Hư thực câu chuyện cherry bị móc trộm tại Sân bay Nội Bài

Chủ Nhật, 05/06/2016, 12:03
Vừa qua trên một số báo có đăng tải câu chuyện về Cody Vũ - một vị khách từ Mỹ về Việt Nam bị hao hụt 1/3 số quả cherry trong 1 kiện hoa quả ký gửi. Câu chuyện nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía độc giả.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, để làm rõ các thông tin như báo chí đã nêu, Cảng HKQT Nội Bài đã rà soát lại toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay, làm việc với Chi cục Hải quan Nội Bài, đơn vị phục vụ mặt đất VIAGS Nội Bài, hãng hàng không Japan Airlines và các đơn vị có liên quan.

Qua hình ảnh camera của Cảng HKQT Nội Bài xác định kiện hành lý của hành khách Cody Vũ được dỡ từ thùng hàng AKE90142 và không có dấu hiệu moi móc rách vỡ. 

Hành lý được đưa thẳng xuống băng chuyền lúc 22h23 và hành khách Cody Vũ đã nhận hành lý, chất lên xe đẩy lúc 22h27. Hành lý đã được khách đưa ra ngoài sảnh chất lên xe của khách bình thường.

Tại thời điểm hành khách Cody Vũ nhận hành lý có đầy đủ nhân viên phục vụ mặt đất, nhân viên của hãng hàng không Japan Airlines, tuy nhiên tất cả dây chuyền phục vụ không nhận được bất cứ phản hồi nào của hành khách.

“Căn cứ vào hình ảnh hệ thống camera giám sát an ninh của Cảng, căn cứ kết quả làm việc với đơn vị phục vụ mặt đất, cơ quan Hải quan, chúng tôi không phát hiện ra một dấu hiệu bất thường nào đối với quy trình phục vụ chuyến bay mà quý khách Cody Vũ đã thực hiện. Toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay JL751 đã thực hiện đúng quy định. Tất cả các khâu phục vụ hành lý ký gửi đều được giám sát bởi các bộ phận trong dây chuyền cũng như hệ thống camera giám sát an ninh của Cảng. Thùng hàng được mở niêm phong trước sự giám sát và chứng kiến của đầy đủ các đại diện đơn vị. Với các dữ liệu chúng tôi hiện có, chúng tôi nhận định không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại Cảng HKQT Nội Bài”, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho hay.

Qua vụ việc trên, cũng như các vụ việc tương tự sau này, Cảng HKQT Nội Bài với phương châm là đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho mọi chuyến bay và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách luôn mong muốn mang lại sự hài lòng cao nhất cho mọi hành khách qua Cảng, vì thế đơn vị cũng mong muốn quý khách nếu có bất kỳ vấn đề bất thường trong quá trình đi đến Cảng HKQT Nội Bài, quý khách vui lòng phản ánh kịp thời đến Cảng để có thể được hỗ trợ tốt nhất, tránh đưa tin chưa được kiểm chứng gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị cũng như gây mất niềm tin trong nhiều hành khách đi tàu bay.

Đặng Nhật
.
.
.