Cô giáo 8x đam mê với câu lạc bộ múa

Thứ Tư, 12/06/2019, 21:16
Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Trung ương, dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Thúy Trang đã gặt hái nhiều thành công từ niềm đam mê với môn nghệ thuật múa - nơi ươm mầm cho các tài năng nhí.


Nguyễn Thúy Trang hiện đang là chủ nhiệm CLB múa và biên đạo múa Thúy Trang. Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Trung ương, dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Thúy Trang đã gặt hái nhiều thành công từ niềm đam mê với môn nghệ thuật múa - nơi ươm mầm cho các tài năng nhí.

Thúy Trang (SN 1988 ở thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội). Thúy Trang yêu thích ca múa từ nhỏ: "Mỗi khi nghe được tiếng nhạc nổi lên, mình lại đong đưa người múa theo. Nhận thấy niềm yêu thích của con, khi đang học lớp 12, mình được bố mẹ ủng hộ và động viên cho theo học múa".

Năm 2015, được gia đình và các bậc phụ huynh có con em có sở thích học múa động viên, Thúy Trang quyết định thuê mặt bằng ở xã Tuy Lai - huyện Mỹ Đức để mở Câu lạc bộ Múa và Biên đạo múa Thúy Trang để thuận lợi và chuyên tâm hơn với say mê và gắn bó với bộ môn này.

Tuy nhiên ở thời điểm đó ở nông thôn, môn nghệ thuật múa chưa thật sự phát  triển nên nhiều phụ huynh, gia đình và các em nhỏ chưa thực sự mặn mà yêu thích.

Từng có tuổi thơ luôn "thèm khát" được đi học múa, nên Thúy Trang rất thích thú khi thấy nhiều em nhỏ trong độ tuổi từ 5-12 tuổi có sở thích, đam mê giống mình. Chính vì vậy cô nàng quyết định mở lớp dạy cho các em, các cháu nhỏ truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm, nuôi dưỡng đam mê, năng khiếu cho thế hệ sau.

Thúy Trang đang chỉ dạy từng giai điệu múa cho các bạn nhỏ.

Với cô giáo 8X, việc các em nhỏ tham gia lớp học múa không đơn thuần chỉ là vui chơi, giải trí, mà thông qua việc tới lớp, tập luyện, cô giáo sẽ cùng các em khơi gợi được niềm đam mê, phát triển năng khiếu... làm tiền đề để tiến tới tầm chuyên nghiệp trong tương lai. 

Cũng theo Thúy Trang thì trong bất kỳ công việc gì, nếu không có đam mê sẽ khó thành công. Đặc biệt là với nghệ thuật. Thúy Trang chia sẻ: "Sau khi đứng lớp ơ câu lạc bộ được 4 năm, với niềm đam mê và yêu các con, mong muốn có 1 nơi đào tạo ra các tài năng nghệ thuật của riêng mình nên tôi đã thành lập ra CLB Múa và Biên đạo múa Thúy Trang. 

Thời gian đầu thành lập vô vàn khó khăn, số lượng học sinh còn khá ít, CLB mới chưa có tên tuổi, chưa được mọi người biết đến, khó khăn về cả cơ sở vậy chất nữa. Trong đầu tôi lúc đó chỉ suy nghĩ làm sao để có được nhiều sân chơi cho các con, nhiều sân khấu cho các con được biểu diễn, và làm sao để lan tỏa được CLB của mình đến với mọi người. 

Khó khăn chồng chất khó khăn, tôi đã luôn tự động viên mình là phải cố gắng, phải dốc hết sức mình để đưa Câu lạc bộ đến gần hơn với mọi người, để các bậc phụ huynh có thể tin tưởng gửi con đến với Câu lạc bộ. Ngày hôm nay, tôi vui mừng vì cái tên Câu lạc bộ múa và biên đạo múa Thúy Trang đã được mọi người biết đến hơn, dù ít hay nhiều đó cũng là điều tôi vô cùng tự hào vì những cố gắng của mình".

Dù các em học sinh trong câu lạc bộ múa của mình có nhiều độ tuổi khác nhau nhưng vẫn được Thúy Trang xây dựng kế hoạch giảng dạy hợp lý để quá trình học tập của các em ở lớp, ở trường không bị gián đoạn. 

Thúy Trang vẫn thường xuyên liên hệ với các thầy cô giáo đang dạy học, hỏi thăm về những học sinh của mình đã dạy múa ở nhà, dõi theo từng bước tiến bộ học văn hóa của các em trên lớp. Những điểm cần uốn nắn, những gì cần lưu ý, cần phải bổ sung… 

Thúy Trang tâm sự: "Để có phương pháp dạy múa hiệu quả và hợp lý, tôi đã tìm tòi, học hỏi qua sách báo, internet, qua các thế hệ giảng viên múa đi trước và phải tự sáng tạo; phải biết lực học của từng em để có cách củng cố kiến thức, dạy cho phù hợp. Phương trâm của tôi là vừa dạy múa vừa phải biết kết hợp với dạy dỗ, phải động viên, khuyến khích và yêu mến các em thực sự bằng cả tấm lòng. 

Phương pháp dạy học rất quan trọng, nếu chỉ có truyền đạt kiến thức không thì sẽ không thể mang thành công đến cho các em. Trong quá trình dạy, tôi lồng ghép nguồn kiến thức phong phú và đa dạng từ tin tức trên tivi, báo đài, các ngày truyền thống ca ngợi quê hương đất nước, kinh nghiệm cuộc sống thực tế, gợi sự sáng tạo của các em để các em dễ hiểu, dễ tiếp thu, rèn luyện".

Chị Bùi Thị Hoan (sinh năm 1992) - phụ huynh của cháu Trần Vy Anh ( 8 tuổi ) hiện đang học ở câu lạc bộ múa và biên đạo múa Thúy Trang hồ hởi cho biết: "Con gái tôi trước đây thời gian đầu ở nhà nhút nhát, rụt rè lắm. Nghe mọi người nói chuyện, vợ chồng tôi quyết định đưa con đến nhờ cô giáo Thúy trang kèm cặp dạy múa. Cô Thúy Trang có phương pháp dạy múa rất dễ hiểu và vui tính. 

Con gái tôi vừa được cô Thúy Trang ngoài thời gian dạy múa còn luyện thêm kiến thức, văn hóa, vừa được học lối ứng xử lễ phép, ngoan ngoãn. Chỉ trong một thời gian ngắn mà con gái tôi đã tiến bộ rõ rệt, bạo dạn đứng trước đám đông và tự tin biểu diễn trên sân khấu hẳn lên. Gia đình tôi biết ơn cô Thúy Trang nhiều lắm".

Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều học sinh đủ mọi lứa tuổi tìm đến Câu lạc bộ Múa và biên đạo múa Thúy Trang muốn theo học lớp múa nghệ thuật múa do Thúy Trang giảng dạy. Đến nay, Câu lạc bộ múa và biên đạo múa của Thúy Trang ổn định thường có 30 - 40 học sinh rèn luyện. Đều đặn 4 buổi/tuần: thứ 5, thứ 6, thứ 7 và chủ nhật, tại căn phòng câu lạc bộ múa và biên đạo múa của Thúy Trang vẫn rộn ràng tiếng cười, những tiết mục múa của những em nhỏ quanh vùng.

"Nguyện vọng lớn nhất của tôi trong sự nghiệp là có thể đào tạo, giảng dạy các bộ môn múa, truyền lửa đam mê cho các học viên và học sinh nhí, để các em không chỉ tỏa sáng với niềm đam mê của mình, mà còn có sức khỏe tốt, dẻo dai, thân hình khỏe mạnh, cân đối. Cái quý giá nhất mà con người có được là tình thương. Vì thế, hãy gieo hạt giống tình thương đó lên vai các đứa trẻ, các em sẽ làm cho những hạt giống ấy nảy mầm và phát triển", Nguyễn Thúy Trang khẳng định.

Trần Toản
.
.
.