Đất Xanh miền Trung và chiến lược hướng tới thương hiệu xa xỉ

Thứ Hai, 01/04/2019, 14:55
Từ lâu nay, những tín đồ của các mặt hàng xa xỉ đã quen với việc phải chờ hàng 5-6 năm trời để có thể mua một chiếc túi xách hay bỏ ra số tiền cao gấp hàng chục lần so với giá thông thường để sở hữu một thương hiệu mình yêu thích. 


Những thương hiệu này luôn chiếm một vị thế độc tôn trong tâm trí của khách hàng để thôi thúc họ bỏ ra những khoản tiền lớn. Đất Xanh Miền Trung, một công ty Bất động sản uy tín tại thành phố Đà Nẵng cũng đang hướng tới việc xây dựng một thương hiệu siêu sang, giống với cách mà nhiều thương hiệu quốc tế như: Hermes, Louis Vutton hay Apple đã thực hiện.
Kinh tế phát triển mở ra cơ hội sở hữu những món đồ xa xỉ cho nhiều người hơn. 50 năm trước, chỉ những người ở tầng lớp trên của xã hội mới dám nghĩ tới việc mua những chiếc đồng hồ Rolex, Cartier hay túi xách Channel thì ngày nay, những nhãn hiệu nói trên đã nằm trong khả năng kinh tế của đông đảo người tiêu dùng. Nắm được xu hướng ấy, Tổng công ty Đất Xanh Miền Trung cũng đang hướng sản phẩm nhà ở của mình tới những Khách hàng muốn sở hữu những sản phẩm siêu sang, đẳng cấp.

Vật liệu và khả năng hoàn thiện

Trước hết, những sản phẩm mới ra mắt của Đất Xanh Miền Trung như những dự án One River, Le Pavillon hay Tòa nhà Head Office đều là những công trình được lựa chọn vật liệu chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn gần như hoàn hảo về thi công. Đơn cử như dãy căn biệt thự ven sông One River là những công trình hiếm hoi tại Việt Nam được ốp đá marble 100% mặt ngoài cũng như được sử dụng hệ thống cửa kính khung nhôm 2 lớp. Cách làm này khiến các sản phẩm của ĐXMT không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn trường tồn với thời gian.

Nột thất xa xỉ trong căn hộ của Đất Xanh Miền Trung

Hay đơn cử như tòa nhà Head Office, từ khâu thiết đến từng chi tiết nhỏ: Hệ thống Smartlighting, nội thất đến từ Italia, hay hệ thống đèn led tòa nhà cao cấp… khiến Tòa nhà Hội sở 5 sao của Đất Xanh Miền Trung được các chuyên gia đánh giá là văn phòng làm việc tốt nhất Việt Nam.

Sự khan hiếm

Mấu chốt của các mặt hàng xa xỉ là chỉ có một số ít người có khả năng sở hữu. Chắc hẳn nhiều người con nhớ về chiếc túi huyền thoại Hermes Birkin đã từng khiến những người muốn có nó phải chờ đợi tới sáu năm mới mua được. Với các sản phẩm siêu sang của mình, Đất Xanh Miền Trung cũng tạo ra sự khan hiếm với số lượng tung ra rất hạn chế. One River – Biệt thự siêu sang ven sông chỉ dừng lại ở con số 36. 

Đá Marble đắt đỏ là sẽ là điểm nhấn ấn tượng

Cũng vì số lượng giới hạn, nên nhà phát triển dự án có đủ thời gian và công sức để hoàn thiện tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ của sản phẩm. Điều này khiến One River trở thành căn biệt thự có độ hoàn thiện gần đạt tới mức “hoàn hảo” nhất thị trường hiện nay, mà chắc hắn giới thượng lưu sẽ phải xôn xao khi căn nhà mẫu đầu tiên được hoàn tất vào đầu năm 2019. 

Cũng trong năm nay, hàng loạt dự án cao cấp của ĐXMT sẽ tiếp tục được hé lộ, có thể kể đến One World, một quần thể với 5 kiểu kiến trúc đặc trưng của Anh, Italia, Mỹ, Pháp và Việt Nam hay Le Pavillon, khu nhà phố hạng A tọa lạc tại vị trí vàng ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Ứng dụng Smart Lighting tại tòa nhà HO

Nhận diện thương hiệu mạnh

Hướng tới mục tiêu trở thành một thương hiệu xa xỉ, Đất Xanh Miền Trung đã xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mới, kể từ đầu tháng 11 năm 2018. Bộ nhận diện thương hiệu mới quy định rất rõ ràng kiểu chữ thiết kế, màu sắc, logo, đồ dùng văn phòng hay website…, tất cả tạo nên bản sắc thương hiệu có một không hai của Đất Xanh Miền Trung.

Nhưng quan trọng hơn cả, thương hiệu của ĐXMT được tạo nên từ chính văn hóa của công ty. Mỗi nhân viên của ĐXMT đều được trang bị bộ đồng phục rất trang nhã và đặc biệt hơn, mỗi nhân viên nữ của công ty đều được phát một chiếc khăn quàng cổ nhãn hiệu Dior trị giá gần $200. Nhưng quan trọng hơn hết, người Đất Xanh Miền Trung ai cũng được đào tạo rất bài bản về cung cách giao tiếp với Khách hàng, với đồng nghiệp để tạo ra sự chuyên nghiệp cao nhất cho môi trường làm việc.

Thiết kế tinh giản nhưng sang trọng và tinh tế

Xác định gắn liền thương hiệu của mình với các hoạt động văn hóa thể thao nhằm nâng cao đời sống vật chất lần tinh thần cho cộng đồng, ĐXMT cũng đẩy mạnh các sự kiện văn hóa và thể thao. Đất Xanh Miền Trung liên tiếp mang tới những chương trình nghệ thuật đặc sắc, sang trọng, với sự góp mặt của hàng loạt nghệ sỹ tên tuổi: Uyên Linh, Linh Nga, Dương Hoàng Yến, Trịnh Thăng Bình,… Các hoạt động thể thao cũng được chú trọng thông qua các giải bóng chuyền, tennis, marathon,…với mong muốn giúp người dân phát triển cả về thể chất và tinh thần.

CBNV của Đất Xanh Miền Trung với vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp cùng đồng phục và phụ kiện khăn Dior.

Trong năm thứ 8 của chặng đường trở thành 1 trong 10 công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam, ĐXMT đã xác định hướng đi chuyển dịch trở thành nhà phát triển bất động sản xa xỉ. 

Vẫn còn rất nhiều điều ĐXMT phải làm để đạt được hai mục tiêu kể trên. Tuy nhiên, cách làm mang tính tiên phong trong lĩnh vực bất động sản của những người đứng đầu công ty cho thấy họ đang đi đúng hướng, giống như tiêu đề của cuốn sách nổi tiếng của tác giả Jason Fried, đó là “Khác biệt để bứt phá”.

PV
.
.
.