Đêm Giáng sinh của gia đình nhà Thomas

Thứ Tư, 27/12/2017, 16:59
Một trong những người đã tạo nên chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục ấy của binh đoàn Catalan tại Bernabeu là Thomas Vermaelen, người đá trận kinh điển chính thức đầu tiên trong sự nghiệp, dù chuyển đến Barcelona từ năm 2014.

Trận siêu kinh điển lượt đi của mùa giải diễn ra trước lễ Giáng sinh một ngày và kết thúc trong niềm vui trọn vẹn của những người đã trao trái tim mình cho Barcelona.

Một trong những người đã tạo nên chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục ấy của binh đoàn Catalan tại Bernabeu là Thomas Vermaelen, người đá trận kinh điển chính thức đầu tiên trong sự nghiệp, dù chuyển đến Barcelona từ năm 2014.

 Người ta đã nghi ngờ anh, đã dành cả tuần để chỉ ra những yếu điểm và sai sót của anh trong vài vòng đấu vừa qua, nhưng rồi, khi kết thúc trận đấu, giới chuyên môn thống nhất một điều rằng "Vermaelen là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất, của siêu kinh điển lượt đi, mùa giải 2017-2018".

Khoan nói đến những gì Thomas Vermaelen làm được tại siêu kinh điển, việc anh góp mặt trong trận đấu này đã là một bước tiến lớn. Chẳng thế mà 3 đứa trẻ nhà Thomas đã háo hức ngồi trước tivi để chờ đợi khoảnh khắc, ông bố Vermaelen xuất hiện tại El Clasico. Chúng reo lên đầy phấn khích, tưng bừng nhảy múa, hò hét ầm ĩ, như thể cả ba vừa nhìn thấy ông già Noel chui xuống từ ống khói, và mang đến cho lũ trẻ những thứ mà chúng thích nhất.

Đoạn clip của cô vợ Polly Parsons đăng lên mạng xã hội đã gây xôn xao cộng đồng mạng, khiến rất nhiều người không tiếc gì một lần bấm Like, và bình luận rôm rả.

Với cái tên đầy ấn tượng "Hội cổ động viên số một của Vermaelen", đoạn clip đầy tiếng cười của trẻ con ấy cũng giống như là một món qúa mà gia đình gửi đến Vermaelen, sau khi anh đã gồng mình vượt qua sóng gió, và thu được những thành quả đầu tiên.

Thomas Vermaelen.

Nếu như bố của 3 đứa trẻ, chắc chắn sẽ trở về nhà mình trong đêm Giáng sinh và tặng những món quà đặc biệt cho những đứa con đáng yêu của anh, thì trước đó, Thomas Vermaelen đã mang đến món quà Noel diệu kì cho cổ động viên Barcelona.

Thomas Vermaelen giúp Barcelona giữ sạch mành lưới trước hàng tấn công mạnh nhất nhì thế giới lúc này, đó là Real Madrid. Anh lăn xả để chặn đứng những tình huống căng ngang, những cú sút, những tình huống đảo bóng qua người của đối phương.

Anh hỗ trợ nhịp nhàng với 3 người đồng đội còn lại để khiến cho Ronaldo thường xuyên rơi vào bẫy việt vị. Thomas Vermaelen sở hữu thông số chuyền bóng chính xác chỉ kém Iniesta và Pique, những cầu thủ đã nhẵn mặt tại El Clasico.

Vermaelen chứng tỏ sự chững trạc và từng trải ở từng pha xử lí, và dù không cao hơn Pique, nhưng hậu vệ người Bỉ luôn sắm vai là người lót những tình huống bóng bổng cho đồng đội.

Vermaelen cũng chứng tỏ, anh xử lí bằng chân không kém bất cứ hậu vệ nào của Barcelona thời điểm này. Sau một trận đấu, người Barcelona có lẽ đã thấy rõ ràng, vì đen đủi, nên Vermaelen đến lúc này mới chưa thành công ở đội bóng của họ, chứ vấn đề không nằm ở hai chữ đẳng cấp.

CĐV Barca đã từng dè bỉu Thomas Vermaelen là người làm việc nhẹ, nhưng ăn lương cao. Bởi đơn giản, họ chán ngán câu chuyện chấn thương dai dẳng của cầu thủ này.

Đến Barcelona năm 2014 từ Arsenal, Thomas được kì vọng sẽ tạo ra một luồng gió mới, thế nhưng hậu vệ người Bỉ mau chóng trở thành một làn gió thoảng. Mỗi năm thi đấu không quá 10 trận, những màn trình diễn của Vermaelen ít đến nỗi chẳng cổ động viên nào nhớ anh chơi bóng theo kiểu gì, có kĩ năng nào đặc biệt, và thậm chí đối với họ, mỗi khi Vermaelen xuất hiện lại mang đến nhiều lo lắng hơn.

Ngay cả khi mùa giải 2017/2018 chưa đi qua quá nửa chặng đường, cầu thủ người Bỉ cũng đã dính 3 chấn thương khác nhau, và nếu như Umtiti không gặp chấn thương trước thời điểm siêu kinh điển diễn ra, cơ hội có lẽ cũng không đến với Thomas.

Ông trời cũng chẳng cướp hết của ai tất cả, và đối với Thomas Vermaelen cũng vậy. Trong thời điểm mà tất cả đã chẳng còn muốn nhắc tới tên anh cho những lựa chọn ở các trận đấu thông thường, thì anh lại tỏa sáng ở một trận đấu đặc biệt.

Nếu anh đã mang quà đến cho CĐV Barcelona trước lễ Giáng sinh, vì có lẽ bản thân Vermaelen cũng nên cảm ơn "chúa" đã không đày ải anh ở bệnh viện, thêm một lần nữa ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Cổ động viên Barcelona đã bắt đầu ưu ái anh hơn và gọi anh với hai chữ thần tài Đội chủ sân Camp Nou chưa từng thua, mỗi khi Thomas Vermaelen đá chính từ đầu. Cựu cầu thủ Arsenal giúp Barca thắng 13 trận và hòa 3 trận, bao gồm cả trận siêu kinh điển cuối tuần vừa rồi.

Tỉ lệ đó có thể sẽ dừng lại nhanh hơn, nếu Vermaelen được thi đấu nhiều hơn, nhưng có lẽ, nếu hỏi cầu thủ người Bỉ lúc này về việc chọn lựa giữa được ra sân nhiều hay duy trì thành tích may mắn này, có lẽ anh sẽ chọn, làm thế nào được ra sân càng nhiều càng tốt.

3 đứa trẻ nhà Thomas Vermaelen phấn khích.

Ánh sáng đã mở ra nơi cuối đường sự nghiệp của Vermaelen, bởi lúc này anh cũng đã 32 tuổi, đã không còn nhanh và khỏe như thời mới đến Tây Ban Nha, và lúc này, tuyển thủ người Bỉ còn phải cạnh tranh vị trí rất khốc liệt. Umtiti chấn thương đến đầu tháng 2, Mascherano muốn sang Trung Quốc.

Không loại trừ khả năng, Barca sẽ săn lùng một trung vệ vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Và khi ấy, chưa biết chừng Vermaelen lại phải trở về ghế dự bị quen thuộc. 

Vermaelen không phải là một người non nớt trong bất cứ một cuộc đua nào, anh thậm chí còn được coi là một cầu thủ có cá tính mạnh mẽ thời còn thi đấu tại Arsenal, thế nhưng chấn thương trong những năm qua, phần nào có thể sẽ làm chùn chân cầu thủ người Bỉ, nhưng một mặt khác, việc vượt qua những chấn thương, cũng là những sự tiếp sức tinh thần rất lớn, để Thomas Vermaelen có thể bước tiếp trên con đường mà anh đã chọn, dù đó là một đường đi rất khó

Lúc này, là lúc để chiến đấu, dù đây có thể vẫn là mùa giải cuối cùng tại Barcelona, thì Vermaelen vẫn sẽ quyết tâm để khẳng định rằng, anh không phải là kẻ ăn bám người khổng lồ.

Nụ cười của Vermaelen, sự phấn khích của 3 đứa trẻ nhà Thomas, những biểu tượng bình luận đầy hưng phấn và hạnh phúc của CĐV Barcelona dành cho họ, hay đơn giản là tỉ lệ người xem lên đến hàng trăm nghìn lượt ở đoạn clip được đăng tải bởi vợ Vermaelen, đó có lẽ chính là những hình ảnh đẹp nhất của lễ Giáng sinh năm nay tại Barcelona.

Ở đó, người  ta vẫn luôn nói với nhau về ý nghĩa của "Mes que Un Club", về thông điệp đẹp đẽ hàng trăm năm tuổi của Barcelona, hơn cả một CLB, Barcelona, là một gia đình, là nơi mà bất cứ ai khoác trên mình màu áo ấy, có thể dựa vào những người yêu Barcelona.

Sự nỗ lực của cá nhân Thomas Vermaelen, niềm tin của người hâm mộ, đã được đền đáp xứng đáng, và ở đâu đó tại thế giới này, ông già Noel đang mỉm cười, không phải vì sự phấn khích đầy ngô nghê của 3 đứa trẻ khi bố của chúng thi đấu một trận để đời, mà bởi, sâu thẳm trong trái tim của người hâm mộ bóng đá, họ đều đã hiểu rằng, sự vị tha của họ dành cho cầu thủ của mình sẽ được đền bù lại ở bất cứ thời điểm nào. Đêm Giáng sinh thật tuyệt vời đã đến với gia đình Thomas

Thomas Vermalen: Từng là "kẻ hủy diệt" ở Arsenal

Gia nhập Arsenal vào mùa hè năm 2009, Vermaelen không mất quá nhiều thời gian để chiếm lấy một suất đá chính và trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của Pháo thủ. Không chiến tốt, đeo bám quyết liệt và chơi cực kỳ máu lửa, Vermaelen gieo rắc nỗi kinh hoàng cho biết bao tiền đạo ở giải Ngoại hạng trong giai đoạn này. Tuy nhiên, khả năng ấn tượng nhất của cầu thủ người Bỉ chính là luôn xuất hiện đúng thời điểm để ghi những bàn thắng quyết định, mang về những điểm số quan trọng cho đội nhà. Anh được gọi bằng biệt danh "kẻ hủy diệt". Sau khi Persie ra đi, Vermaelen được tiếp quản băng đội trưởng của CLB thành London và ra đi năm 2014 theo tiếng gọi của Barcelona.

Barcelona và những trái đắng đến từ Arsenal

Thomas Vermaelen dù đã có một trận siêu kinh điển đáng nhớ nhưng đến lúc này cũng khó ai có thể nói rằng anh là một bản hợp đồng thành công. Trung vệ người Bỉ tiếp nối bảy tiền bối đi trước khi có một lộ trình giống hệt họ đó là chuyển từ Arsenal sang Barcelona, nhưng có vẻ như đó không phải là một lộ trình "tơ lụa". Overmars là cầu thủ đầu tiên làm điều đó năm 2000, với mức giá kỉ lục 42 triệu USD, và không dành bất cứ danh hiệu nào ở Barcelona. Sau đó là Petit chỉ tồn tại được một mùa giải rồi phải quay ngược lại nước Anh để đầu quân cho Chelsea. Tiếp nối anh là Van Bronckhorst, người có thể được coi là thành công duy nhất trên con đường này. Henry, một huyền thoại của Arsenal đã đến Nou Camp với rất nhiều kì vọng, nhưng cũng đành ra đi trong thất vọng, để rồi sau đó những Hleb, Cesc Fabregas rồi Alex Song tiếp nối con đường của Henry, đến rồi đi với không nhiều ấn tượng. Có lẽ trước khi Barcelona muốn mua người của Arsenal, họ cần phải lục lại hồ sơ của quá khứ.


Anh Quân
.
.
.