Hành trình cho chức vô địch Serie A đầu tiên của Ronaldo

Thứ Ba, 23/04/2019, 21:28
Ronaldo vậy là đã có được danh hiệu Serie A lần đầu tiên trong sự nghiệp, có lẽ bản thân siêu sao người Bồ Đào Nha cũng không nghĩ rằng, chức vô địch lại đến sớm và dễ dàng như vậy.

Ronaldo đã có màn ăn mừng đầy phấn khích với những người đồng đội mới, như là một sự xác nhận cho tương lai ở Turin, ở tuổi 34, Ronaldo có lẽ cũng cần một bến đỗ an toàn, hơn là lựa chọn một cuộc phiêu lưu đầy mơ hồ trước mắt.

Với phần lớn tifosi, chức vô địch Serie A2018/19 là của riêng Juve ngay từ khi mùa chuyển nhượng Hè 2018 còn chưa… khép lại. Bởi sự vượt trội của Bianconeri với phần còn lại là quá lớn. Bởi đơn giản, họ vốn đã là đội bóng bất khả chiến bại ở Italia, giờ còn có thêm ngôi sao hàng đầu thế giới Ronaldo thì đội bóng nào có thể theo kịp.

Juve đăng quang dễ dàng tới mức những cổ động viên của Juventus có thể cũng đã mất cảm giác sung sướng khi họ trở thành nhà vô địch Serie A. Đúng vậy, 8 lần liên tiếp đăng quang, và gần như không có một chút khó khăn nào cả, không thể mang đến những cảm xúc tột đỉnh được, có chăng chỉ là sự hả hê mà thôi.

Sau chiến thắng 2-1 trước Fiorentina, Juventus chính thức đăng quang tại Serie A sớm trước 5 vòng đấu. Đây là chức vô địch Serie A đầu tiên của Ronaldo và giúp anh trở thành người đầu tiên vô địch giải quốc nội ở 3 quốc gia hàng đầu châu Âu là Anh, Tây Ban Nha và Italia. Jose Mourinho cũng từng làm được điều này nhưng là trên tư cách HLV.

Ronaldo ăn mừng chức vô địch Serie A.

Những bàn thắng của Ronaldo mang về trực tiếp 16 điểm cho Juventus. Đây là đóng góp nhiều nhất của bất cứ cầu thủ nào ở Italia trong mùa 2018/19. Có thể nói Ronaldo đã có sự hòa nhập không tồi ở môi trường mới. Chính bản thân anh hiện đang có 19 bàn, đứng thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới tại Serie A với 4 bàn kém hơn Fabio Quagliarella. 

Với những fan của Ronaldo, đó là một cảm giác không mấy quen thuộc, bởi họ thích chiêm ngưỡng Ronaldo chiễm chệ trên top đầu của những bảng danh vị, nhưng họ cũng đều hiểu rằng, sự tập trung của Ronaldo không dồn hết cả cho đấu trường quốc nội. 

Chính vì dồn tất cả sự tập trung ấy cho Champions League, thế nên, sau khi bị loại ở đấu trường châu Âu, nhiều người cho rằng Ronaldo sẽ không hạnh phúc, và thậm chí có thể sẽ ra đi ngay sau khi mùa giải khép lại, nhưng sẽ không có chuyện đó. Trong màn ăn mừng trong men say, Ronaldo chia sẻ: "Tôi có ở Juventus vào mùa tới không ư? 1.000%".

“Chúng ta đã vô địch nước Ý! Thật tự hào khi được chung tay viết nên câu chuyện tuyệt vời cho đội bóng, nơi đã luôn nhiệt tình ủng hộ tôi và tôi thật tự hào được cống hiến. Tôi rất hạnh phúc. Chúng ta đã cùng nhau chiến đấu để vô địch. Chúng ta là một tập thể vững mạnh! Và tất cả chỉ mới là bắt đầu! Juve vĩ đại” – Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân sau trận đấu.

Điểm nhấn trong ngày vinh quang của Juventus có lẽ là việc Cristiano Ronaldo hát vang bài hát truyền thống CLB: Storia Di Un Grande Amore - Câu chuyện tình vĩ đại. Một cảm giác tạo cho CĐV Juventus sự mãn nguyện to lớn, đôi khi việc để họ yêu một ngôi sao không chỉ bắt nguồn từ việc anh ta mang đến điều gì, mà bắt nguồn từ việc, anh ta dành tình cảm như thế nào cho đội bóng.

Và chúng ta nhìn lại chặng đường đầu tiên mà Ronaldo đã đi một mạch tới chức vô địch Serie A mùa giải này.

Chuyến làm khách của Juventus trên sân Chievo nhận được sự quan tâm lớn vì đây là trận ra mắt tại Serie A của Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đá trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1, được hỗ trợ bởi Paulo Dybala, Douglas Costa và Juan Cuadrado. Ronaldo thi đấu nỗ lực và cố gắng thực hiện nhiều pha dứt điểm. 

Tuy nhiên, anh có vẻ chưa tìm được mối liên lạc tốt nhất với các đồng đội mới. Chân sút 33 tuổi thường phải giải tỏa bằng những cú đá từ xa hay những pha dứt điểm mà khả năng thành bàn rất thấp. Juventus chỉ có thể có được chiến thắng vất vả với tỉ số 3-2 sau nỗ lực của Bernardeschi.

Khoảnh khắc Ronaldo ăn mừng bàn thắng dần trở nên quen thuộc.

Sau 3 trận tịt ngòi, Cristiano Ronaldo rốt cuộc đã có bàn thắng đầu tiên ở Serie A. Đó là “cú đúp” trước Sassuolo giúp Juventus giành chiến thắng 2-1. Điều quan trọng nhất, tâm lý của CR7 đã được giải tỏa. CR7 đã chính thức “mở tài khoản” ở Serie A, hứa hẹn một giai đoạn bùng nổ tiếp theo.

Vòng 7 Serie A, thử thách lớn nhất của Ronaldo với Juventus bắt đầu, đó là cuộc đấu với Napoli. CĐV Juventus phải chứng kiến 20 phút đầu tiên tệ nhất của CLB kể từ đầu mùa, nhưng 70 phút còn lại là màn trình diễn thăng hoa nhờ cảm hứng từ Cristiano Ronaldo. Siêu sao 33 tuổi góp công trong cả ba bàn thắng, cùng nhiều pha uy hiếp khung thành nguy hiểm.

Sau trận đấu, cách biệt với Napoli đã là sáu điểm và "Lão bà" một lần nữa tốc hành trên con đường chinh phục scudetto thứ tám liên tiếp. Chiến thắng còn có ý nghĩa hơn với họ vì Ronaldo tỏa sáng đúng lúc Juventus cần anh.

Đến vòng 10, Ronaldo lại khiến các đồng đội và cả HLV của anh tấm tắc khen ngợi sau cú đúp có được giúp đội bóng của anh vượt qua Empoli. Màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo đã nhận được những lời khen từ HLV Massimiliano Allegri. 

"Bàn thắng của Ronaldo nên được đem ra làm mẫu trong những buổi tập bóng đá cho trẻ con thay vì những lý thuyết khiến chúng buồn chán và mất hứng thú tập luyện. Tôi tin chắc rằng ngày mai sẽ có những đứa trẻ cố gắng tập luyện ghi bàn theo kiểu của anh ấy".

Ngay vòng tiếp theo, Ronaldo lại ghi tên mình vào trận đấu được coi là Derby Italia thời đại mới giữa AC Milan và Juventus, và đó là một bàn thắng để cắt đứt tham vọng bám đuổi của Milan trong trận đấu. Ronaldo sung sướng ăn mừng cùng các đồng đội vì anh hiểu rằng, bàn thắng ở trận đấu với Milan có ý nghĩa thế nào với các CĐV.

Tháng 12 là tháng ghi bàn đều đặn của Ronaldo, khi anh liên tục làm khổ những đối thủ của Juventus như là Fiorentina, Torino, Atalanta hay là Sampdria, anh chính thức trở thành ứng viên lớn cho danh hiệu vua phá lưới Serie A, và khi đó thì những CĐV trung lập hiểu rằng, vậy là mùa giải năm nay, chức vô địch sẽ thuộc về Ronaldo và các đồng đội.

Cả Serie A chờ đợi Lazio sẽ trở thành đội bóng có thể ngăn cản Juventus trên con đường bằng tiến đến ngôi vô địch của họ, nhưng rất tiếc, điều đó đã không xảy ra, dù chủ nhà Lazio đã gây khó khăn cực lớn cho những nhà đương kim vô địch. Ba phút trước khi hết giờ, Cristiano Ronaldo sau 87 phút im tiếng đã hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn từ chấm 11m ấn định thắng lợi 2-1 đầy khó nhọc dành cho Juventus. 

Đáng chú ý, dù chịu áp lực lớn từ quả penalty thất bại trong trận thắng 3-0 trước Chievo ở vòng 20 nhưng Cristiano Ronaldo vẫn chứng tỏ được bản lĩnh khi thực hiện thành công cú đá trên chấm 11m giúp Juventus ngược dòng đầy khó nhọc trước Lazio ở vòng 21 Serie A 2018/19.

Một trong những trận đấu hay nhất của Ronaldo tại Serie A từ đầu mùa, đó là cuộc tiếp đón Parma trên sân nhà, dù đó không phải trận đấu mà đội bóng của anh có trọn vẹn 3 điểm. Ronaldo đã tỏa sáng với những sức ép rất lớn dành cho hàng phòng ngự Parma, anh có được cú đúp và đóng góp lớn ở bàn thắng còn lại, dù sau đó, Juvents vẫn bị cầm hòa 3-3. Đó cũng là lần cuối Ronaldo ghi hai bàn trong một trận đấu tại Serie A mùa này, tính đến thời điểm Juventus chính thức lên ngôi.

Mọi thứ khó khăn nhất coi như đã xong, tháng 3 và tháng 4 của Ronaldo là dành cho Champions League. Anh bị chấn thương khi trở về tập trung đội tuyển quốc gia, và thường xuyên được cất giữ tại Serie A, và tập trung toàn bộ sức lực cho Juventus ở đấu trường châu Âu. Chỉ có anh là người có thể ghi bàn từ vòng knock-out trở đi cho Bà Đầm Già, dù những nỗ lực ấy, dù 5 bàn thắng ấy là không đủ để Juventus bước đến vòng bán kết.

Ronaldo từng tỏa sáng trong trận chung kết Coppa Italia giúp Juventus có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này, anh đến lúc này là cầu thủ Juve ghi nhiều bàn thắng nhất tại Serie A, anh cũng là cầu thủ Juventus ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League. 

Không thể đòi hỏi hơn từ một ngôi sao trong mùa giải đầu tiên mà anh chơi bóng tại đây, và tất nhiên CĐV Juventus vẫn đang tin anh, và chờ đợi vào những thành công tiếp theo mà Ronaldo sẽ có được cùng đội bóng mới. 

Ronaldo hạnh phúc tại Italia

Ronaldo vẫn khẳng định mình và gia đình hạnh phúc với cuộc sống mới. Anh thậm chí còn cho biết mình không mấy nhớ về nơi cũ: "Tôi không nhớ Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha. Tất nhiên, tôi đã rời xa những đội bóng xuất sắc, rời xa đồng đội và những người bạn. Nhưng ngoài điều đó, tôi không nhớ những thứ khác của thành phố".

Ronaldo không lo lắng về thuế ở Ý

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã kiếm được rất nhiều tiền sau khi chuyển đến Ý, bởi luật thuế của Italia chỉ buộc những người đóng thuế nộp tối đa là 100.000 euro cho thu nhập bên ngoài nước này dù họ kiếm được hàng chục hay hàng trăm triệu euro.

Hoàng Anh Quân
.
.
.