Euro 2016: Những chuyện bên lề sân cỏ

Thứ Ba, 14/06/2016, 21:14
Trong khi vấn đề mại dâm được coi là bùng phát khi xuất hiện một lượng lớn cổ động viên nước ngoài, thì lại có tin cho rằng, gái mại dâm đang ngoảnh mặt với Euro 2016. 


Theo một gái bán dâm giấu tên, sự kiện thể thao như World Cup và Euro không phải là dịp để họ kiếm bộn tiền như mọi người vẫn tưởng. Một ngày trước trận khai mạc Euro 2016, khu đèn đỏ Bois de Boulogne ở phía Tây thủ đô Paris vẫn đóng cửa lúc 10h đêm vì ít khách. Và gái mại dâm khó làm ăn hơn khi đạo luật phạt 1.500 euro đối với khách mua dâm bắt đầu được thực hiện tại Pháp.

Và để giải quyết “vấn nạn” này, huấn luyện viên đội tuyển Đức Joachim Loew và Liên đoàn bóng đá nước này (DFB) đã cho phép các cầu thủ được tiếp vợ hoặc bạn gái trong khách sạn. Trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Đức, ông Thomas Schneider cho biết, đã quy định giờ đến thăm của mỹ nhân và điều này đồng nghĩa với việc Ann-Kathrin Brommel (bạn gái của Goetze) và Ana Ivanovic (bạn gái của Schweinsteiger) được phép xuất hiện ở Evian-les-Bains.

Thủ tướng Angela Merkel cũng đã gửi lời chúc may mắn và động viên đội tuyển Đức: Sẽ giành vinh quang tại Euro 2016. Nhưng những cảnh báo về nguy cơ khủng bố đã khiến Jerome Boateng của đội tuyển Đức trở thành cầu thủ đầu tiên tuyên bố, gia đình anh không tới sân vận động vì lí do an ninh.

David de Gea bác bỏ thông tin dính đến scandal tình dục.

"Tôi là người đầu tiên bất ngờ và phủ nhận thông tin đăng tải bởi nó sai sự thật, luật sư của tôi sẽ tiếp quản vụ này", thủ môn đang chơi cho Man Utd David De Gea đã phát biểu như vậy sau khi tờ El Diario đưa tin - David De Gea của đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2016, có liên quan tới vụ xét xử ông trùm phim khiêu dâm Ignacio Allende Fernandez, còn gọi là Torbe.

Theo tờ El Diario, cảnh sát Tây Ban Nha đang điều tra đường dây mua dâm của Torbe. Đồng thời cho rằng, David De Gea đã tổ chức cuộc gặp với một phụ nữ và ép cô phải quan hệ tình dục với 2 đồng đội tại U21 Tây Ban Nha. David de Gea đã lập tức bác bỏ thông tin này với khẳng định, sẽ tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2016.

Huấn luyện viên đội tuyển Tây Ban Nha Vicente del Bosque đã ủng hộ David De Gea trước những cáo buộc xâm hại tình dục. Tuy nhiên, ông Vicente del Bosque không đảm bảo David De Gea sẽ chắc suất chính thức, bởi nhà cầm quân này chỉ lấy 1 trong 3 ứng cử viên là David De Gea, Iker Casillas và Sergio Rico.

Trong khi đó, vì lý do an ninh nên các cửa hàng gần sân vận động Stade de France đều phải đóng cửa, do đó những ai muốn uống nước đều phải trả gấp 3 số tiền họ vẫn chi tiêu hàng ngày. Mặc dù giá tăng chóng mặt, nhiều người bức xúc, nhưng các cửa hàng ăn uống ở khu vực lân cận Stade de France đều chật kín khách.

Schweinsteiger thoải mái tiếp Ivanovic ở khách sạn.
Goetze và bạn gái Ann-Kathrin Brommel.

Theo quyết định của ban tổ chức, các quán bar, nhà hàng ở khu vực bán kính 2km xung quanh Stade de France, phải đóng cửa khi diễn ra lễ khai mạc Euro 2016. Ngoài ra, các gia đình ở khu vực này không được mở cửa sổ, cửa kính trong thời gian diễn ra lễ khai mạc và các trận đấu khác. Người dân sống tại những khu phố xung quanh tháp Eiffel là những người chịu thiệt thòi và phiền hà bởi mỗi khi ra vào nhà họ đều phải đi qua vòng kiểm tra và mọi vật dụng bị tình nghi như chai nước đều bị kiểm tra và bỏ lại.

Theo thống kê, có tới 13.000/90.000 cảnh sát và nhân viên an ninh được huy động tại Paris để bảo vệ Euro 2016. Bên cạnh đó, họ còn bức xúc trước việc đường phố ở thủ đô đầy rác khi nhân viên vệ sinh tiếp tục biểu tình, đình công, bất chấp cảnh báo của Thủ tướng Manuel Valls. Các cuộc đình công trong ngành đường sắt, vận tải công cộng, hàng không, thu gom rác thải... vẫn tiếp tục và kéo dài đến hết ngày 14-6. Và đình công gây thiệt hại khoảng 7 triệu euro/ngày. Việc thu gom rác thải tại Paris đã được tiến hành, nhưng chuyển biến chậm. Bộ trưởng Lao động Myriam El Khomri đã quyết định gặp Tổng Thư ký Tổng Liên đoàn lao động Pháp (CGT) Philippe Martinez vào đầu tuần này.

Trả lời trên tờ Le Figaro, chuyên gia xã hội học người Pháp Stephane Beaud đã giải mã vai trò quan trọng của người phụ nữ đứng sau những danh thủ trên sân cỏ. Theo đó, đa số cầu thủ bóng đá thường lập gia đình và có con trước tuổi 30. Và việc tuyển một cầu thủ đã có gia đình luôn là một tiêu chuẩn ngầm của các câu lạc bộ, bởi họ tin vào suy nghĩ và hành động của “người trưởng thành” hơn là cầu thủ độc thân.

Phu nhân của danh thủ luôn đóng vai trò mang tính kinh điển: Chăm sóc con, an ủi, động viên tinh thần chồng và đưa ra những lời khuyên trong các thời điểm ký hợp đồng.

Thiện Lân
.
.
.