Đôi nam nữ chết đuối dưới kênh ở Sóc Trăng:

Nhiều uẩn khúc chưa sáng tỏ?

Thứ Tư, 30/07/2014, 11:36

Cái chết đột ngột của đôi nam nữ 18 tuổi dưới kênh Nhân Lực ở khu đô thị 5A, thuộc phường 4, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) xảy ra mấy ngày nay vẫn còn khá nhiều uẩn khúc. Bởi theo gia đình hai bên, hầu như chẳng có nguyên do nào có thể khiến đôi trẻ quẫn bách hay tức giận rồi chọn cái chết cả đôi thảm thương như thế!?

Hai cái chết kỳ lạ, thương tâm

Theo bà Đinh Thị N.H (40 tuổi, thường trú tại đường Phan Đình Phùng, phường 4, TP Sóc Trăng) kể lại, khoảng 15h30 ngày 11/7, bà nhận được một cuộc điện thoại từ người thân báo tin con trai bà là Thạch Thành Đạt (18 tuổi) đã chết đuối ở kênh Nhân Lực.

Tại hiện trường, ngoài thi thể Đạt, người dân và cơ quan chức năng còn phát hiện hai đôi dép nam, nữ đặt cạnh chiếc xe đạp. Trong đó, đôi dép nam đã được bà H. xác nhận là của con trai mình, còn đôi dép nữ thì mọi người nghi ngờ là của chị Huỳnh Lâm Sơn Thủy (18 tuổi, nhà cạnh khu 5A, giáp đường Lý Thường Kiệt, TP Sóc Trăng. Đạt và Thủy đã yêu nhau từ trước và cả hai đều mất tích bí ẩn hai ngày trước đó). Suốt chiều tối 11/7, người dân cùng cơ quan chức năng đã chia nhau tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả. Nhưng đến sáng 12/7, thi thể của Thủy cũng được phát hiện gần nơi Đạt nổi lên từ chiều hôm trước.

Hơn một năm trước, Đạt nảy sinh tình cảm với Thủy và sau đó hai bên gia đình đều đồng ý, hầu như không hề có hành động nào ngăn cản tình cảm của đôi trẻ. Do đó, Đạt và Thủy có những lúc đã sống với nhau như vợ chồng ở cả hai bên gia đình.

Tự tử hay do bị trượt té xuống kênh?

Theo chị H.Y., từ sau ngày hai bên gia đình đồng ý cho hai trẻ yêu nhau thì giữa Đạt và Thủy hầu như không có bất cứ mâu thuẫn gì, hơn nữa còn sống rất vui vẻ và thương yêu nhau. "Mấy hôm trước vợ chồng tôi cùng về thăm gia đình nhìn thấy hai vợ chồng nó cười vui tươi, hạnh phúc, chúng tôi mừng lắm. Vợ chồng nó còn bảo chị hai ăn gì vợ chồng em đi mua cho. Chị hai ở bên chồng cứ yên tâm, mẹ ở nhà đã có chúng em lo. Đặc biệt, tôi còn nghe mọi người bảo là Thủy đã có thai với Đạt được 3 tháng rồi (?).

Nhiều người dân hiếu kỳ đến hiện trường theo dõi vụ việc.

Do chuyện tình cảm riêng tư của hai vợ chồng nó nên tôi không hỏi và cũng không nhắc với ai về chuyện này. Tôi có nói với vợ chồng nó là đợi sau ngày giỗ của cha (tháng 10 âm lịch sắp tới là đến ngày giỗ cha chị Yến tròn 2 năm) mấy mẹ con sẽ đốn tre và kiếm thêm cây cối cất nhà cho hai vợ chồng nó về chung sống với nhau. Khi nghe báo tin em gái chết, tôi cứ nghĩ mình nghe nhầm", chị H.Y. nghẹn ngào tâm sự.

Dù vụ việc còn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cuối cùng, nhưng nhiều người dân đã bàn tán và có những nhận định cho rằng nguyên nhân cái chết của đôi trẻ này rất có thể là do buồn phiền về chuyện tình cảm riêng tư của mình nên trong lúc nghĩ quẩn, hai người đã tìm đến cái chết với nhau. Và cũng có người nhận định rằng rất có thể Đạt và Thủy không có ý định tự tử, nhưng khi hai người rủ nhau ra ngồi tâm sự ở gần con kênh Nhân Lực, trong lúc nô đùa một trong hai người có thể đã bị té xuống kênh và chới với kêu cứu nên người còn lại nhảy xuống cứu nhưng do không biết bơi nên cả hai đều bị chết đuối. Nhận định này cũng nhiều khả năng xảy ra vì trong câu chuyện, bà L. - mẹ của Thủy cho rằng cả Thủy và Đạt đều không biết bơi. Tuy nhiên, đây chỉ là những nghi vấn lúc đầu xung quanh vụ việc này. Hiện vụ việc vẫn đang điều tra làm rõ.

Ngày 16/7, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, đại diện lãnh đạo Phòng PC45, Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết, vụ việc này theo đánh giá ban đầu thì đôi trẻ đã bị chết ngạt do đuối nước. Riêng về nguyên nhân, có nhiều khả năng, có thể do đôi trẻ tự tử, nhưng cũng không loại trừ nguyên do một trong hai trẻ bị trượt chân té xuống kênh rồi người còn lại nhảy xuống cứu, và do cả hai không biết bơi nên đã bị chết đuối…

Ánh Xuân
.
.
.