uông Bí để đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Thời điểm đối tượng đầu thú tại cơ quan Công an, bản thân đối tượng vẫn chưa biết cha mình là ông Đinh Văn Việt đã tử vong tại bệnh viện. Lời khai của đối tượng tại cơ quan Công an cho thấy đối tượng chỉ vì bồng bột, không kiềm chế được mình nên đã xuống dao sát hại bố đẻ.

Nguyên nhân vì sao anh lại dùng dao đâm bố đẻ của mình là ông Đinh Văn Việt?

Đối tượng Đinh Văn Thùy: Do nghi ngờ tôi lấy tiền, bố tôi đánh tôi, tức quá, tôi chạy vào bếp lấy dao ra, sau đó bị bố tôi cầm gậy vụt vào người nên tôi có cầm dao khua khoắng và đâm trúng bụng trái bố tôi. Sau đó mọi người đưa bố tôi đi cấp cứu, đến nay tôi không biết tình trạng bố tôi như thế nào.

Anh lấy tiền của bố tiêu xài, vì sao lại có hành vi phạm tội trên?

Đối tượng Đinh Văn Thùy: Tôi đang sống cùng với bố ruột là Đinh Văn Biên (Việt) và vợ hai của bố tôi tên Hưng, em gái tôi tên Duyên tại khu Hiệp An 1, phường Phương Nam. Vào ngày  rằm tháng 8/2014, tôi lên nhà bác Doãn tại phường Phương Đông để lấy số tiền 1,3 triệu đồng tiền lãi mà ông Việt cùng dì Hưng gửi ở đây. Tuy nhiên, lấy tiền lãi xong, tôi về không đưa lại mà tiêu xài cá nhân hết. Đến khoảng 12h ngày 1/10/2014 khi tôi  cùng em gái (tên Duyên) đang ở nhà thì bố tôi đi làm về nghi em gái tôi đi lấy tiền lãi về không đưa cho mình, nên bố tôi có lấy tay tát, dùng chân đạp vào em gái tôi. Lúc sau, cô Hưng có nói thêm là 1 triệu đồng cô để trong tủ quần áo cũng bị mất và nghi cho chúng tôi lấy trộm và có nói "trong nhà này chỉ có hai anh em mày thôi". Lúc sau bố tôi không đánh nữa mà lấy xe máy chở cô Hưng đi chợ, sau đó quay trở về nhà. Lúc này, ở nhà chỉ có hai anh em tôi, thấy vậy bố tôi tiếp tục chửi và đổ cho chúng tôi  lấy tiền của cô Hưng. Tôi không thừa nhận hành vi ăn trộm tiền nên đã cãi lại lời bố tôi, liền bị bố tôi dùng dây quang gánh đánh vào mặt và vào người. Vụt được vài cái thì tôi chạy thẳng xuống bếp vơ lấy một con dao cán nhựa đen (dạng dao gọt hoa quả), đầu nhọn, dài khoảng 20cm và hai cái liềm chạy ra ngoài. Tay phải cầm dao và tay trái cầm hai chiếc liềm. Thấy tôi lao ra ngoài với dao và liềm, bố tôi lao vào giằng co, tôi cầm dao khua khoắng và đâm vào bụng trái bố tôi. Tôi chỉ đâm một cái và thấy bụng bố tôi chảy máu và đưa tay ôm bụng. Bố tôi có gọi hàng xóm đưa đi cấp cứu. Tôi vứt dao cùng em gái lại ôm bố và gọi người cùng đưa bố đi cấp cứu. Tối cùng ngày, hàng xóm đã chở bố lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, TP Uông Bí để cấp cứu. Sau đó tôi được chú Cường nhà cách nhà tôi 100 mét đưa lên Công an đầu thú".

Anh có nhận thức như thế nào về hành vi trên của bản thân?

Đối tượng Đinh Văn Thùy: Tôi nhận thức được hành vi của mình là sai, trái quy định của pháp luật.

Hiện, Công an TP Uông Bí đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đinh Văn Thùy, hoàn tất hồ sơ để chuyển vụ án lên Công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra làm rõ

Nhóm PV
.
.
.