Vụ bé trai 14 tuổi tàn tật bị bạo hành ở nghệ An:

Tâm tính của kẻ phạm tội

Thứ Sáu, 17/10/2014, 08:30

Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi,nghiện ma túy lâu năm) kẻ đã dùng dây thắt lưng đánh nhiều nhát vào người cháu bé 14 tuổi mà hắn ta thương cảm, được người thân, hàng xóm nhận xét là người hiền lành, cẩn thận, cầu toàn. Sau khi gây án, người thân đã nhắn tin khuyên nghi can ra đầu thú.

Hơn 10 ngày sau khi điều trị Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, sức khỏe của cháu Nguyễn Anh Tú (14 tuổi) người bị Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, ở phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh) đánh trọng thương đã hồi phục tốt. Cháu Tú được mẹ cùng người thân của hung thủ chăm bẵm từng thìa cháo.

Chăm cháu Tú tại giường bệnh, gạt dòng nước mắt khi kể về cậu em trai Nguyễn Thanh Sơn (kẻ gây tội với cháu Tú) một người chị cho biết, Sơn là con út trong gia đình có 5 anh em. Sơn tốt nghiệp trường nghề rồi vào làm việc ở ngành truyền tải điện cho một đơn vị ở thành phố Vinh.

Nhưng rồi cách đây hơn 10 năm, Sơn lâm vào cảnh nghiện ma túy, bỏ việc làm. Vợ con nhiều lần khuyên ngăn thì Sơn cũng nghe lời để dứt bỏ cơn nghiện khỏi đeo đẳng.

Theo người thân, cũng vì rơi vào cảnh nghiện ngập sợ liên lụy tới vợ con nên cách đây 2 năm Sơn tự nguyện viết đơn ly hôn với vợ.

Hơn một năm trước, Sơn tới thuê phòng trọ của anh Nguyễn Văn Dũng (là bác ruột của nạn nhân), khối 17, xã Nghi Kim, thành phố Vinh. Vì nhà trọ nằm sát vách với gia đình anh Nguyễn Văn Sỹ (46 tuổi) và chị Trần Thị Giang (42 tuổi) có cháu Nguyễn Anh Tú (14 tuổi, bị câm bẩm sinh) nên Sơn bắt đầu thường xuyên qua lại làm quen. Vợ chồng anh Sỹ cho biết, Sơn nhiều lần mua bánh kẹo, hoa quả về cho Tú rồi dỗ dành cháu như con của mình.

Anh Nguyễn Văn Sỹ đang chăm con tại bệnh viện với nhiều vết thương.

Chiều 26/9, Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an thành phố Vinh (Nghệ An) tổ chức họp báo công bố những thông tin liên quan tới vụ án đến thời điểm hiện tại. Theo Thượng tá Thắng, sau khi bị bắt và lấy lời khai, Sơn đã thừa nhận hành vi đánh đập gây thương tích trên người bé Tú. Kết quả khám nghiệm của cơ quan điều tra cũng kết luận trên cơ thể của nạn nhân có 7 loại vết thương ở các vùng mặt - tai, chân tay - vùng sinh môn - lưng và ngực.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Sơn khai gần một tháng (từ 19/8 đến 16/9) đưa Tú đi 5 khách sạn, nhà nghỉ trong thành phố Vinh, chiều 13/9 thì tới khách sạn Hoàng Anh ở xã Nghi Phú cách nhà cháu bé nửa cây số để ở. Ba ngày tại khách sạn anh ta có mua 4 gói mì tôm và trứng cùng đồ ăn để cho Tú ăn. Đêm 15/9 khi trở về phòng thì phát hiện bé Tú đi vệ sinh vương vãi trên chăn ga nên Sơn bắt đầu nổi điên.

"Sơn khai dùng tay đấm nhiều lần vào mặt và nười cháu bé, rồi tiếp tục rút dây thắt lưng da phang nhiều nhát liên tiếp vào người và mặt, tai. Sau đó kéo cháu bé vào nhà tắm thì cởi quần ra thì phát hiện vùng sinh môn của Sơn lở loét".

Phó trưởng Công an thành phố cho biết, chưa có kết luận về việc Sơn có lạm dụng tình dục hay không vì cơ quan điều tra đang đợi thủ tục để trưng cầu giám định thương tật và tiếp tục đấu tranh làm rõ lời khai của hung thủ. Một mặt sẽ nhờ giáo viên trường dạy câm điếc phiên dịch ngôn từ của nạn nhân.

Trước đó 16-9 bé Nguyễn Anh Tú (14 tuổi), xóm 17, xã Nghi Phú, thành phố Vinh (Nghệ An) được phát hiện trong tình trạng nhiều thương tích, gãy răng cửa, rách tay, lở loét vùng sinh môn, nhiều vết thương ở người nằm trong phòng khách sạn Hoàng Anh  ở xã Nghi Phú, thành phố Vinh.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra Công an thành phố Vinh vào cuộc truy bắt nghi can Nguyễn Thanh Sơn. Tuy nhiên, do Sơn có ít mối quan hệ xã hội, gia đình thì đã ly hôn vợ con nên rất khó khăn cho cơ quan điều tra. Khi mà việc truy tìm đang gặp khó khăn thì trưa 23/9 chị Trần Thị Giang (mẹ cháu Tú) bất ngờ nhận được 7 tin nhắn từ số máy của Sơn gửi đến vói nội dung trách móc vợ chồng chị Giang đã không tin tưởng mình, rồi hứa sẽ gửi tiền về lo viện phí cho cháu bé.

Hai ngày sau khi gửi các tin nhắn này, chiều 25/9 Nguyễn Thanh Sơn bước chân khỏi chiếc taxi 4 chỗ trên đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Bến Thủy, thành phố Vinh thì bị Cảnh sát khống chế. Lúc bị bắt bất ngờ nên Sơn không kịp phản ứng, khám trong người của Sơn, cảnh sát không thu được hung khí. Nghi can ngay lúc đó cũng thừa nhận hành vị bạo hành đối với cháu bé, tuy nhiên tâm lý của Sơn có phần hoảng loạn.

Theo Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an thành phố Vinh thì đây là một vụ án phức tạp. Vì mọi hành động xảy ra giữa Sơn với cháu bé thì chỉ có hai người này biết. Nhưng hiện tại cháu bé lại bị câm nên rất khó cho công tác điều tra

Bình Sơn
.
.
.