Đem tiền cho gái, lên mạng oán than?

Thứ Ba, 22/07/2014, 19:30

Câu chuyện Thế Bảo, cựu thành viên nhóm nhạc 2B, người cùng em gái Bảo Thy tạo nên ca khúc hit "Công chúa bong bóng" lên facebook kể xấu và chỉ trích người yêu - hotgirl Tâm Tít trở thành đề tài sôi động trên mạng tuần qua. Không phải chuyện yêu rồi bỏ, mà ở đây là vấn đề ứng xử thiếu tử tế của những người đang được coi là có lượng theo dõi lớn trong giới giải trí… 

Thế Bảo là ca sỹ gần như vô danh, trong một nhóm nhạc có đường ca hát ngắn ngủi. Người ta chủ yếu biết tên anh là anh trai của ca sỹ Bảo Thy, một ca sỹ hát không hay nhưng lại được yêu thích với hình tượng công chúa. Thế Bảo thường yêu các cô hotgirl và anh yêu Tâm Tít năm 2013. Tâm Tít là một hotgirl nổi tiếng ở Hà Nội và cô vào Sài Gòn với mục đích trở thành ca sỹ. Dưới sự dẫn dắt của nhạc sỹ Đằng Phương, Tâm Tít đã có một số ca khúc, chẳng hạn bài "Như một thói quen" rất được yêu thích.

Ngoài ra cô cũng đóng khá nhiều phim, chẳng hạn như vai diễn trong phim nhựa "Giữa hai thế giới" cũng được đánh giá khá tốt. Khoảng nửa năm qua, Tâm Tít trở thành VJ của kênh truyền hình Yan TV với chuyên mục thời trang. Tâm Tít được yêu thích bởi hình tượng ngọc nữ trong sáng và luôn cười tươi. Tuy nhiên, qua câu chuyện được tình cũ Thế Bảo kể lại, hình ảnh của Tâm Tít ít nhiều bị hoen ố.

Đem tiền cho gái rồi lên mạng kể công

Trước khi xảy ra scandal, Tâm Tít đã nhiều lần ám chỉ và mỉa mai người yêu trên Facebook, thậm chí cô còn văng tục trên mạng xã hội và bị báo chí đẩy thành một vết nhọ trước hình tượng trong sáng có phần giả tạo. Thế Bảo viết: "Thật sự không bao giờ Bảo muốn nói bất cứ gì về chuyện tình cảm cá nhân lên Facebook. Nhưng thật sự càng nhịn thì sự việc càng đi quá xa. Mình cư xử đàn ông và chọn cách im lặng thì cứ thế là bị tiếp tục đi đến bất cứ đâu đều nghe được những điều không hay từ người bạn gái cũ của mình.

Trong thời gian đầu Bảo và người đó quen nhau, Bảo không để người ấy thiếu bất cứ gì. Từ những cuộc đi chơi với bạn bè của người ấy cho đến những bạn bè anh em thân thiết của người ấy. Trong tất cả cuộc vui, Bảo đều lo tất cả cho mọi người từ A-Z. Trong vòng 3 tuần Bảo và người ấy thích nhau, tiền ăn chơi thôi đã gần 200 triệu.

Người ấy còn nói thôi từ nay em không muốn như vậy nữa. Vì đi cả đám mà lúc nào anh cũng trả mình em không thích. Có một thằng bạn thân của Bảo đi cùng, nó ở Sài Gòn này chắc ai cũng biết - tên Tí. Nó còn giận Bảo và nói sao phải làm như vậy, làm gì thích con bé đó dữ vậy. Bảo chỉ cười… Và thật sự cuộc tình kéo dài hơn một năm vừa rồi là một việc sai lầm nhất trong cuộc đời của Bảo.

Quen nhau được hơn một tháng, Bảo thấy bạn gái ở chung cư Vạn Đô ở đường Bến Vân Đồn quá nguy hiểm vì tình hình an ninh ở đây không được cao, hay xảy ra mất cắp. Bảo nói không muốn bạn gái ở đây nữa vì thấy không yên tâm. Bảo chuyển bạn gái qua Sunrise City ở. Như vậy là có yêu thương bạn gái không? Rồi Bảo có việc phải đi Hồng Kông, bạn gái thích bất cứ gì từ cái kính mắt cho tới chai nước hoa, cho tới những bộ quần áo và những mô hình hoạt hình dễ thương, dù bận công việc cách mấy Bảo cũng cố gắng tìm cho ra và mua đủ hết tất cả.

Thời gian đó quả thật rất hạnh phúc. Chính cô ấy cũng thấy được một điều Bảo quá yêu và chiều chuộng cô ấy. Rồi được một thời gian, cô ấy bắt đầu không cho Bảo đi bất cứ đâu, dù là đi cafe với anh em bạn bè cũng không.

Công việc của Bảo là thiết kế nội thất. Bảo cần phải có sự giao tiếp và các mối quan hệ ngoại giao để làm việc. Nhưng cô ấy lại không cho đó là đúng. Cô ấy nói em không muốn người đàn ông của em phải giao tiếp hay nói chuyện với bất cứ ai là con gái hết. Hơn một năm nay, Bảo không nói chuyện hay giao du dù chỉ là một tin nhắn với bất cứ ai là con gái.

Anh em bạn bè ai cũng giận và nói Bảo vì người yêu mà không nể mặt mọi người. Đến mức vô tình gặp nhau ngoài đường hay trong quán ăn, Bảo cũng phải giả vờ lơ như không quen biết. Vì Bảo sai khi đã yêu người con gái này quá nhiều. Đến mức chỉ cần người ấy vui và đừng khó chịu thôi là Bảo sẽ làm theo hết.

Rồi mọi chuyện bắt đầu không êm đềm suôn sẻ trong công việc làm ăn của Bảo. Bảo rao bán hai căn nhà không có người mua, và thằng bạn thân làm ăn chung của Bảo lừa gần 3 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Bảo đã đăng báo nên ai cũng biết chuyện này.

Thế là cùng lúc bao nhiêu việc xui ập đến. Công việc trì trệ, nhà không bán được, tiền thì bị bạn lừa. Bảo muốn mở một cái Lounge để làm cho vui trong lúc mọi thứ đang quá xui xẻo. Bảo lúc đó thấy rất hạnh phúc khi người yêu của mình vẫn bên cạnh và còn muốn hùn làm chung với mình. Quán thời gian đầu làm ăn tốt, cả hai rất hạnh phúc vui vẻ… Nhưng về sau mọi chuyện không tốt. Bắt đầu từ đó quán không kiếm ra tiền nữa. Bảo vì yêu bạn gái và muốn ở bên cạnh bạn gái nên cứ cố gắng gồng hết và không chịu về làm cho gia đình.

Thời gian trôi qua, khi tiền là cái làm cho mọi thứ xáo trộn thì tình cảm của Bảo và cô ấy bắt đầu có những rạn nứt. Cô ấy không xấu, cô ấy chỉ sai ở chỗ cô ấy luôn giữ Bảo khư khư, không cho gặp gỡ quan hệ ngoại giao bạn bè, không muốn Bảo làm việc với gia đình thì đến lúc này, khi cái quán làm ăn không được, Bảo sẽ biết dựa vào đâu để kiếm tiền đây?

Nếu chỉ cần cô ấy biết dung hòa mọi thứ, bạn bè và tình cảm, gia đình của Bảo thì có lẽ giờ này mọi chuyện đã khác… Bạn bè để ngoại giao công việc không có, tình cảm gia đình không có, mà đó là hai cái quyết định công việc kiếm tiền của Bảo. Thế là Bảo đang tự chôn sự nghiệp của mình đi rồi.

Rồi một hôm cả hai cãi nhau và chia tay, chỉ vì thật sự Bảo không chịu được cô ấy xúc phạm Bảo và gia đình Bảo. Nên Bảo đã làm mọi cách để không bao giờ cả hai có thể quay lại được nữa. Vì thật sự bây giờ có yêu nhau nhiều thế nào cũng không thể hòa hợp được…".

Sau khi Thế Bảo tung lên mạng "bài diễn văn" lê thê và lủng củng để trách cứ người yêu cũ, đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích. Và Thế Bảo tiếp tục chỉ trích Tâm Tít: "Tâm à, anh không hiểu tại sao em lại có thể tự dựng ra những câu chuyện hết sức sáo rỗng mà anh đọc cảm thấy rất bất ngờ.

Thời gian mình yêu nhau anh thương yêu và đối xử với em như thế nào, tự thâm tâm em hiểu rõ nhất, kể cả những khoảnh khắc gia đình và người thân của em còn sợ và xa lánh em nhưng anh vẫn bên cạnh ôm chặt em giữa sự chứng kiến của cả họ hàng em (điều này có lẽ em là người hiểu rõ nhất). Mỗi lúc em nóng tính lên thì đến cả gia đình anh, em cũng xúc phạm được. Sau đó là những giọt nước mắt hiểu rằng mình đã sai và em nhắn tin cho cả mẹ và em gái anh để mong được sửa lỗi.

Thế nhưng sau cả một năm trời mọi thứ không có gì thay đổi. Và cuối cùng là mình phải chia tay nhau dù rằng cả 2 vẫn còn tình cảm rất nhiều. Ngày hôm nay anh lại đọc được một câu chuyện quá hay từ bạn thân của em. Anh cảm thấy có lẽ em đang để mọi chuyện đi quá xa rồi. Thế nên từ bây giờ anh mong là sẽ không phải nghe hay biết thêm một điều vô lý nào từ phía em hay bạn nè em nữa.

Còn lý do thật sự ở bên trong chuyện của mình thì những người bên cạnh anh và em, những người từng đi chơi và tiếp xúc với em đều biết rất rõ em là người như thế nào, mỗi lúc em nóng giận, những từ ngữ và lời lẽ của sẽ sữ không có bất kì người đàn ông nào chấp nhận được!"…

Sự ngớ ngẩn của giới giải trí

Trước sự tức giận của Thế Bảo, Tâm Tít hoàn toàn im lặng và cô đã nhận được sự ủng hộ khá lớn từ những người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trong giới giải trí. Cô bạn của Tâm Tít, hotgirl Kelly cũng nhân cơ hội này chỉ trích Thế Bảo: "Đừng bao giờ nói xấu người yêu cũ vì điều đó chứng tỏ một điều bạn yêu phải một người chẳng ra gì hoặc bạn chẳng ra gì. Lúc đầu khi thấy Tâm yêu anh ấy, mình đã ngỡ ngàng rồi. Nhưng vì Tâm yêu thật nên mình không có ý kiến. Nói ra nói vào thì không hay lắm, nhưng nói thật bỏ ra 200 triệu để yêu một người như Tâm thì hơi ít. Ý của mình ở đây là yêu nhau mà cứ dùng tiền ra để kể thì 200 triệu quá là buồn cười. Tâm thì yêu quá còn anh Bảo thì vừa chịu chi vừa chiều người yêu nữa. Nếu anh muốn khoe thì khoe nhiều hơn để lấy tiếng luôn đi anh. Kể lể chỉ dành cho đàn bà con gái thôi. Còn đàn ông con trai mà đi kể thì quá ư là..."…

Thế Bảo và Thanh Tâm.

Một hotgirl khác, tên Bích Trâm cũng chỉ trích: Anh Bảo (anh trai Bảo Thy), em phải gọi như vậy vì sợ rằng nếu không nói đến cụm từ "Anh trai Bảo Thy" thì ít ai biết đến anh. Anh nói rằng: Anh trách Tâm tâm sự chuyện của anh cho bạn bè Tâm biết và rồi sao, anh trả lại bằng cách hét lên cho cả nước biết? Tâm là phụ nữ, thế thì anh Bảo còn hơn phụ nữ nữa sao?". Còn MC Thanh Vân Hugo viết cho Tâm Tít: "Em đẹp mà em gặp người đàn ông có bờ mông đàn bà quá em gái ơi"…

Một câu chuyện rất nhảm nhí nhưng được thổi phồng lên trong nhiều ngày, dường như cho thấy nhu cầu được nhảm của giới giải trí rất cao. Và phản ứng của giới nghệ sỹ xung quanh câu chuyện này cũng phần nào hé lộ quan điểm và lối sống của họ. Phần lớn các cô hotgirl đều cho rằng, việc yêu người đẹp và phải cung phụng là điều đương nhiên.

Và việc đem tiền cho gái rồi kêu than là một hành động không đáng mặt đàn ông.  Nhiều người thì cho rằng, nhờ scandal này mà công chúng mới thực sự biết Tâm Tít là ai. Nhưng để được biết đến nhờ một vụ tình - tiền rảnh nhảm thế này, liệu có vui? Câu hỏi này có lẽ phải chờ khi nào Tâm Tít muốn trả lời mới biết được!

Lin Din
.
.
.