Hậu ly hôn sao Việt: Bao giờ mới biết đóng cửa bảo nhau

Chủ Nhật, 23/11/2014, 10:30
Từng đến với nhau bằng tình yêu đẹp và những đám cưới hoành tráng khiến công chúng phải thần tượng và ước ao, tuy nhiên, hôn nhân của sao Việt không phải lúc nào cũng suôn sẻ, trót lọt. Nhiều cặp đôi sau thời gian chung sống đã phải lựa chọn đường ai nấy đi. Nhưng điều đáng nói, đằng sau những cuộc chia tay, không phải cặp đôi nào cũng giữ được tình cảm của công chúng, biết đóng cửa bảo nhau để chuyện nhà không bị thiên hạ dòm ngó bàn tán.

Mới đây, dư luận khá sốc khi một lần nữa câu chuyện hậu ly hôn của ca sĩ Lam Trường lại bị đào xới và bàn tán, mà nguyên nhân bắt nguồn từ vợ cũ của anh quyết định "vạch áo cho người xem lưng". Trong một chuyến lưu diễn tại Mỹ, Lam Trường có tranh thủ gặp mặt con trai Tiêu Kiến Văn. Dù cuộc gặp gỡ chỉ diễn ra vỏn vẹn 30 phút, nhưng sau đó nam ca sĩ đã chia sẻ khoảnh khắc cha con vui đùa với nhau lên trang Facebook cá nhân: "Con trai giờ lớn vậy rồi, giọt nước lớn và giọt nước nhỏ". 

Sau khi bức hình cha con Lam Trường được đăng lên, cả hai đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ người hâm mộ. Chỉ có điều, vợ cũ của anh là Ngô Ý An lại không hài lòng về hành động này, cô đã không ngại ngần ''tấn công'' Lam Trường bằng cách tố anh mượn con để PR cho hình ảnh của mình, trên thực tế, anh là một ông bố vô trách nhiệm, không đoái hoài đến con. Đến mức, khi gặp anh, con trai anh còn không nhận ra cha, cháu thẳng thừng đặt câu hỏi "ông là ai" khi đối diện với cha mình.

Sự phản kháng của Ngô Ý An không những khiến Lam Trường xây xẩm mặt mày, mà còn khiến nhiều fan hâm mộ anh cảm thấy hoang mang vì không biết thực hư vấn đề ra sao. Để lấy lại danh dự cho bản thân, cũng như tố cáo Ý An là người cay nghiệt và không trung thực, Lam Trường đã quyết định phải trái với cô. Anh nói hết nỗi ấm ức của mình trong suốt thời gian hậu ly hôn vừa qua. Theo như Lam Trường chia sẻ thì Ngô Ý An luôn tìm mọi cách ngăn cấm cha con anh gặp gỡ, thậm chí ngay cả việc gọi điện thoại để nói chuyện với con Lam Trường cũng bị gây khó dễ. Chuyện anh nói chuyện hay gặp được con gần như phụ thuộc vào cảm xúc và tâm lý của Ý An, đồng thời anh cũng khẳng định, mình vẫn làm tròn bổn phận với con cả về vấn đề tình cảm cũng như kinh tế.

Lam Trường và con trai, bức hình gây sóng gió.

Lời chia sẻ của Ý An gây sốc và cô cũng nhận về nhiều sự đồng cảm, nhất là từ phía bạn bè mình, tuy nhiên với người ngoài cuộc, hay fan của Lam Trường, họ lại nghĩ khác. Công chúng cho rằng, Ý An là người phụ nữ cố chấp, vì một đứa trẻ vẫn còn non nớt sẽ không thể có thái độ như vậy nếu như không bị mẹ tiêm vào đầu những suy nghĩ hoặc hành động tiêu cực. Thông qua câu hỏi của Tiêu Kiến Văn, con trai Lam Trường, nhiều người cho rằng, dù là hai cha con không có điều kiện thường xuyên gặp nhau, nhưng nếu như người mẹ vẫn tạo điều kiện để họ nói chuyện, hoặc tiếp xúc thoải mái khi gặp gỡ thì không có lý gì mà con trai Lam Trường lại thốt ra câu hỏi "ông là ai" khi gặp cha như thế.

Chưa biết chuyện tố chồng cũ vô trách nhiệm có khiến tình cảm cha con của Lam Trường cải thiện hơn hay không, nhưng phần thiệt thòi thì có lẽ Ý An đã phải gánh chịu. Cô đã vô tình đẩy câu chuyện ly hôn của mình dù đã trôi qua tới vài năm bỗng một ngày lại được thiên hạ vào bình phẩm và đánh giá. Và rồi, bản thân cô bị mang tiếng là người phụ nữ cay nghiệt với chính con mình khi cố tình chia cắt tình cảm phụ tử.

Một trong những cặp đôi từng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ, kể cả lúc còn bên nhau cho tới khi chia tay thuộc về ca sĩ Quang Dũng và hoa hậu Jennifer Phạm. Đến với nhau bằng một đám cưới lãng mạn và ngập tràn hạnh phúc, cậu con trai Bảo Nam ra đời là minh chứng cho tình yêu và hạnh phúc của cặp đôi. Tuy nhiên, công chúng đã không khỏi bất ngờ và tiếc nuối khi chỉ sau một thời gian ngắn, Quang Dũng và Jennifer chia tay nhau, quyền nuôi con thuộc về Jenni.

Lý do họ ly hôn đến bây giờ vẫn là một bí mật. Chỉ có điều, hậu chia tay cặp đôi vẫn dành cho nhau nhiều lời cảm kích và không hề có ý gì bài xích lẫn nhau.  Họ đã làm yên lòng công chúng và càng khiến công chúng thêm mến mộ cả hai vì sự chia tay văn minh này.

Chuyện tưởng chỉ dừng lại ở đó, tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2012, Jenni bất ngờ chia sẻ trên Facebook cá nhân một sự thật khá sốc. Cô khẳng định chồng cũ của mình là người vô trách nhiệm và đã không trung thực khi nói về tình cảm với con trai. Cô viết, "không hiểu làm sao có người luôn được ưu ái và tình cảm của công chúng có thể nói những lời không đúng sự thật mà không ngại ngùng với những người yêu quý mình như thế. Lúc nào cũng "con trai là động lực, luôn tranh thủ thời gian đi diễn Mỹ để thăm con, thường gọi điện cho con để đỡ nhớ, nhưng thực tế một năm được mấy lần gọi để hỏi thăm qua bà ngoại vì con trai không hề thích nói chuyện qua điện thoại, chỉ thích chat webcam thôi. Nếu thực sự quan tâm sẽ biết điều đó. Nhưng ngay cả phần mềm webcam cũng chưa cài đặt vào máy dù bao nhiêu lần hứa hẹn. Thế mà mở miệng ra là mượn con để lấy tình cảm của công chúng. Có thấy quá đáng không?''.

Jennifer không dằn được sóng lòng đã tố Quang Dũng không trung thực.

Lời chia sẻ của Jenni khiến công chúng cảm thấy khó hiểu. Còn sau khi chia sẻ câu chuyện gia đình, cả Quang Dũng và Jenni đều bị truyền thông bủa vây, tìm cách đào bới để tìm hiểu thực hư câu chuyện. Và điều mà công chúng cảm thấy khó hiểu chính là, sau một thời gian tới gần 2 năm sau khi chia tay, Jenni và Quang Dũng chưa một lần làm tổn thương nhau trên mặt báo, vì thế, hành động của Jennifer khiến người ta nghĩ rằng, cô đã phải chịu ấm ức và phiền muộn quá lâu. Tới khi sóng lòng trào dâng khiến cô không giữ được bình tĩnh nên đã quyết định công bố sự thật cho nhẹ lòng. Với bản tính hiền lành và kín đáo, Quang Dũng từ chối tất cả những câu hỏi liên quan đến lời tố của người cũ. Sau đó, anh chọn cách im lặng để giải quyết khúc mắc với Jenni.

Sự việc sau đó cũng được giải quyết êm đẹp, Jenni lên tiếng thừa nhận mình nóng giận mất khôn, và không muốn làm tổn thương tới con trai, nên cô đã chủ động xin lỗi công chúng, cũng như mong muốn được khép lại câu chuyện. Chỉ có điều, sự việc này cũng là một vết đen trong cuộc hậu ly hôn tưởng là tốt đẹp của cặp đôi này. Và qua đó, nó giúp cho công chúng hiểu được, chuyện ly hôn của sao Việt, dù là của người khéo léo cũng như kín tiếng nhất, cũng không hẳn đã bình lặng và đẹp đẽ như người ta vốn lầm tưởng.

Chuyện sau chia tay nhưng không giữ được mối quan hệ tốt đẹp của các cặp đôi vợ chồng của showbiz không phải chỉ có Lam Trường hay Quang Dũng. Công chúng từng chứng kiến nhiều màn đôi co, cãi vã của các cặp đôi sau khi đường ai nấy đi, với rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng phần lớn, các sao thường bị tố là người vô trách nhiệm với con cái, chỉ mượn chuyện gần gũi con để đánh bóng bản thân, thể hiện mình là người cha, người mẹ mẫu mực, dù không được ở bên con hằng ngày nhưng vẫn quan tâm và sẻ chia với người cũ trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng cho con.

Thành Trung và con gái.

Những cặp đôi từng đốt nhiều giấy mực của báo chí về hậu trường ly hôn phải kể đến như ca sĩ Thu Phượng và MC kiêm diễn viên hài Thành Trung, cặp đôi Kim Hiền - DJ Phong, Huy Khánh và Diễm cuối của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, doanh nhân Lương Hoàng Anh… Sau mỗi cuộc ly hôn đó, thông thường người trong cuộc từ chối tiết lộ lý do thực sự là gì. Họ chỉ giải thích chung chung rằng, không còn thời gian quan tâm nhau vì công việc quá nhiều, hay không tìm thấy tiếng nói chung trong cuộc sống. Tất nhiên, công chúng không có quyền đi đến tận cùng để biết lý do thực sự là gì, song cái cách mà các cặp đôi xử lý vấn đề của mình đôi khi lại rất thiếu nhất quán. Họ đã từng trốn tránh dư luận với lí lẽ việc gia đình là chuyện riêng, nhưng cuối cùng thì chính người trong cuộc lại là nguyên nhân khiến câu chuyện bị nhòm ngó, đào bới và làm rối như mớ bòng bong chỉ vì không dằn lòng được trước những uất ức hay tổn thương mà đối phương gây ra.

Nhưng dù đúng hay sai, sự ầm ĩ sau khi ly hôn cũng khiến sao Việt nhận nhiều thiệt thòi hơn. Không chỉ mất đi mối quan hệ cần có với người cũ để cùng nhau nuôi nấng con cái, họ còn phải hứng chịu những phán xét khắt khe từ công chúng. Nhiều khi, chính những lời bình phẩm nghiệt ngã từ dư luận càng khiến các cặp đôi không thể bình tĩnh ngồi lại với nhau để cùng giải quyết vấn đề.

Chính vì thế, nhiều người cho rằng, với người của công chúng, có lẽ im lặng luôn là giải pháp văn minh và thích hợp nhất

Mỹ Xuân
.
.
.