Những ''tú ông'' chuyên tung ảnh gái trần trụi lên web sex

Thứ Ba, 16/12/2014, 16:07
Từ đầu năm đến nay, Công an Hà Nội đã triệt phá nhiều đường dây mua bán dâm mà kẻ cầm đầu tổ chức là những gã đàn ông. Số "tú ông" này có trong tay vô số phụ nữ nhan sắc tầm thường, nhưng qua các phần mềm chỉnh sửa, ghép ảnh…, những gã chăn dắt gái đã biến các cô trở nên ăn hình hơn, đẹp hơn để bán dâm giá cao hơn.

Lộ diện "tú ông" có nick name Vu Khac Tiep

Đội Chống tệ nạn xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) vừa thực hiện lệnh bắt Trần Quang Huy (tức Dontran, 34 tuổi, ở TP Ninh Bình) về hành vi môi giới mại dâm. Theo cơ quan Công an, hoạt động môi giới mại dâm qua mạng Internet của "tú ông" 34 tuổi này bị trinh sát Chống tệ nạn xã hội Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện qua quá trình bóc gỡ một đường dây đi khách khác.

Thời điểm đó là đầu năm 2014, Phòng Cảnh sát hình sự triệt xóa ổ nhóm tổ chức môi giới mại dâm do Nguyễn Văn Hoàn (23 tuổi, quê ở Tân Yên, Bắc Giang) cầm đầu. Quá trình xét hỏi, Hoàn khai người dẫn dắt cậu ta vào "nghề" là người anh Dontran. Tuy vậy, "tú ông 9X" không hay biết tên thật, nơi cư trú của đàn anh bởi mọi liên lạc giữa họ đều qua mạng hoặc điện thoại. Sau khi được Dontran kết nạp vào "hội tú ông", Hoàn được cấp tài khoản, bày cách vào các web sex, tải ảnh chụp gái khỏa thân lên mạng. Được đàn anh chỉ bảo nhiệt tình, đối tượng này sớm có trong tay đội gái hùng hậu. Để được "tú ông" quê Bắc Giang đưa ảnh trần trụi lên web đen, gái bán dâm phải trả cho Hoàn 3 triệu đồng/người/tháng. Việc làm ăn của gã trai 9X được cho là khá thuận lợi đến ngày hắn bị Công an bắt giữ. Người có biệt danh Dontran từ đó cũng mất tích.

Giữa tháng 11/2014, sau thời gian dài nghiên cứu quy luật hoạt động của Dontran, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) đã lập án triệt xóa đường dây môi giới mại dâm do Dontran và đồng bọn điều hành. Chiều 25/11, cơ quan Công an đồng loạt kiểm tra hành chính 2 khách sạn ở quận Thanh Xuân và Cầu Giấy, bắt quả tang hai đôi nam nữ đang mua bán dâm, cùng một số "gái" đang chờ đi khách. Các đối tượng này khai nhận "mây mưa" theo sự môi giới của Huy. Khám xét khẩn cấp nơi trọ của người có biệt danh Dontran trên phố Trần Duy Hưng, trinh sát thu giữ nhiều file ảnh thiếu nữ khỏa thân. Đây đều là những cô gái trong đường dây mại dâm mà Huy điều hành. Họ tình nguyện chụp ảnh trần trụi để "tú ông" PR trên các web đen. 

“Tú ông” và “tú bà” trong đường dây tung ảnh gái mại dâm lên web sex vừa bị triệt xóa.

Từ lời khai của Huy, cơ quan điều tra xác định người đứng sau "tú ông" này điều hành việc môi giới, bố trí các "bãi đáp" chụp ảnh khỏa thân cho gái là Nguyễn Thị Thu Hòa (34 tuổi, ở phường Bưởi, quận Tây Hồ). Sau khi Dontran bị bắt, "tú bà" này nhanh chân trốn thoát. Lời khai của Huy tại cơ quan điều tra cho thấy, đối tượng này hành nghề chụp ảnh mát mẻ cách đây 2 năm. Để có thể đăng nhiều ảnh gái lên trang web đen có đông người Việt Nam theo dõi, Huy lập nhiều tài khoản truy cập với các nick name như: Dontran, Sex number 1, Vu Khac Tiep…, rồi chia số gái mình quản lý thành từng nhóm. Cơ quan Công an xác định Huy thường xuyên chào hàng cho 20 gái bán dâm.

Còn theo lời 4 gái bán dâm, họ bỏ tiền thuê Dontran đến các nhà nghỉ, khách sạn để chụp ảnh mát mẻ, viết bài đăng lên web sex. Mỗi tháng, các cô trả cho Huy 2 triệu đồng tiền công môi giới. Để kích cầu cho các "đào", đối tượng này thường xuyên thay đổi nghệ danh, số điện thoại, chụp các shoot ảnh mới rồi tung lên mạng nhằm lừa khách lạ. Bãi đáp vui vẻ thường do gái bán dâm và khách tự thỏa thuận. Trong đường dây của Huy, "tàu nhanh" được ấn định giá 400.000 đồng/lượt.

Bán dâm, tung ảnh sex, hưởng lợi 300 triệu đồng/tháng

Hoạt động với quy mô lớn, kết cấu chặt chẽ, thủ đoạn tinh vi hơn Dontran phải kể đến đường dây môi giới mại dâm do "tú ông" 9X Phạm Bá Mạnh (22 tuổi, quê ở Kiến Xương, Thái Bình) điều hành. Đường dây này vừa bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) triệt xóa cách đây hơn 1 tháng.

Việc điều hành mua bán dâm, viết bài, đẩy bài lên mạng diễn ra tại một căn hộ chung cư do Mạnh thuê ở quận Nam Từ Liêm. Tuy nhiên, gái bán dâm chỉ hoạt động tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Đối tượng này được xác định là người quản lý chung, còn Đinh Thị Diệp Ly (19 tuổi, ở Hà Giang, người tình của Mạnh) là người nhận điện thoại và giao dịch với khách. 6 cô gái bán dâm trong đường dây của Mạnh được đặt nhiều biệt danh khác nhau như Ngọc Jenny, Mai Xinh, Kiều Hoa, Hà My, Quỳnh Tina, Hà Lady… Khi các bức ảnh của họ được đăng lên web sẽ kèm theo số điện thoại, giá tiền cũng như pass để khách tiện liên hệ.

Khai với cơ quan Công an, "tú ông" 9X giải thích đường dây chỉ có 6 cô gái (tuổi 19 - 26 đến từ Cà Mau, Phú Thọ, Yên Bái, Thanh Hóa) nhưng để khách thấy trang web đen hoạt động rôm rả, Mạnh gắn mỗi người 5 - 6 biệt danh kèm theo các số điện thoại khác nhau. Nếu khách tinh ý sẽ biết chiêu lừa này. Để đối phó với cơ quan chức năng, sau một thời gian hoạt động, Mạnh giao 32 chiếc điện thoại này cho Ly quản lý. Khi khách gọi đến mua dâm, người tình của "tú ông" sẽ hướng dẫn cách thức thuê phòng và điều gái bán dâm đến phục vụ. Căn cứ vào tin nhắn của khách, Ly sẽ tính ra số lượt bán dâm của gái mỗi ngày để thu "phế". Theo thỏa thuận, hàng ngày gái bán dâm phải chuyển tiền môi giới vào tài khoản ngân hàng cho cặp tình nhân này, ai nộp chậm sẽ bị xóa bài trên mạng.

Mạnh và Ly bị Công an quận Cầu Giấy bắt giữ.

Sau một thời gian ngắn đăng bài PR cho gái bán dâm, số lượng khách điện thoại đến đường dây môi giới của Mạnh gia tăng nhanh. Ngày cao điểm, có cô phải tiếp gần 20 lượt khách. Thấy việc làm ăn dễ dàng, thanh niên quê Thái Bình thuê thêm 3 người bạn đến hỗ trợ việc nghe điện thoại điều "hàng" và chụp ảnh đăng bài quảng cáo. Anh ta trả "lương" cho họ từ 2-5 triệu đồng mỗi tháng, bao ăn ở. Ngoài đăng tin PR, những người giúp việc cho Mạnh còn thường xuyên dùng các nick ảo để comment vào các bài viết, tạo không khí sôi động trên trang. Bên cạnh đó, bạn của Mạnh còn có nhiệm vụ đóng những cảnh quan hệ tình dục với gái bán dâm để đưa những bức hình lên trang.

Chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Cầu Giấy cho rằng qua những đợt đường dây mại dâm trên mạng bị đánh sập, Mạnh đã rút được kinh nghiệm. Đối tượng này không để gái bán dâm trọ trong nhà nghỉ mà yêu cầu các cô này thuê nhà ở một con ngõ trên phố Trần Duy Hưng. Sau một thời gian dài theo dõi quy luật hoạt động của đường dây môi giới mại dâm do Mạnh cầm đầu, chiều 3/10, cơ quan Công an đã ập vào kiểm tra hành chính một nhà nghỉ trong ngõ  ở phố Trần Duy Hưng, bắt quả tang 4 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm. Các cô gái khai bán dâm theo sự quản lý, điều hành của Mạnh.

Theo lời khai, trung bình mỗi tháng "tú ông" 9X thu được khoảng 300 triệu tiền môi giới từ các cô gái bán dâm. Hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Mạnh và Ly để điều tra hành vi môi giới mại dâm, đồng thời tiếp tục làm rõ hành vi của những người liên quan.

Đinh Hiền
.
.
.