Ấn tượng showbiz tuần qua

Thứ Tư, 24/09/2014, 11:22

Một tuần với nhiều dấu ấn mới, những giải thưởng, những kỷ lục được xác lập, cho thấy một gam màu tươi sáng của làng giải trí Việt Nam đầu tháng 9.

Phim của Trần Bảo Sơn giành giải Phim hay nhất tại Venice

Đêm 5/9, tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice, bộ phim "Đập cánh giữa không trung" của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp do diễn viên Trần Bảo Sơn thủ vai chính đã vinh dự nhận giải Phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA).

Tuần phê bình phim quốc tế Venice thuộc Liên hoan phim quốc tế Venice năm nay diễn ra sôi nổi với 7 bộ phim xuất sắc được lựa chọn, bao gồm “Đập cánh giữa không trung” của Việt Nam cùng các bộ phim đến từ Pháp, Italia, Trung Quốc, Nam Tư, Đức và Palestine.

Buổi công chiếu thế giới của "Đập cánh giữa không trung" cũng đã diễn ra thành công rực rỡ vào ngày 2/9/2014, nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình uy tín và khán giả. Trong phần Hỏi Đáp sau công chiếu đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết: "Tôi hạnh phúc vì đã cùng đoàn làm phim của mình tái hiện được một không khí và màu sắc đặc biệt cho bộ phim dài đầu tay. Đó là không khí của mùa thứ 5, một mùa không phải xuân, không phải hạ, không phải thu hay đông. Đó là mùa của sự cô đơn và ngập tràn cảm giác về nữ tính".

Trong lễ trao giải của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA- Federation of Film Critics of Europe and the Mediterranean) vào ngày 5-9, "Đập cánh giữa không trung" đã vinh dự được xướng tên cho giải thưởng "Best Film" (Phim hay nhất). Đây là giải thưởng thường niên quan trọng của Tuần phê bình phim quốc tế Venice dành riêng cho các bộ phim điện ảnh đầu tay.

Trần Bảo Sơn.

Diễn viên Trần Bảo Sơn chia sẻ: "Rất vui và xúc động khi "Đập cánh giữa không trung" được giải thưởng quan trọng này. Với tôi, đây là một mốc dấu đáng nhớ với dòng phim độc lập của Việt Nam trong các liên hoan phim lớn. Tôi cảm thấy tự hào vì mình đã góp phần làm nên bộ phim này".

Sơn Tùng M-TP xác lập kỷ lục với hơn 40 triệu lượt xem MV đầu tiên

Tính đến hết ngày 7/9, MV đầu tay "Em của ngày hôm qua" của Sơn Tùng M-TP đã vượt mốc 40,7 triệu lượt người xem trên youtube. Đây là kỷ lục đầu tiên của nhạc trẻ Việt Nam được xác lập trên hệ thống nghe nhạc trực tuyến. Trong khi đó, bản cover của một ca sỹ trẻ theo phong cách của Sơn Tùng M-TP bài "Em của ngày hôm qua" cũng đã vượt ngưỡng 18 triệu lượt xem.

Được phát hành trên youtube ngày 19/1/2014, sau khoảng 9 tháng, "Em của ngày hôm qua" đã đạt được một số lượng views kỷ lục, vượt xa những MV phát hành cùng thời điểm. Đây cũng là MV duy nhất của nhạc Việt có được lượng cover đông đảo nhất. Một thống kê chưa chính thức, có khoảng hơn 100 phiên bản "Em của ngày hôm qua" được người hâm mộ phát hành trên mạng xã hội, với nhiều màu sắc khác nhau…

Sơn Tùng M-TP cũng vừa kết thúc chuyến lưu diễn tại Tiệp Khắc và Đức, trở về Việt Nam. Anh đang tập trung cao độ cho album mới của mình, sẽ được phát hành vào tháng 10/2014. Trong khi đó, bộ phim do anh đóng vai chính "Chàng trai năm ấy" cũng vừa tung trailer đầu tiên, dự kiến sẽ phát hành ngày 15/11. Sơn Tùng M-TP vào vai nhân vật một ca sỹ bị mất dần ánh sáng từ đôi mắt, được cho là có cảm hứng từ nhân vật có thật, ca sỹ Wanbi Tuấn Anh.

Phát biểu nhân sự kiện MV đầu tay đạt hơn 40 triệu lượt xem, Sơn Tùng M-TP cho biết: "Đây thực sự là một tin vui với tôi và êkíp. Nó cho thấy một điều giản dị rằng, Sơn Tùng M-TP đang được công chúng yêu thương rất nhiều. Và vì tình yêu thương ấy, tôi không được phép buông bỏ khi gặp khó khăn, mà phải luôn cố gắng để có những sản phẩm mới hay và thuyết phục hơn"…

Được biết, sau chuyến lưu diễn châu Âu, Sơn Tùng sẽ có những đêm diễn đặc biệt tại Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây, trước khi qua Australia trình diễn trong một cuộc thi tìm kiếm hoa hậu vào cuối tháng 9/2014.

Trương Ngọc Ánh trao giải "Ấn tượng" cho Mỹ Tâm

Trương Ngọc Ánh.

Tham gia lễ trao giải thưởng truyền hình tại Hà Nội đêm 5/9, Trương Ngọc Ánh lộng lẫy xuất hiện trên thảm đỏ, trao giải ca sỹ ấn tượng nhất năm 2014 cho ca sỹ Mỹ Tâm. Nhan sắc của "Hương Ga" thu hút mọi ánh nhìn.

Ngoài Mỹ Tâm, giải thưởng năm nay còn trao cho Đàm Vĩnh Hưng với danh hiệu "khách mời ấn tượng" và MC Hoài Anh với giải thưởng biên tập viên ấn tượng… cùng một số giải thưởng khác.  Rất đông nghệ sỹ và các "mỹ nhân" cùng xuất hiện trên thảm đỏ khiến buổi lễ thu hút được sự chú ý của rất đông công chúng.

Trương Ngọc Ánh chia sẻ, đã khá lâu kể từ sau Cánh diều vàng 2014, chị mới tham gia những chương trình vinh danh như thế này. Với Trương Ngọc Ánh, được công nhận và tôn vinh những đồng nghiệp nghệ sỹ là một niềm hạnh phúc.

Trương Ngọc Ánh vừa hoàn thành vai nữ chính trong phim "Hương Ga", được dựng từ một câu chuyện có thật về nữ trùm giang hồ đất Cảng. Số phận bi đát của nữ giang hồ cũng như khát khao về tình yêu của người phụ nữ này đã được Trương Ngọc Ánh lột tả sinh động. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự quay lại màn bạc của Trương Ngọc Ánh sau nhiều năm vắng bóng kể từ "Ngọc Viễn Đông". Trương Ngọc Ánh chia sẻ, đây là một bộ phim mang nhiều tâm huyết của chị, ngoài vai trò diễn viên chính chị cũng là một trong những nhà đầu tư sản xuất phim. "Hương Ga" sẽ là sự lột xác thực sự của Trương Ngọc Ánh, thoát bỏ những vai diễn nhẫn nhịn và cam chịu. Đây là một vai diễn đầy sự nổi loạn và cũng đầy nghiệt ngã. Hương Ga sẽ được phát hành vào 31/10/2014.

Ngay sau khi "Hương Ga" công chiếu, Trương Ngọc Ánh cùng diễn viên Việt kiều Kim Lý sẽ bắt tay vào thực hiện một bộ phim hành động mới cùng đạo diễn Lưu Huỳnh. Phim sẽ là một câu chuyện độc đáo với hai kẻ ngủ chung giường nhưng lại mang hai ước mơ trái nghịch.

Kể từ sau khi ly hôn Trần Bảo Sơn, Trương Ngọc Ánh gần như tập trung toàn bộ vào công việc. Chị chỉ dành thời gian duy nhất cho cô con gái Bảo Tiên, còn lại chị đang lên kế hoạch sản xuất những bộ phim lớn.

Ngoài vai trò diễn viên, Trương Ngọc Ánh còn được biết đến như một người kinh doanh có sự nhạy bén với thị trường. Chị cũng là Giám đốc Công ty TNA Entertainments, đơn vị sản xuất phim "Hương Ga".

Phương Trinh trở lại với MV "Khi đánh mất niềm tin"

Giải nhất Tiếng hát truyền hình TP Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Phương Trinh vừa phát hành MV mới mang tên "Khi đánh mất niềm tin". Câu chuyện xoay quanh một chuyện tình tay ba, trong đó Phương Trinh và bạn trai (Jason Đỗ thủ vai) là một cặp đôi đang hạnh phúc bên nhau. Bỗng cô phát hiện bạn trai mình qua lại với một người con gái khác. Thay vì chia tay hoặc giận, Phương Trinh quyết định trở thành con người hai mặt. Trước mắt bạn trai, cô vẫn vui vẻ quan tâm anh, nhưng sau lưng cô quyết định theo dõi, và hãm hại cô gái mà Phương Trinh cho là tình địch của mình. Chỉ đến khi bạn trai gặp nạn cô mới nhận ra mình mới là người anh yêu nhất nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cô phát điên và phải điều trị trong bệnh viện tâm thần.

 Đặc biệt trong MV có cảnh Phương Trinh Jolie nhảy sông tự tử, đây cũng là cảnh tốn nhiều thời gian quay nhất. Lúc đầu cô muốn tự mình thực hiện, nhưng vốn bị chứng sợ độ cao nên đạo diễn yêu cầu phải có diễn viên đóng thế. Tuy nhiên, để cảnh quay được chân thật, trong phân cảnh sau đó cô quyết định tự mình thực hiện. Vì không biết bơi nên mỗi khi lặn xuống Phương Trinh lại chới với vì… liên tục uống nước, để hoàn thảnh cảnh quay có vài giây này, cô phải mất đến gần một ngày lặn dưới bể bơi. Sắp tới Phương Trinh Jolie sẽ tiếp tục tập trung cho cuộc thi "The Winner is" mà cô hiện đang là một trong những gương mặt thí sinh được chú ý. Về xa hơn, cô đang lên kế hoạch cho lần trở lại hoành tráng bằng album vol.2 dự kiến sẽ phát hành vào cuối tháng 10 sắp tới.

Bảo Anh The Voice phát hành album đầu tay

2 năm sau khi gây ấn tượng tại The Voice, Bảo Anh chính thức giới thiệu đến khán giả album đầu tay "Bảo Anh vol.1".

Bảo Anh.

Trước khi được biết đến và yêu thích tại Giọng hát Việt mùa 1, Bảo Anh đã từng thử sức mình tại cuộc thi Tiếng ca Học đường 2009. Tuy không giành thứ hạng cao nhưng Bảo Anh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả với hình ảnh một nữ sinh xinh đẹp, đáng yêu và sở hữu giọng hát trong trẻo. Sau cuộc thi này, Bảo Anh tập trung cho việc học và kinh doanh, tuy nhiên cô vẫn dành thời gian tập luyện thanh nhạc và tự mài mò học hỏi kĩ năng biểu diễn sân khấu để thỏa đam mê ca hát của mình. Khi Giọng hát Việt mùa 1 khởi động, Bảo Anh nhận được sự động viên của người thân và bạn bè nên cô quyết định thử sức mình lần nữa.

Với tiết mục “Safe And Sound”, Bảo Anh đã bùng nổ và trở thành một trong những hiện tượng nổi bật nhất tại Vòng giấu mặt của The Voice mùa 1. Mặc dù sau đó liên tục xảy ra những ồn ào vây quanh nhưng Bảo Anh vẫn mạnh mẽ để tiếp tục theo đuổi cuộc thi. Đến khi phải dừng chân, Bảo Anh đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả...

Dấu ấn mạnh mẽ nhất trong sự nghiệp ca hát của Bảo Anh sau Giọng hát Việt có thể nhắc đến chính là single "Anh muốn em sống sao". Với giai điệu đẹp và ca từ gần gũi của nhạc sĩ trẻ Chi Dân, cùng phần thể hiện nhẹ nhàng, đầy tình cảm của Bảo Anh đã giúp bản ballad này trở thành một trong những ca khúc đình đám nhất làng nhạc Việt trong nửa cuối năm 2013 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bảo Anh đã chọn ballad làm dòng nhạc chính của album vol.1, với 9 ca khúc về tình yêu. Ngoài phần song ca với Hoàng Tôn, Bảo Anh còn có phần kết hợp với Bùi Anh Tuấn qua ca khúc "Con tim dại khờ".  Bên cạnh dòng nhạc ballad sở trường, Bảo Anh cũng giới thiệu đến khán giả hình ảnh sôi động và hiện đại với dòng nhạc pop dance. Hiện tại, Bảo Anh đã hoàn thành xong MV cho ca khúc "Nhớ nhung". Nữ ca sĩ cũng đang lên kế hoạch thực hiện tour diễn để quảng bá cho sản phẩm đầu tay của mình

Lin Din
.
.
.