Trả thù cá nhân hay giết người cướp của?

Thứ Bảy, 04/02/2012, 15:46

"Tôi nghe mấy đứa con tôi nói mấy ngày nay một số thông tin trên các trang điện tử nói rằng vợ tôi bị thằng Nguyên đâm chém là do mâu thuẫn cá nhân. Chuyện này hoàn toàn không đúng sự thật vì nhà tôi và thằng Nguyên là hàng xóm láng giềng, nó là bạn của hai con trai tôi, vui vẻ bình thường, không hề có bất cứ mâu thuẫn gì, tôi chắc chắn nó đâm chém vợ tôi là nhằm mục đích giết, người cướp tài sản…", ông Huỳnh Văn Tân bức xúc.

Chúng tôi tìm đến căn nhà của vợ chồng ông Huỳnh Văn Tân (59 tuổi) - bà Nguyễn Thị Bảy (56 tuổi) tại số A3/23 ấp 1, xã Tây Quý Tân, huyện Bình Chánh, TP.HCM, căn nhà nằm trong một hẻm đường đất đá rất nhỏ chỉ gần như một xe máy chạy vừa đủ, xung quanh là ruộng lúa và vườn cây khá vắng vẻ. Nơi đây là hiện trường vụ hung thủ Cao Ngọc Nguyên, 31 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, đâm chém dã man bà Nguyễn Thị Bảy tối 6/1/2012. Khi biết ý định tìm hiểu ngọn nguồn sự việc của chúng tôi, ông Tân như có dịp để trình bày những bức xúc và nỗi lo sợ của mình.

Ông Huỳnh Văn Tân bàng hoàng kể lại: "Nhà nội thằng Nguyên (hung thủ Cao Ngọc Nguyên, 31 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và nhà cha mẹ nó cũng ngay gần nhà tôi, nó làm phụ hồ, vẫn thường qua nhà tôi ngồi chơi rồi mua đồ uống, đồ ăn này kia vì nhà tôi bán quán. Và nó cũng có chơi với hai đứa con trai của tôi, gặp vợ chồng tôi nó đều chào hỏi, chúng tôi cũng hay hỏi han về công việc và cuộc sống của nó. Thời gian gần đây nó làm ở gần nhà tôi, thấy nó cũng hay đi qua lại chở cát, đá để xây dựng… Ba mẹ nó cũng thường ghé vào nhà tôi chơi, nói chuyện này kia, và họ còn nói sang năm cưới vợ cho nó nữa. Và lâu nay gia đình tôi và Nguyên hoàn toàn không có xích mích hay mâu thuẫn gì cả.

Vậy mà đêm hôm ấy (ngày 6/1/2012) lúc hơn 21 giờ một chút, vợ chồng tôi cùng con dâu và đứa cháu nhỏ trong nhà, tôi ngủ phòng trong nên thật sự không nghe rõ mọi chuyện lúc đầu, chỉ mãi sau khi vợ tôi đập bên hông nhà sau để kêu cứu "bớ người ta thằng Nguyên chém tôi", lúc đó tôi mới chạy ra thấy thằng Nguyên vẫn chạy theo cầm dao rựa chém vợ tôi, lúc này vợ tôi chảy máu rất nhiều trên đầu, tay chân đều có máu, tôi tri hô lớn lên để cầu cứu, ngay sau đó nghe có người chạy đến nó mới vất dao bỏ chạy. Nó chạy ra tới trước sân tôi còn lao ra ôm chân nó lại nhưng nó đã xô ngã tôi và lấy xe của nó giấu hàng rào bên ngoài chạy mất.

Bà Bảy vẫn phải nằm viện cấp cứu với nhiều vết thương trên người.

Bình thường nhà tôi rất vui vẻ với nó chứ tuyệt đối không hề có chuyện gì xích mích hay mâu thuẫn gì cả. Tôi nghĩ nếu có mâu thuẫn thì nó phải khai báo nhưng làm gì có mâu thuẫn nào mà nó khai, nếu có thì chắc chắn do nó bịa ra mà thôi".

Anh Huỳnh Minh Tâm, con trai của vợ chồng ông Tân, cho biết thêm: "Bữa thứ sáu xảy ra sự việc thì chiều thứ tư Nguyên có qua nhà tôi chơi, rồi còn nựng đứa con nhỏ của anh tôi, sau đó còn rủ anh tôi đi uống cà phê nữa, nhưng do anh tôi bận việc gì đó nên không đi được. Mẹ tôi còn hỏi thăm về công việc của nó nữa, nó cũng vui vẻ trả lời bình thường. Có lẽ do nó biết hai anh em tôi phải làm ca tối tới gần khuya mới về, ba tôi thì trước kia bị tai nạn lao động nghiêm trọng nên đi lại và nói năng khó khăn và ba tôi thường ngủ ở phòng trong, đặc biệt mẹ tôi có đeo mấy chỉ vàng ở tay nên chắc nó ra tay giết mẹ tôi để cướp vàng.

Thời gian trước Nguyên có chơi chung với anh em tôi, là bạn bè trong cùng xóm, sau đó do Nguyên đi làm xa nên mới ít gặp. Bình thường nó hiền lành lắm, chuyện xảy ra nguyên cả xóm này ai cũng bất ngờ, ngạc nhiên không hiểu lý do gì mà thằng Nguyên lại ra tay dã man với mẹ tôi như vậy, chẳng thà là một người lạ nào đó còn dễ hiểu.

Nguyên dáng người to lớn, làm thợ hồ nên nó khỏe lắm, nhưng may mà bữa đó mẹ tôi mặc áo khoác dày bên ngoài nên cú đâm của nó vào hông của mẹ tôi bằng dao Thái Lan không vào quá sâu, nếu sâu hơn một chút trúng phổi có lẽ mẹ tôi đã không qua khỏi. Ngoài ra ba vết chém trên đầu mẹ tôi chưa đi sâu não do mẹ tôi dùng tay đỡ được ba nhát chém đó nhưng vẫn khiến đầu mẹ tôi bị ba vết rách sâu và dài, hai tay bị nhiều vết thương cắt ngang dọc, chảy khá nhiều máu".

Chuyện ông Tân và anh Tâm kể đã phủ nhận thông tin ban đầu vừa mới đăng tải trên một vài trang báo mạng cho rằng "do mâu thuẫn cá nhân, tên Nguyên giấu dao thủ sẵn trong người rồi đến nhà bà Bảy để trả thù".

Vết máu của bà Bảy vẫn còn thấy khá rõ trên tường nhà và nhiều chỗ khác.

Và như vậy có thể thấy nguyên nhân thực sự của vụ đâm chém này không phải xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân mà đơn thuần chỉ là giết người cướp của (?) "Mấy ngày trước mọi người trong xóm có nghe nói là thằng Nguyên có điện về nhà nó bảo nó có nợ nần gì đó nên có lẽ nó thấy vợ tôi đeo mấy chiếc nhẫn vàng và cả vòng tay vàng nên nó mới chuẩn bị sẵn con dao sang định giết vợ tôi để cướp vàng nhưng vợ tôi đã chống cự lại được khiến nó không đạt được ý định của mình. Có thể do vợ tôi và cả gia đình tôi đều biết về nó nên nó muốn giết người để bịt đầu mối, trước khi cướp của. Cũng may là mẹ vợ tôi ở gần bên nghe thấy tiếng vợ tôi kêu cứu thì bà chạy ra kêu bà con hàng xóm cứu giúp nên thằng Nguyên mới không thực hiện được trọn vẹn hành vi của nó.

Chiếc xe của nó giấu ngay trước bờ hàng rào nhà tôi và cũng do khu này ít nhà dân, khá vắng vẻ, trời tối, nên lúc đầu không có ai thấy, chỉ sau khi đâm chém vợ tôi nó chạy ra lấy xe mọi người mới thấy được.

Sau một hai ngày xảy ra sự việc thì cô chú của nó có sang nhà tôi hai lần xin chúng tôi làm đơn bãi nại cho nó, vì theo cô chú nó thì dù sao mọi chuyện cũng đã xảy ra rồi. Tuy nhiên, dù cho chúng tôi có bãi nại thì tội cố ý giết người để cướp của làm sao thoát khỏi sự trừng phạt của luật pháp. Bây giờ chúng tôi chỉ mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ mọi chuyện và xử lý theo pháp luật", ông Tân bộc bạch.

Cha con ông Tân bàng hoàng kể lại sự việc.

Theo chân ông Tân, chúng tôi vào Bệnh viện Chợ Rẫy (khoa Cấp cứu chấn thương sọ não) để thăm hỏi bà Bảy. Nằm trên giường bệnh với vẻ mặt còn khá yếu, xanh xao và vẫn chưa thoát khỏi cảm giác sợ hãi, bà kể lại: "Lúc hơn 9 giờ tối thứ sáu, tôi nghe có tiếng người kêu cửa "cô Bảy ơi bán cho em gói thuốc", tôi mới ra cửa hỏi mới biết là thằng Nguyên. Tôi liền mở cửa rồi hỏi nó là "sao mấy bữa nay không thấy mày, mày đi đâu hả?".

Nó nói đi làm xa hôm nay mới về. Quán nằm ngay đầu nhà bên trái, khi tôi vừa ngồi xuống mở cửa quán thì nó từ sau quàng tay bịt miệng tôi, tay còn lại cầm con dao Thái Lan đâm vào hông trái tôi. Tôi hoảng sợ la lên và cầu xin nó nếu muốn lấy gì thì cứ lấy đi đừng đâm chết tôi. Nó làm thinh và vẫn giơ dao lên do tôi giãy giụa mạnh nên nó đâm sượt qua người tôi mấy chỗ rách da, tôi la lớn lên, chồng tôi nằm ở phòng trong nhà nên không nghe tiếng tôi la…

Vùng vẫy thoát khỏi sự khống chế của nó tôi bỏ chạy vào hông nhà, lúc này con dao Thái Lan đã rơi xuống đất nên nó chạy theo tôi rồi vớ lấy con dao rựa của nhà tôi dùng để bổ củi hằng ngày để ngay trên nắp đậy hồ nước xả xuống đầu tôi, theo phản ứng tôi đưa tay lên để đỡ nhưng vẫn bị trúng một hai nhát, máu trên đầu tôi chảy ra xối xả, tôi chạy tính tung cửa sau vào nhà, nghe tiếng động mạnh chồng tôi mới giật mình chạy ra kêu cứu… Đồng thời nghe tiếng tôi la, mẹ tôi ở nhà gần bên cũng chạy ra nghe được nên la lớn để báo động cho mọi người xung quanh nghe được chạy tới cứu. Khi nghe nhiều người trong xóm chạy tới, nó mới chạy ra đường hẻm xách xe trốn đi".

Theo bà Bảy có lẽ nguyên nhân chính của việc Nguyên ra tay với bà là do đã thấy bà đeo vàng ở tay trước đó nên mới chuẩn bị trước con dao mang theo qua nhà bà để gây án. Bà tâm sự: "Tôi không bị đâm chết ngay từ đầu tất cả là do tôi mặc chiếc áo khoác bên ngoài khá dày nên một phần nào đó cũng đỡ cho tôi không bị đâm nhiều và sâu. Tôi thực sự quá bất ngờ vì trước giờ thằng Nguyên vẫn qua nhà tôi chơi bình thường, chúng tôi vẫn coi nó như con cháu họ hàng, hoàn toàn không hề có bất cứ xích mích hay mâu thuẫn gì khiến cho nó phải đâm chém tôi cả.

Tôi nghe nói trước khi ra đầu thú nó còn gọi điện về nhà nó bảo người nhà nó nói với chồng tôi làm đơn bãi nại cho nó rồi nó mới ra đầu thú. Hoàn toàn không có mâu thuẫn nào và gia đình tôi cũng không hề có lỗi gì với nó mà phải làm đơn bãi nại, đây là do nó cố tình giết tôi để cướp của. Tôi mong là pháp luật hãy xử theo luật định".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Bình Chánh đã có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Bà Bảy nhanh chóng được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến ngày 13/1/2012, biết không thể lẩn trốn được nữa nên tên Nguyên đã ra đầu thú. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ

Lữ Phạm
.
.
.