Chụp ảnh cùng thần tượng, được thần tượng theo dõi:

Có gì mà ồn ào?

Thứ Sáu, 24/02/2017, 16:07
Sao Việt “gặp”, “chạm mặt”, “chụp ảnh cùng” sao quốc tế không phải là hiếm nhưng mỗi lần như thế, fan Việt vẫn “ca bài ca cũ rích”: ghen tị, phát hờn, tự hào, hãnh diện. Nhưng thực ra thì, có gì mà phải ồn ào…


Sao Việt "đụng mặt" sao ngoại: đâu có hiếm?

Mới đây, thông tin nghệ sỹ Seungri nhấn nút follow (theo dõi) ca sỹ, diễn viên Minh Hằng trên trang Instagram tràn ngập trên các trang báo mạng. Fan Việt được một phen nức lòng bởi Minh Hằng là sao Việt đầu tiên được một trong những thành viên của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc Big Bag theo dõi.

Trước đó không lâu, nhân dịp sang Hàn Quốc để dự Liên hoan phim quốc tế Busan, nam ca sỹ, diễn viên Issac cũng khiến fan Việt một phen đứng ngồi không yên khi khoe ảnh dự tiệc cùng Lee Byung Hun – một trong những diễn viên có thực lực tại xứ Kim Chi. Chia sẻ của Thái tử phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” nhận được hơn 26 ngàn lượt like (yêu thích) và hàng trăm lượt chia sẻ.

“Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh” cũng nhiều lần khiến cộng đồng mạng xôn xao khi khoe ảnh “sánh vai” hoặc “gặp gỡ” các tài tử nổi tiếng nước ngoài trong một số sự kiện mà người đẹp này tham gia. Có thể kể ra đây một số cái tên như Cổ Cự Cơ, Kim Woo Bin, Cha Seung Won, Im Si Hwan, Lee Yang Woo, 2 chàng trai nổi tiếng của Super Junior: Dong Hae, Eun Hyuk…

Việc Seungri follow Minh Hằng gây sốt mạng xã hội.

Nhân dịp sang Hàn Quốc để tham dự Lễ trao giải Seoul International Drama Awards vào tháng 9 năm ngoái, diễn viên Nhã Phương cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ và ghen tị khi có dịp chụp ảnh cùng Song Joong Ki – cái tên làm mưa làm gió tại thị trường châu Á trong năm vừa qua sau bộ phim “Hậu duệ mặt trời”, đóng cặp cùng nữ diễn viên Song Hye Kyo.

Ngoài ra, có không ít sao Việt có dịp gặp gỡ và giao lưu cùng với những minh tinh hàng đầu thế giới. Ví dụ như ca sỹ Thu Minh gặp gỡ danh thủ David Beckham;  Hoa hậu Mai Phương Thúy phỏng vấn "ma cà rồng" Robert Pattinson, Kristen Stewart và Taylor Lautner, đả nữ Ngô Thanh Vân trò chuyện cùng các diễn viên Angelina Jolie, Jack Black, Benedict Cumberbatch; Noo Phước Thịnh chụp ảnh cùng người đẹp Dara, Chi Pu với nhóm nhạc tài năng EXO hoặc Park Shin Hye; Suni Hạ Linh với nhóm T-ara, hot girl Ngọc Thảo với Kim Woo Bin…

Và trong danh sách này, có lẽ không thể không kể đến cô nàng Lý Nhã Kỳ với một danh sách gặp gỡ toàn những cái tên nổi bật của nền giải trí châu Á như Thành Long, Châu Tấn, Xa Thị Mạn, Tạ Thiên Hoa, Phạm Băng Băng, Hồ Hạnh Nhi, G-Dragon, Teayang… hoặc những sao quốc tế như nữ diễn viên gạo cội Tilda Swinton, diễn viên Paris Hilton…

“Sao Việt khoe dáng bên thần tượng quốc tế”, “Sao Việt nào may mắn được chạm mặt sao thế giới nhiều nhất”, “Những lần sao Việt chụp chung với sao quốc tế khiến fan ghen tị”, “Fan phát hờn khi loạt sao Việt được chụp ảnh chung với sao quốc tế”… Ta có thể tìm được những cụm từ giống như thế này khi tìm từ khóa “sao Việt gặp sao quốc tế”.

Thu Minh gặp danh thủ David Beckham.

"Tự sướng" nhiều lúc thành "lố"

Kể ra để thấy, sự quan tâm của các bạn trẻ dành cho những “chạm mặt” kiểu này có khi “áp đảo” cả những vấn đề thời sự nóng hổi khác. Một bức ảnh sao Việt gặp thần tượng quốc tế được chia sẻ, có khi thu hút được vài chục ngàn, thậm chí cả trăm ngàn lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ.

Một bức ảnh sao Việt ngồi cạnh (mới ngồi cạnh thôi, có khi chẳng chuyện trò gì với nhau -PV) cũng khiến fan Việt tan chảy và dậy sóng. Đi kèm với đó là thái độ ngưỡng mộ, tự hào, ghen tị vì sao Việt được gặp “người trong mộng”.

Những người nổi tiếng được nhắc đến trong hình, có khi, chẳng nhớ nổi cô nghệ sỹ Việt Nam này là ai, anh ca sỹ người Việt Nam nọ là ai. Cô ta và anh ta có sản phẩm nghệ thuật gì hay ho, có dự án gì thú vị?

Tình cờ gặp nhau tại một sự kiện, xin chụp cùng nhau tấm hình về khoe facebook cá nhân – không phải không có. Hoặc một cách tình cờ nào đó mà Ban tổ chức sắp xếp sao Việt và sao ngoại ngồi cạnh nhau, nhưng thực ra thì anh ta và cô ấy có quen biết gì nhau đâu – cũng có thể chứ!

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa là phủ nhận tất cả các mối quan hệ “có nghĩa” giữa sao Việt và sao quốc tế. Bên cạnh những cuộc chạm mặt để “check- in” ngụ ý thông báo rằng mình “cũng chẳng phải dạng vừa đâu”, cũng có những cuộc gặp mặt trao đổi chuyên môn, công việc mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, con số này không nhiều. Thậm chí, nếu không muốn nói là đếm trên đầu ngón tay.

Trong khi đó, có những trường hợp mượn danh người nổi tiếng quốc tế để đánh bóng tên tuổi. Sao quốc tế trở thành một trong những chiêu trò để họ nâng tầm giá trị của mình trong dòng chảy showbiz Việt.

Những bức ảnh mang tính “tự sướng” của sao Việt nhiều khi trở thành “lố”, “làm màu” cũng vì thế. Bởi lẽ, đa phần có tạo dáng “cứng”, thậm chí có những trường hợp người ta đang đứng chụp ảnh, tự nhiên, có sao Việt “lù lù” chen chân vào chụp hình, rồi về khoe với người hâm mộ và báo chí. Để rồi, chính ánh mắt lạc lõng của sao Việt trong bức ảnh đó đã tố cáo ngược lại chủ nhân của nó. Khi sao quốc tế đang hướng về một phía khác, chỉ có mỗi sao Việt hướng về ống kính nhiếp ảnh gia đi theo của chính mình.

Hẳn, nhiều người còn nhớ tới cô nàng thị phi Ngọc Trinh mấy lần làm dư luận xôn xao khi tung ảnh chụp cùng những sao quốc tế, trong đó có bức ảnh sánh đôi cùng nam diễn viên phim “Người thừa kế” – Kim Woo Bin gây tranh cãi, lấy đi không biết bao nhiêu bút mực của báo giới.

Lí do xuất phát từ tạo dáng cứng ngắc như tượng sáp và khuôn mặt không cảm xúc của mỹ nam sinh năm 1989 này. Thậm chí, có fan còn cực đoan cho rằng, bức hình có sự can thiệp của công nghệ photoshop chứ thực ra, Ngọc Trinh không hề được chụp ảnh cùng nam diễn viên xứ Kim Chi.

Cuộc tranh luận chỉ thực sự kết thúc khi ekip của Ngọc Trinh tung ra những bức ảnh hậu trường sau đó. Những bức ảnh này được tung ra một cách “vừa vặn”, đúng thời điểm để “giải vây”, minh oan cho Ngọc Trinh, đồng thời làm cho cái tên của Ngọc Trinh “hot”, “có giá” hơn bao giờ hết. Để rồi hợp đồng quảng cáo, hợp đồng event của cô nàng này tăng một cách chóng mặt.

Chẳng rõ anh chàng Kim Woo Bin xứ Hàn có biết được rằng ở xứ nhiệt đới gió mùa này, việc chụp ảnh chung cùng “nữ hoàng nội y” lại trở thành một nội dung “hấp dẫn” các trang báo mạng, trang lá cải như vậy? Và cũng chẳng rõ, anh có nhớ rằng, đã có lần nào đó trong đời, từng “được” chụp ảnh cùng một trong những cô nàng thị phi nhất của làng giải trí Việt hay không?

Ngọc Trinh tạo dáng lạc lõng ở thảm đỏ.

Sau cuộc gặp gỡ mới nhất ở Hà Nội, thành viên của nhóm Big Bag – Seungri nhấn nút follow ca sỹ, diễn viên Minh Hằng trên trang mạng xã hội Instagram. Việc này làm fan Việt “sướng phát điên” bởi đây là nghệ sĩ Việt duy nhất xuất hiện trong danh sách 245 người mà Seung Ri "theo dõi".

Theo đó, ngày 17-2, Seungri đến Việt Nam theo lời mời từ người bạn đại gia Việt. Minh Hằng xuất hiện với vai trò đại sứ của một tập đoàn bất động sản đã trao chìa khóa nhà căn hộ trị giá hơn 1 triệu USD (khoảng gần 23 tỷ đồng) cho em út của nhóm Big Bang.

Vậy thì, nút follow của thành viên nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc này thực sự có “nặng” đến mức đó không, hay chỉ là một cái tiện tay rồi bấm follow thì chúng ta chẳng thể nào biết được. Follow nhiều lúc vì quan tâm. Nhưng lắm lúc, cũng chỉ là một cái follow ảo, không trọng lượng. Follow vì lịch sự, xã giao, follow cho phải phép. Follow rồi để đó. Quên hẳn. Sau nút follow đó là gì, đó mới là điều đáng nói!

Nền công nghiệp giải trí của Việt Nam đi sau thế giới và các nước trong khu vực và khoảng cách về độ chuyên nghiệp giữa chúng ta với họ rất lớn. Việc sao Việt “tự sướng” cùng với sao quốc tế  trong những lần có cơ hội “chạm mặt”, “gặp gỡ”, “trò chuyện”, thậm chí “ngồi gần”, “đứng gần” là một niềm vui của họ. Bởi lẽ, sao Việt thực ra cũng chỉ là một fan Việt đứng trước thần tượng mà họ yêu mến. Tuy nhiên, mọi việc chỉ nên dừng lại ở đó mà thôi. Mọi tung hô, ca tụng sau đó đều thành lố!

Chuyện “chạm mặt”, “gặp gỡ”, “trò chuyện”, “ngồi gần”, “đứng gần” thần tượng nước ngoài có gì đâu mà ồn ào. Hiện nay, chúng ta chưa có gì để khoe với họ cả. Nền giải trí của ta chưa có gì hấp dẫn đối với họ cả. Giá như sao Việt có cái gì đó để “khoe” với các thần tượng, hẳn câu chuyện đã khác!

Đậu Dung
.
.
.