Đối thoại của thật và giả

Thứ Sáu, 07/03/2014, 19:15

Thay vì những cuộc trò chuyện với một nhân vật nổi tiếng, chuyên mục "CHAT" tuần này mời bạn đọc cùng theo dõi những cuộc đối thoại của dư luận trước những hiện tượng nóng của showbiz. Dư luận có thể cởi mở, nhưng sẽ không dễ dãi, nên có vẻ các ngôi sao nhặt "gạch đá" cũng hơi nhiều.

1. Ngọc Trinh diễn bikini trên sân khấu "ao làng"

Lại một lần nữa, Ngọc Trinh bị cho là người đẹp nói dối. Sự trái ngược trong những hình ảnh của Ngọc Trinh tại Mỹ đã tố cáo cô và người quản lý của mình "đánh bóng mạ kền" những hình ảnh tân kỳ tại xứ cờ hoa. Được biết, chuyến đi lần này của bầu Vũ Khắc Tiệp cùng 7 người đẹp do anh quản lý được một doanh nhân Việt kiều tài trợ. Không bị gánh nặng tiền bạc, thế nên, không chỉ có các người mẫu, mà Khắc Tiệp còn mời cả nhà báo, nhiếp ảnh và stylist qua tận Mỹ để chụp hình cho các người đẹp.

Dù thời tiết tại Mỹ đang lạnh tới mức tê tái, nhưng Khắc Tiệp cùng các người đẹp vẫn quyết tâm mặc áo mong manh đứng trước Nhà trắng tạo dáng cười thật tươi và được xử lý photoshop kỹ tới mức chân cô nào cũng dài miên man. Bầu Khắc Tiệp cũng không quên chụp ảnh với các người đẹp và… khoe dáng. Theo thông tin bầu Tiệp cung cấp cho báo chí, thì dàn người mẫu đang có chuyến lưu diễn dài ngày tại Mỹ và sẽ đến 6 tiểu bang để diễn giao lưu với cộng đồng người Việt nơi đây. Và Ngọc Trinh đi tới đâu cũng được cộng đồng người Việt hồ hởi đón nhận.

Nhưng thật không may cho Khắc Tiệp và Ngọc Trinh, trong những buổi biểu diễn bikini của nữ hoàng nội y, khán giả đã chụp lại và post lên facebook. Dư luận bị sốc vì hình ảnh quá trái ngược so với vẻ nuột nà sang chảnh mà Ngọc Trinh cùng dàn chân dài của bầu Tiệp gửi cho báo chí trong nước để đánh bóng tên tuổi. Đó thực sự là một sân khấu xập xệ như một đám cưới ở quê, ánh sáng tù mù và không hề có sàn catwalk. Thêm vào đó, Ngọc Trinh cũng sẵn sàng mặc nội y khoe thân. Chính những người chụp hình này bình luận trên facebook: "Thật đáng thương với sự khoe khoang lố bịch. Sự thật là đây". Một số người chỉ trích, sân khấu của Ngọc Trinh diễn nội y còn tệ hơn sân khấu chuồng gà ở miền Tây…

2. Mỹ Tâm mặc váy nhái làm giám khảo Vietnam Idol

Xuất hiện tại Gala 3 Vietnam Idol 2014, Mỹ Tâm diện bộ vest cắt khoét lạ mắt với kiểu dáng có rất nhiều điểm tương đồng với thiết kế ready-to-wear thuộc bộ sưu tập Xuân hè 2007 của thương hiệu Hà Lan Viktor & Rolf.

Sau khi sự việc gây xôn xao dư luận, Nguyễn Công Tín, nhà thiết kế độc quyền cho Mỹ Tâm - đã công bố nghỉ việc và nhận toàn bộ trách nhiệm về mình.

Mỹ Tâm chia sẻ: 'Tôi tin là tất cả mọi người nếu biết trước bộ đồ mình mặc giống nhau gần như 100% bộ đồ của người khác làm thì sẽ không ai muốn mặc cả, nhất là khi mình là người của công chúng...

Việc lấy y chang thiết kế của người khác làm của mình là khó có thể chấp nhận được. Đây là điều tôi thấy rất đáng tiếc và tôi cũng nhận trách nhiệm toàn bộ về sai sót này".

Nhưng dư luận không đồng tình với vụ việc, vì mọi người cho rằng, Mỹ Tâm là ngôi sao hàng đầu, lại là người kinh doanh thời trang, có thương hiệu riêng, thậm chí có lần cô còn xuất hiện trên sàn catwalk như một người mẫu, thì không thể nói mình không biết gì về thời trang được. Người ta liệt kê ra có tới 5 lần Mỹ Tâm mặc đồ nhái các thương hiệu nổi tiếng khác. Việc giới nghệ sỹ Việt Nam mặc và sử dụng hàng nhái liên tiếp bị "khui" cho thấy áp lực của giới showbiz trong việc luôn phải đẹp và hào nhoáng, dù không phải ai cũng có đủ thu nhập để trưng diện.

3. Thí sinh Vietnam Idol bật khóc vì giám khảo dìm hàng

Trong đêm Gala của Vietnam Idol tối chủ nhật 23/2, thí sinh Yến Lê đến từ Thái Nguyên đã trình diễn ca khúc "Chuyện của mùa đông" - một sáng tác mới của Phạm Toàn Thắng. Rất nhiều khán giả đã đứng dậy vỗ tay cho phần trình diễn này và cư dân mạng cũng bày tỏ sự hài lòng. Tuy nhiên, ba vị giám khảo Mỹ Tâm, Quang Dũng và Anh Quân lại chê không tiếc lời.

Bày tỏ trên trang cá nhân, Yến Lê nói cô đã khóc rất nhiều vì không ngờ mình đã diễn bằng cảm xúc chân thành nhất nhưng lại bị giám khảo chê là vô cảm. Cô viết:  "Sau đêm gala vừa rồi, cảm giác buồn và thất vọng vẫn chưa nguôi trong mình. Khi quyết định chọn ca khúc "Chuyện của mùa đông" - một ca khúc tuy mới, nhưng là ca khúc duy nhất gây cho mình những cảm xúc thật sâu sắc và tự nhiên. Mình quyết định không xử lý ca khúc theo kiểu trường lớp và khoe giọng nữa, mà sẽ chỉ nhẹ nhàng kể cho khán giả nghe "câu chuyện" đó thôi. Thực sự mình đứng trên sân khấu với một tâm thế không phải để dự thi, vì lần nào được đứng trên sân khấu Vietnam Idol mình cũng hát như lần cuối mình được hát!

Khán giả tại trường quay hôm đó, dường như cũng cảm được câu chuyện mà mình đã kể cho họ nghe. Thực sự, sau mỗi câu hát, khán giả lại vỗ tay thật nhiều, và cứ như vậy đến khi kết thúc ca khúc. Thậm chí mình còn kịp thấy một bác khán giả đứng tuổi đứng lên tán thưởng. Mình cảm thấy rất xúc động. Nhưng khi nghe được nhận xét từ phía ba giám khảo: "Hôm nay em đã thất bại trong cách truyền cảm xúc tới cho khán giả, em hát hời hợt toàn bộ và hôm nay em có phần trình diễn không thành công, mình đã muốn òa lên mà khóc. Không phải mình sợ những phê bình nghiêm khắc, mà mình thất vọng vì những cảm xúc chân thành của mình không được công nhận. Mình tưởng mình có vấn đề trong việc thể hiện, nhưng khi online, trên mạng xã hội mình cũng thấy bạn bè và khán giả yêu thích phần thể hiện đó. "Chuyện của mùa đông" đã nhận được sự đồng cảm lớn. Đó có lẽ là niềm động viên và an ủi rất nhiều dành cho mình. Cảm giác đỡ đi sự chạnh lòng và tủi thân. Mình một thân một mình ở Sài Gòn, mẹ thì ở tận Thái Nguyên, gia đình không có ai lo được cho mình, cũng không có ai ở bên vỗ về, thôi thì lấy tình cảm của mọi người, của khán giả cho phần trình diễn của mình, như một cái vỗ vai an ủi vậy. Và vẫn phải bước tiếp thôi, vì mình còn những đêm diễn nữa trong đời, từ cuộc thi này và còn những sân khấu khác. Mình phải cố gắng. Và mình muốn cảm ơn tất cả những người đã yêu thương ủng hộ mình".

Được biết, Yến Lê đến từ Thái Nguyên, là một trong những thí sinh được cho là có chất giọng tốt và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. Cô cũng là một trong những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt nhất của cuộc thi khi phải tự mình bươn chải để vun đắp niềm đam mê ca hát của mình từ khi mới 14 tuổi. 

Việc tuần trước đẩy hai thí sinh hát hay nhất vào vòng nguy hiểm, tuần sau lại "dìm hàng" thí sinh biểu diễn tốt được cư dân mạng đánh giá là "chiêu" của công ty BHD - đơn vị sản xuất - nhằm cứu vãn rating thê thảm của chương trình thiếu muối này. Có vẻ như nếu không có scandal gây bão dư luận, thì truyền hình sẽ chẳng còn ai muốn xem.

4. Án phạt Angela Phương Trinh chỉ như bữa ăn nhẹ

Angela Phương Trinh được tham gia hoạt động biểu diễn trở lại sau khi hoàn tất các thủ tục xử phạt hành chính theo quy định tại 2 thành phố Hải Phòng và Hà Nội. Công văn từ Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, ngày 20/2, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được đơn trình bày của Angela Phương Trinh về việc đã nhận thức rõ hành vi sai phạm, chấp hành đầy đủ các quyết định xử phạt và cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật; giữ gìn hình ảnh của người nghệ sĩ biểu diễn trước công chúng. Cục cho phép Phương Trinh tiếp tục tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang... Quyết định này của Cục Nghệ thuật biểu diễn bị cho là thiếu nghiêm túc và giống như… một bữa ăn nhẹ của giới nghệ sỹ. Vậy thì việc cấm diễn chỉ là một trò vui.

5. Thu Minh khoe của, bị ném đá không kịp đỡ

Ngày 26/2, trên trang cá nhân của mình, Thu Minh chia sẻ một hình ảnh đang ngồi trên chiếc xế hộp dòng S-Class của Mercedes-Benz với câu bình luận khá tự hào: "Có một sự khẳng định chủ quyền rất nhẹ ở đây. Thu Minh'S Class... Lần đầu tiên ở Mercedes Viet Nam..yeahhhhh..i like it..like it".

Nhiều người không đồng tình, chỉ trích Thu Minh khoe của, nên để đi làm từ thiện... Thu Minh nói: "Haha... thích chí vì mình là người đầu tiên được "Mẹc" khắc tên lên xe nên tự hào chia sẻ với cả nhà cho vui. Việc mình sống và làm việc thế nào đó là điều diễn ra hằng ngày để mọi người nhìn vào mà đánh giá đó mới là quan trọng. Sống có nhiều điều để vươn tới, quan tâm, gìn giữ và chia sẻ, và để khoe thì là hạnh phúc nhất. Sống mà chỉ biết soi người mà không nhìn lại bản thân mình thì là tội nghiệp nhất..."…

Mặc dù Thu Minh đanh thép, nhưng làn sóng ném đá đã liên tục xuất hiện. Nhiều người cho rằng, từ khi lấy được chồng giàu, người ta ít thấy chị hoạt động nghề nghiệp mà xuất hiện trên báo chủ yếu để khoe của. Mặc dù Thu Minh không trả lời báo chí về việc này, nhưng vấn đề còn lại là tại sao mọi tài sản của Thu Minh đều được báo chí biết, có hình ảnh và mức giá chi tiết? Phải chăng có một người… chỉ điểm showbiz tuồn thông tin cho báo chí? Trong những lần khoe của, Thu Minh cũng đã từng gặp sự cố, khi khoe máy bay riêng của chồng để đi chơi. Thực chất, chiếc máy bay đó chỉ là máy bay cho người nông dân châu Âu đi thăm ruộng!

6. Vũ Hoàng Điệp chả biết khoe gì ngoài khoe thân

Từng chụp ảnh nude, khoe đủ các góc gợi cảm trên cơ thể, Vũ Hoàng Điệp vẫn không nổi tiếng bằng việc được người yêu đại gia mang xe tới sân bay đón. Cuộc tình đẹp đó kết thúc bằng những cuộc cãi vã và trả thù nhau không thương tiếc trên mặt báo. Sau đó Vũ Hoàng Điệp im lặng và vừa trở lại với hình ảnh khoe thân nóng bỏng. Nhiều người nói, một nghệ sỹ nhưng lại không có thông tin nào về hoạt động nghề nghiệp ngoài việc chụp ảnh khoe thân, xem ra cuộc chơi đã đến hồi quá nhạt!

Lin Din tổng hợp
.
.
.