Alexis Sanchez và vụ chuyển nhượng kịch tính

Thứ Năm, 25/01/2018, 13:51
Một trong những thương vụ chuyển nhượng ầm ĩ nhất của kì chuyển nhượng mùa đông đã hạ màn, đó là thương vụ Alexis rời khỏi London và chuyển đến thành Manchester.


Trước đây 1 tuần lễ, tất cả những người đã theo dõi những diễn biến chuyển nhượng ở Arsenal đều tin rằng, ngôi sao người Chile sẽ có bến đỗ mới là Man.City. 

Thế nhưng đến những ngày cuối, lại có một thương vụ cướp dâu không tưởng từ Man.Utd. Alexis đến Oldtrafford, mặc áo số 7 huyền thoại, và trở thành thương vụ mua bán "hời" nhất của Man.Utd trong vòng 3 năm qua.

Có thể nói số phận đã sắp đặt cho việc Alexis trở thành người của Man Đỏ dù có những lúc anh đã ở rất gần với Manchester City. Tiền đạo người Chile đã rất tức giận khi thương vụ chuyển nhượng tới Man.City trong hè vừa qua bị đổ bể vào phút cuối. Arsenal được cho là đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng của Man.City. 

Về thỏa thuận cá nhân, trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè, Sanchez đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với Man City. Tuy nhiên, tài liệu đó chưa được gửi đến Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vì Arsenal đã thất bại trong việc chiêu mộ Thomas Lemar. 

Để rồi Alexis cứ thế thi đấu cho Arsenal một nửa mùa giải với tâm trạng của một kẻ chán chường, và rồi kì chuyển nhượng mùa đông lại đến, Man.City lại đặt vấn đề, trong bối cảnh đội bóng áo xanh thành Manchester có quá nhiều mục tiêu ở trước mắt và tiền đạo Gabriel Jesus gặp chấn thương. 

Lần này Man.City đưa ra mức giá thấp hơn nhiều so với mùa hè, khi nhận thấy họ có thể làm điều đó. Arsenal trong bối cảnh không muốn bán rẻ, lại như "kẻ chết đuối" vớ được cọc khi Man.Utd là kẻ ngáng đường trong thương vụ này. 

Mức giá được đưa ra bởi Man.Utd là 35 triệu bảng, hoặc "đổi ngang" Mrkhytaryan. BLĐ Arsenal có lí do để cân nhắc lời đề nghị này, bởi, dù có bán được Alexis giá 35 triệu bảng đi chăng nữa, họ cầm số tiền đó ra chợ chuyển nhượng, cũng không thể mang về một ngôi sao "cỡ" như Alexis Sanchez. 

Họ đi đến quyết định trao đổi ngôi sao với Man.Utd, và đó được là một "thương vụ", cả nhà đều vui. Arsenal đẩy đi được một ngôi sao "làm nặng quỹ lương", Man.Utd có một ngôi sao "xuất sắc" với giá rẻ so với "thị trường thì hiện tại", Arsenal có một cầu thủ từng tâm sự rằng anh là fan của đội bóng từ năm 9 tuổi, là Mrkhitaryan, còn Man.City, họ không mang tiếng là "lấy tiền" để "chơi bóng đá" như sự dè bỉu mà những antifan vẫn dành cho họ.

Alexis Sanchez đổi lấy Mrkhitaryan thành công.

Trở lại với nhân vật chính của câu chuyện này, Alexis Sanchez, Alexis Sanchez, tên đầy đủ là Alexis Alejandro Sánchez Sánchez, sinh ngày 19 tháng 12 năm 1988 tại Tocopilla, một thành phố cảng của Chile. 

Anh là con trai của một người đánh cá. Thế nhưng, những năm tháng mà có lẽ anh không bao giờ hình dung được đó thì anh cũng sẽ chẳng bao giờ muốn biết làm chi. 

Người cha ruột của anh đã bỏ lại gia đình và đứa con trai của ông, ra đi và làm việc trong những hầm mỏ tại Maria Elena và ông ấy chẳng bao giờ trở lại. 

Người mẹ của Alexis, bà Martina Sanchez, đã rong rủi hơn 100km để bán cá nuôi sống cho gia đình 4 người con của mình, Alexis, Humberto, Marjorie và Tamara.

 Tiền bạc chưa bao giờ là dư thừa đối với gia đình 5 miệng ăn của Alexis! Dượng của Alexis, ông Jose Delaigue, người có 3 đứa con, đã bằng mọi cách, không nề hà chăm nom cho gia đình của em vợ mình và Alexis. Một tay ông đã vun đắp nên tương lai của Alexis ngày hôm nay. Và đứa trẻ không cha đó, chưa bao giờ khiến ông phải thất vọng…

Đam mê chơi bóng từ khi còn là một cậu bé, thế nhưng chưa bao giờ Alexis có riêng cho mình được một đôi giày như những bạn bè đồng trang lứa khác. 

Cậu bé Alexis nuôi dưỡng giấc mơ chơi bóng của mình từ những đồng tiền kiếm được khi làm việc trong những nghĩa trang hay từ việc lau chùi xe hơi. Đến tận năm 15 tuổi, Alexis mới có được một đôi giày hẳn hoi từ Hội đồng TP Tocopilla như là phần thưởng cho tài năng của mình.

Tuổi thơ ấy có lẽ là lí giải cho việc cứ hễ đi đến đâu là Alexis đòi lương cao chót vót, bởi bản thân đang ôm gánh nặng nuôi cả gia đình. Báo chí đã từng đưa bức ảnh 11 người trong gia đình của Sanchez với đồ đoàn đầy đủ, thậm chí là đi trước Alexis tới Manchester, để lo liệu và chỗ ăn chỗ ở. CĐV Arsenal có thể mắng chửi tiền đạo người Chile là tham vọng, nhưng với Alexis, một cuộc sống ấm êm cho gia đình mới là tất cả.

Một ngôi sao của Arsenal, chuyển đến thi đấu cho Man.Utd, đối thủ bị CĐV Pháo Thủ "ghét nhất" Ngoại hạng Anh là một nỗi đau lớn. Pháo thủ đã từng hứng chịu "sự cay đắng" ấy với trường hợp của Van Persie. 

Họ đã từng đốt áo Persie, từng xóa từng bức ảnh của anh trên trang cá nhân của chính mình, từng la ó, huýt sáo khi Persie trở lại với Emirates, nhưng "cay đắng" nhất là nhìn thấy Robin nâng cao chức vô địch NHA ngay từ mùa giải đầu tiên khoác áo Man.Utd, điều Arsenal không thể mang đến cho cầu thủ người Hà Lan. 

Với Alexis Sanchez bây giờ, ước mong đó cũng được chôn giấu trong những sự hồ hởi của anh trên chuyến chuyên cơ riêng tới Manchester, và đó là hình ảnh không cổ động viên Arsenal nào muốn chứng kiến.

Manchester United bán áo số 7 của Alexis.

Alexis sẽ chơi ở đâu trong đội hình của Manchester United khi anh đến Oldtrafford? Từ chạy cánh trái, sang cánh phải hay đá trung phong hoặc hộ công, cầu thủ người Chile đều có thể làm rất tốt. Ở bất kỳ vị trí nào, Sanchez cũng có thể tạo ra sự khác biệt, đó là những gì chúng ta đã thấy khi anh chơi bóng ở Barcelona hay Arsenal.

Vấn đề ở Manchester United bây giờ là họ đang thiếu một cầu thủ chạy cánh phải xuất sắc để phối hợp cùng với Martial đang chơi ổn định ở cánh trái. Họ cũng đang thiếu một số 10, hoặc một số 9 rưỡi, để chia sẻ gánh nặng dứt điểm với Romelu Luaku. Vấn đề là Alexis có đáp ứng được điều này không.

Thực tế, Alexis Sanchez khi còn thi đấu cho Barcelona cũng thường xuyên chơi ở bên hành lang cánh phải. Tuy thời gian thi đấu không nhiều nhưng mỗi khi có mặt trên sân, anh luôn đem tới sự hiệu quả. 

Với những ai hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha và yêu thích những trận "kinh điển" sẽ không thể quên được pha lốp bóng kỹ thuật của Alexis Sanchez vào lưới Real Madrid ở mùa giải 2013-14. Việc hồi sinh lại một Alexis chơi xuất sắc ở vị trí tiền đạo phải có lẽ đã nằm trong tính toán của Mourinho, bởi ông chính là nạn nhân ở trận siêu kinh điển năm ấy .

Lí thuyết về mặt chuyên môn là như vậy, còn thực tế trên sân mới là câu trả lời cho tất cả. Báo chí Anh đưa tin rằng, Man.Utd sẽ biến Alexis trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh tại thời điểm này, với mức lương lên tới 450 nghìn bảng Anh/tuần tính có số tiền trả cho "giá trị thương mại", đó là một con số trong mơ, với một cầu thủ có lẽ luôn coi việc "kiếm bao nhiêu tiền" mỗi tuần là tôn chỉ cuộc sống. 

Mỗi người có một cách lựa chọn của riêng mình, Alexis chọn con đường đó và đương nhiên anh phải chấp nhận sức ép "ghê gớm" ấy. Chỉ biết rằng, có vẻ như "cô dâu" Sanchez lên nhầm kiệu hoa màu đỏ, chứ không phải xanh, hóa lại may, vì ở Man.Utd, người ta có thể cho anh tất cả.

Arsenal mới là đội bóng mà Mrkhitaryan yêu

Trên trang chủ UEFA năm 2009, khi Mrkhitaryan vẫn còn chơi cho CLB Dortmund, cầu thủ người Armenia tâm sự rằng, đội bóng mà anh mơ ước được chơi từ khi còn là một cầu thủ trẻ. Micky thích cách chơi tấn công và lối đá nhanh của đội bóng này, và thích cách HLV Arsene Wenger dám đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ. Đến bây giờ, Micky đã trở thành một lựa chọn của giáo sư, và rất có thể anh sẽ bay cao ở đội bóng này. Tiết lộ này đã được cổ động viên Arsenal chia sẻ suốt những ngày qua, bởi đội với họ, họ vừa tống khứ được một ngôi sao chẳng còn tình nghĩa với đội bóng, để đổi lấy, một cầu thủ, sẽ yêu đội bóng này như giao ước.

Man.Utd sở hữu 4 cầu thủ hưởng lương cao nhất NHA

Trước khi Alexis đến với Man.Utd, đội bóng áo Đỏ thành Manchester đang sở hữu ba trong số bốn cầu thủ hưởng lương cao nhất tại NHA, đó là Paul Pogba và Lukaku. Pogba đang hưởng lương 290.000 bảng/tuần và Lukaku và De Gea đều có mức lương 200.000 bảng/tuần. người còn lại trong danh sách này là Aguero với mức tiền nhận được mỗi tuần là 220.00 bảng. Alexis có lương chính thống theo tiết lộ của báo chí là khoảng 350.000 bảng/tuần, cộng thêm 100.000 bảng cho những dịch vụ thương mại. Quả thực, quỹ lương Man,Utd hiện tại đang là quỹ lương đắt giá bậc nhất nước Anh, và điều quan trọng là đội bóng lại có khả năng làm thương mại cực tốt. Tấm áo số 7 của Alexis đã được in từ 4 ngày trước mà dự kiến sẽ được bán chạy như tôm tươi trong những ngày sắp tới, vì sức hút ở cả số áo, và cả cái tên.

Anh Quân
.
.
.