172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Thứ Ba, 25/10/2022, 13:34

Ngày 25/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức buổi họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8-2022.

Tại cuộc họp Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, sau hơn 9 tháng phát động và triển khai xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành quyết định công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Như vậy, năm nay cả nước có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, tăng 38,7% so với kỳ xét bình chọn 2020.

172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 -0
Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Theo đó, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia rất đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, bên cạnh những thương hiệu hàng đầu liên tục đạt Thưong hiệu quốc gia trong nhiều năm liền như Vietcombank, Vietnam Airlines, Hoà Phát, Tân Cảng Sài Gòn….

Năm nay, chương trình còn có sự tham gia lần đầu của một số thương hiệu có tiếng trên thị trường như VAS Nghi Sơn; Bảo Việt; Vinaphone; CMC; Giao hàng tiết kiệm…Ngoài ra, những sản phẩm, dịch vụ còn mới mẻ như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm... của các doanh nghiệp tham gia năm nay đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình, càng chứng tỏ hơn nhận thức của các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Đây là quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi là “chất lượng – đổi mới, sáng tạo – năng lực tiên phong”.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8-2022 sẽ được tổ chức vào ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Lưu Hiệp
.
.
.