Ảnh "ngoại giao tự sướng" của Hoa hậu Iraq và Hoa hậu Israel "gây bão" trên mạng xã hội

Thứ Bảy, 25/11/2017, 20:37
Bức ảnh chụp chung của Hoa hậu Iraq và Israel bên lề cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 được đăng trên instagram gây nên những luồng dư luận trái chiều. Có người cho, đó là bức ảnh mang "tính ngoại giao" nhưng cũng có không ít chỉ trích hành động của hai hoa hậu.


Nhắn gửi thông điệp về hòa bình và hy vọng

Israel và Iraq có thể không có quan hệ ngoại giao nhưng điều đó không thể ngăn được đại diện sắc đẹp của hai quốc gia tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 chụp ảnh "tự sướng" cùng nhau. 

Hoa hậu Israel Adar Gandelsman và Hoa hậu Iraq Sarah Idan đồng thời chia sẻ bức ảnh vào ngày 14 tháng 11 trên tài khoản Instagram cá nhân. Hai người đẹp sẽ cùng có mặt trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 được tổ chức ở Nevadan vào ngày 26 tháng 11 tới đây.

Dưới bức ảnh, Hoa hậu Gandelsman gửi tới người hâm mộ lời chào "bình yên và đầy yêu thương đến tất cả mọi người". Đồng thời, Gandelsma nhận xét Hoa hậu Iraq là "tuyệt vời". 

Hoa hậu Gandelsman là người gốc Brazil. Cô đã phục vụ trong Bộ Quốc phòng Israel được hai năm. Ngoài bức ảnh chụp chung với Sarah Idan, Gandelsman cũng đăng nhiều bức ảnh của cô chụp với những hoa hậu khác trên Facebook cá nhân.

Bức ảnh tự sướng gây bão của Hoa hậu Iraq và Hoa hậu Israel.

Hoa hậu Iraq Sarah Idan hiện đang theo học âm nhạc tại Mỹ. Sau rất nhiều năm, Iraq mới cử đại diện tham gia Hoa hậu Hoàn vũ. Bức ảnh "tự sướng" của Sarah Idan cùng với Hoa hậu Israel được đăng tải cùng với ảnh cô chụp cùng nhiều hoa hậu đến từ các quốc gia khác trên thế giới

Sau khi đăng tải trong thời gian ngắn, bức ảnh của hai hoa hậu đã nhận được hàng chục nghìn lượt like, hàng nghìn bình luận, chia sẻ và gây sự chú ý lớn với giới truyền thông quốc tế. Một số người ca ngợi, hai cô gái trẻ đã gửi thông điệp về hòa bình và hy vọng. 

Ofir Gendelman, người phát ngôn của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng, Idan và Gandelsman đã chia sẻ "thông điệp tuyệt vời về hy vọng cho khu vực" và chúc hai cô may mắn trong cuộc thi. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Israel cũng nhắc lại bài viết của Gandelsman và nói rằng "yêu thích thông điệp hòa bình của hai cô gái trẻ".

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 có sự tham gia của 93 thí sinh, đông nhất từ trước đến nay.

Những quan điểm trái chiều

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến trái chiều, chỉ trích hành động của hai hoa hậu. Asad Abukhalil, một Giáo sư tại Đại học California State cho rằng, hành động của hai hoa hậu là không thể chấp nhận vì nó ảnh hưởng đến mối quan hệ chính trị, đối ngoại giữa hai quốc gia. 

Trước những chỉ trích trên mạng xã hội, Hoa hậu Sarah Idan cho rằng, cô cùng với Hoa hậu Gandelsman muốn cổ vũ hòa bình, nhưng điều này không có nghĩa là cô đồng ý với các chính sách trong khu vực của Chính phủ Israel.

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng, các cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn vũ hay Hoa hậu thế giới đơn thuần là sân chơi của nhan sắc, nhẹ nhàng, thậm chí là hời hợt. Tuy nhiên, thực tế không đơn thuần như thế. 

"Nhất cử, nhất động" của các hoa hậu luôn được gắn với những hoạt động ngoại giao mang màu sắc chính trị. Vào năm 2015, Hoa hậu Lebanon Saly Greige, đã phải đối mặt với những lời kêu gọi tước vương miện khi xuất hiện trong một bức ảnh cùng với Hoa hậu Israel Doron Matalon trên Facebook.

Hoa hậu Hoàn vũ do tổ chức cùng tên tổ chức là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn hàng đầu trên thế giới. Cuộc thi được tổ chức tại hơn 190 quốc gia và thu hút hàng tỷ người xem mỗi năm. Hoa hậu Hoàn vũ 2017 là cuộc thi lần thứ 66. Đêm chung kết được tổ chức vào ngày 26-11-2017 tại Planet Hollywood, Las Vegas, Nevada, Mỹ. Đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ 2017 có nhiều tên tuổi nghệ sỹ "đình đám" như Steve Harvey, Ashley Graham, Fergie, Rachel Platten, Carson Kressley, Lu Sierra… Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 93 thí sinh, đông nhất từ trước đến nay. Một điều đáng chú ý là đến thời điểm này, khá nhiều thí sinh tham gia dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 bị chê là "kém sắc". Điển hình như Khưu Tường - đại diện sắc đẹp Trung Quốc bị đánh giá là "quá nam tính", Hoa hậu Lilian Ericaah Maraule (Tanzania), Hoa hậu Yasmine Cooke (Bahamas), Hoa hậu Ruth Qurashine (Ghana), Hoa hậu Davina Bennett (Jamaica), Hoa hậu Akinahome Zergaw (Ethiopia)… bị đánh giá là "dưới chuẩn" hoa hậu.

Mạnh Tường (Tổng hợp)
.
.
.