Diễn viên Lan Phương:

Nhớ một lần ngồi ghế nóng Liên hoan Dân vũ các trường Công an

Thứ Sáu, 21/07/2017, 14:46
Lần đầu tiên ngồi ghế "nóng" tại Liên hoan Dân vũ, nhảy cổ động các trường CAND phía Nam (diễn ra hồi tháng 5 vừa qua), diễn viên Lan Phương bị bất ngờ. Chị nói, đây là lần đầu tiên mình thấy hình ảnh bộ quân phục của các học viên các trường CAND gần gũi với mình đến thế...


Nếu trước đây, lâu lâu bị xử phạt vi phạm Luật Giao thông, Lan Phương mới có dịp để gặp Công an một lần thì khi đến với liên hoan này, chị gặp rất nhiều."Cứ nghĩ họ là những người khác mình, lại làm công việc đặc thù, nhưng không ngờ, họ lại gần gũi, dễ thương đến như vậy", nữ diễn viên chia sẻ.

Với đôi mắt nhà nghề, khi làm giám khảo của chương trình, diễn viên Lan Phương cho rằng, các tiết mục tham gia đa dạng sắc màu và không kém phần thú vị với nhiều thể loại từ ca múa hát cho tới nhảy cổ động...Các bạn sinh viên các trường CAND thông minh, tài năng đã mang đến liên hoan nhiều tiết mục bắt mắt, ấn tượng, thể hiện một tư duy rất tốt, cũng như tập luyện công phu, nghiêm túc. 

Đặc biệt, chị ấn tượng nhất là những màn biểu diễn sử dụng hình thể và phô diễn kĩ năng võ thuật. Đây được xem là một "đặc sản" của sinh viên các trường CAND nếu so sánh với sinh viên các ngành nghề khác.Bên cạnh những tiết mục được dàn dựng công phu, biểu diễn chuyên nghiệp, sôi nổi, Liên hoan cũng lắng đọng với những nốt trầm khiến Lan Phương cảm động rơi nước mắt.

Diễn viên Lan Phương cùng ban giám khảo tại Liên hoan Dân vũ các trường Công an nhân dân.

Chị kể, trước đây đọc trên báo không phải là ít các vụ cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ, nhưng cũng chỉ biết thế thôi. Tuy nhiên, khi ngồi bên dưới xem các thí sinh dàn dựng những câu chuyện, kể về những tấm gương hy sinh dũng cảm, chị có cảm giác rất khác. Mạnh và chân thực. Có thế, mới thấy sự quý giá, thiêng liêng, dũng cảm của nghề này. 

Bên cạnh công việc chính, thời gian qua, nữ diễn viên Lan Phương liên tục đắt show giám khảo, đặc biệt là các chương trình dành cho các bạn sinh viên.

Khi được hỏi, sinh viên các trường CAND thì khác gì so với sinh viên các trường khác? Chị bị ấn tượng bởi hai điều. Đó là độ nhanh nhạy, phản ứng nhanh và giỏi võ. Đó là tính tập thể cao thể hiện trong việc biểu diễn, cách các bạn gắn kết với nhau.

Chị nói, đó là một trong những ngày vui, đặc biệt của mình. Bởi đó là lần đầu tiên, chị ngồi chấm điểm cho các "cán bộ, chiến sỹ Công an tương lai", lần đầu tiên thấy rung động bởi hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ CAND. Họ thật đẹp, thật trẻ và đầy năng lượng. Họ cũng rất gần gũi, thân thiện như những người bình thường khác.

Diễn viên Lan Phương đang trong những ngày quay phim tại Hà Nội. Chị cho biết, an ninh trật tự ở Hà Nội rất tốt, buổi tối đeo túi đi bộ cũng không lo. Chị cũng là người từng bị cướp kéo lê trên đường 2 mét, nên Lan Phương càng hiểu hơn vai trò của các chiến sỹ Công an trong việc đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. 

Nói đến đây, chị cũng cảm thấy buồn khi có những người lên án và "ném đá" Công an. Với chị, bất cứ ngành nghề nào cũng thế, đều có người này người kia. "Một con sâu làm rầu nồi canh". Và điều đó không có nghĩa đánh đồng ai cũng là "sâu". Lan Phương đặt ra câu hỏi: Nếu không có Công an thì xã hội sẽ như thế nào?

Nói riêng về lực lượng CSGT, thời gian qua, tuy có trường hợp này, trường hợp khác còn chưa được ưng ý trong mắt người dân, nữ diễn viên cho rằng, lỗi cũng một phần từ phía người dân nữa. Nếu ai cũng nghiêm túc thực hiện Luật Giao thông, không bị phạt và không tìm mọi cách đóng phạt "nhanh" thì đâu có xảy ra những câu chuyện mất điểm như thế.

Bản thân chị khi vi phạm Luật Giao thông, chưa một lần dùng cách đó. Chị bảo, dù mất công mất việc của mình một chút, nhưng mình vẫn bảo các cán bộ, chiến sỹ CSGT ghi phiếu phạt, chị sẽ lên đóng phạt.  

Trong cuộc đời diễn xuất của mình, diễn viên Lan Phương chưa một lần vào vai Công an. Chị hi vọng thời gian tới, sẽ có một vai diễn đặc biệt dành cho mình. Lan Phương là một diễn viên, diễn viên thì không bao giờ từ chối vai diễn nếu đó là một vai diễn hay.Và với những trải nghiệm khi làm giám khảo chấm điểm các sinh viên trường Công an nhân dân vừa qua, chị tin chị đã hiểu Công an hơn phần nào đó.

Chị cũng nói về các kịch bản phim, kịch bản kịch nói viết về hình tượng người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân hiện nay. Lan Phương cho rằng, các tác giả không nên hình tượng hóa quá về hình ảnh người Công an.

Công an cũng là con người, có vui, buồn. Họ cũng đau đớn, giận dữ, họ cũng có những giây phút không kiềm chế nổi bản thân mình...Chúng ta có những cảm xúc gì, thì các cán bộ, chiến sỹ Công an cũng có bấy nhiêu cảm xúc, chỉ có điều khi con người đứng ở vị trí, công việc nào thì phải làm tốt bổn phận và trọng trách của mình.

Khi viết, nếu xây dựng chân dung cán bộ, chiến sĩ Công an là một người bình thường nhưng đang làm công việc đặc thù này, câu chuyện sẽ mềm mại, gần gũi hơn, người xem cũng thích xem hơn... 

Đậu Dung
.
.
.