Hoa hậu Diễm Hương Scandal có dừng lại?

Thứ Tư, 03/09/2014, 16:30
Diễm Hương sinh ngày 30/8/1990, cô cao 1m71, số đo ba vòng là 84-61-92. Sau khi vượt qua 39 thí sinh khác trong đêm chung kết được tổ chức vào tháng 8 năm 2010, Diễm Hương trở thành tân hoa hậu thế giới người Việt. Người tiền nhiệm trước đó của cuộc thi này được trao cho cô gái đầy tài năng Ngô Phương Lan.

Dù mới chỉ tổ chức hai lần, nhưng Hoa hậu thế giới người Việt được coi là cuộc thi nhan sắc có uy tín khi quy tụ dàn thí sinh gốc Việt có chất lượng từ khắp các quốc gia về tranh tài. Đặc biệt, sau lần lên ngôi xứng đáng của Ngô Phương Lan đoạt giải năm 2007, có thể nói công chúng rất tin tưởng và đặt nhiều tình cảm cho cuộc thi này. Tuy nhiên, với người thứ hai, hoa hậu Diễm Hương thì lại có vẻ như không an toàn nữa. Sau 4 năm, kể từ ngày đội vương miện cho đến nay, có vẻ như scandal chưa khi nào hết buông tha người đẹp này.

Gây bão ngay sau khi đoạt giải

Tháng 8 năm 2010, Diễm Hương vượt qua 39 thí sinh suất sắc đến từ khắp nơi trên thế giới để đăng quang ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt được tổ chức tại Nha Trang. Sở hữu gương mặt khả ái cùng nụ cười duyên dáng, Diễm Hương đã chiếm được rất nhiều cảm tình từ người hâm mộ.

Cũng như Phương Lan, công chúng đặt vào cô rất nhiều kỳ vọng, rằng Diễm Hương bằng vẻ đẹp hình thể cộng tri thức và trái tim, cô sẽ cống hiến cho xã hội nhiều điều có ích, giúp nhan sắc Việt ngày càng tỏa sáng trên đấu trường quốc tế. Song, chỉ sau ít ngày lên ngôi, scandal bảng điểm với những điểm số be bét, dưới mức trung bình của Diễm Hương bị lọt ra ngoài đã khiến công chúng không khỏi thất vọng.

Cũng từ đây, Diễm Hương bị phanh phui về trình độ học vấn chứ không phải đại học như đã khai báo. Để chưa cháy scandal này, không biết bằng cách nào, người đẹp đã được trường Cao đẳng hoa Sen lên tiếng bênh vực và xác nhận, sở dĩ điểm số thấp như vậy là do Diễm Hương có một thời gian dài sức khỏe bị ảnh hưởng khiến cô không thể theo học đều đặn dẫn đến kết quả không được như mong muốn. Tạm thoát khỏi khủng hoảng scandal đầu tiên, tuy nhiên kể từ đó, công chúng đã bắt đầu có lợn cợn về danh hiệu của cô.

Sau scandal này, Diễm Hương vẫn được tín nhiệm khi trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Earth 2010 được tổ chức ngay. Song, may mắn lại tiếp tục không đến với người đẹp khi một lần nữa trình độ học vấn của cô tiếp tục là đề tài bàn tán của mọi người. Tại cuộc thi này, Diễm Hương dính phải sự cố viết sai chính tả chính tên của mình, thay vì viết là Miss Vietnam World, cô lại viết là Miss World Vietnam, một lỗi sơ đẳng trong cách hành văn tiếng Anh. Từ đây, Diễm Hương chính thức mang danh hoa hậu học dốt.

Cuộc sống sang trang

Sau khi lọt vào Top 14 của Hoa hậu trái đất, Diễm Hương chọn cho mình một cuộc sống khá bình lặng và khiêm tốn. Năm 2011, người đẹp gần như trốn biệt khỏi truyền thông, không để lại bất cứ dấu ấn nào. Tên tuổi cô chỉ thực sự gây chú ý trở lại khi được đề cử tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2012. Nhan sắc chín muồi, cộng với việc quá thiếu các ứng cử viên xứng đáng tham gia năm đó đã khiến Diễm Hương được công chúng và báo chí ủng hộ khi biết tin cô sẽ đến với đấu trường sắc đẹp danh giá này.

Tại cuộc thi, Diễm Hương đã lấy lại được danh dự cho mình khi cô thể hiện được phong thái tự tin, cộng với khả năng trao đổi tiếng Anh khá lưu loát trước bạn bè quốc tế. Chính vì thế, dù không được bất cứ giải gì từ cuộc thi, nhưng khi trở về Diễm Hương vẫn được đón nhận khá nồng nhiệt. Cũng từ đây, cuộc sống của cô bước sáng một trang mới, suốt cả năm 2012 sang tới năm 2013, Diễm Hương xuất hiện dày đặc trong các sự kiện, trở thành gương mặt được săn đón ở showbiz. Người đẹp cũng cho khán giả thấy mình trở thành một quý cô thành đạt và giàu có khi liên tiếp được nhắc đến với những tài sản khổng lồ, như nhà ở trung tâm thành phố Sài Gòn, tự lái xe sang đi sự kiện, đồng hồ hàng hiệu có giá tới 5 tỉ đồng, cộng với trang phục với những con số ngấp nghé vài trăm triệu đồng.

Nhiều người phát ghen với khả năng kiếm tiền và sự giàu có của Diễm Hương, họ cũng gán vào cô chuyện cặp kè đại gia. Tuy nhiên, người đẹp khẳng định, cô hoàn toàn chủ động trong cuộc sống của mình, tiền mà cô có đều là do mồ hôi nước mắt lao động mà có. "Tôi không dư tiền mua đồng hồ 5 tỷ để báo giật title rằng tôi khoe khoang. Tôi coi đó là món quà tôi tự thưởng cho bản thân suốt quá trình làm việc chăm chỉ. Hồi nhỏ, tôi chứng kiến cảnh mẹ tôi không có đủ 5.000 đồng cho con gái ăn một tô bún măng. Bà đã phải đi cầm chiếc nhẫn cưới quý giá để con gái có tiền ăn". Tâm sự xúc động cũng như thể hiện sự cương quyết của hoa hậu khi được hỏi về những món đồ mà cô sở hữu.

Và những sự thật chấn động được phơi bày

Có thể nói, bằng bản lĩnh, Diễm Hương đã vượt qua rất nhiều scandal để  xây dựng  cho mình hình ảnh khá thành công. Một hoa hậu bản lĩnh, chịu thương chịu khó, có hiếu và rất chủ động, không thích dựa giẫm trong cuộc sống, điều mà hiếm người đẹp trong showbiz làm được.

Tuy nhiên, vào nửa đầu năm 2014, cuộc sống thực sự của Diễm Hương đã bị phơi bày ra ánh sáng. Trái ngược với những gì Diễm Hương vẽ ra, và công chúng nhìn thấy, vào một ngày đẹp trời, thông tin Diễm Hương có chồng là đại gia và đang làm thủ tục ly dị sau hàng loạt bất đồng không thể hòa giải đã được chính chồng cô tung hê lên khắp các trang tin mạng. Scandal này hé mở cho công chúng thấy đằng sau cuộc sống nhung lụa của Diễm Hương thực sự là gì, người đẹp đã phải trả giá như thế nào để có được cuộc sống mà bao nhiêu người ao ước.

Từng nói về người đàn ông yêu mình với tất cả sự tôn trọng và yêu thương "Với điều kiện kinh tế của anh, tôi tin anh có thể tìm được một bạn gái tốt hơn bởi tôi làm khổ anh nhiều lắm. Thế nhưng, anh vẫn một lòng yêu tôi. Bạn bè anh nói, anh chưa bao giờ rơi nước mắt trong những mối tình trước. Tôi nghĩ, có lẽ mình đã ''hơi dã man'' khi khiến anh phải khóc".

Trái với những gì đã chia sẻ về bạn trai trước đây, khi thông tin có chồng và đang chuẩn bị ly hôn bị tiết lộ, Diễm Hương buộc lòng phải nói thật về cuộc sống của mình. Cô thừa nhận người chồng của mình là một đại gia giàu có nhưng độc tài, anh này biến cô thành một con "chim quý" và nhốt trong lồng son.

Mặc dù hai vợ chồng không ở gần nhau, người Sài Gòn, kẻ lại ở Hà Nội, nhưng cuộc sống của Diễm Hương bị kiểm soát gắt gao, cô không thể nhúc nhích dù chỉ là một bước chân bởi ở nhà có cả một hệ thống camera theo sát, ra ngoài thì có người đi kèm, những sở thích như uống bia với bạn bè hay hát karaoke…

Diễm Hương sẽ được đại gia trang bị tận chân răng. Anh này cho người mua bia về nhà, lắp dàn karaoke luôn tại gia, tóm lại, tất cả những gì Diễm Hương muốn cô đều được cung phụng tận nơi… mà thực chất là trói chân để cô không thể ra ngoài. Hơn thế nữa, vị đại gia này còn không ít lần đe dọa bạn của Diễm Hương nhằm mục đích, đừng lôi kéo và dụ dỗ cô ra ngoài. Quá ngột ngạt vì cuộc sống nhung lụa trong "chiếc lồng" trị giá 30 tỉ, có một vài lần Diễm Hương vùng dậy phán kháng để đòi lại cuộc sống của một cô gái còn ở tuổi đôi mươi với hoài bão và khát khao tự do, nhưng đổi lại, cô chỉ nhận được những trận đòn thâm tím mặt mày.

Những tưởng cuộc sống địa ngục chỉ đến thế là cùng khi mất tự do với chồng, vậy mà Diễm Hương còn bị gia đình cô quay lưng một cách rất phũ phàng. Sau scandal do người chồng gây ra, Diễm Hương còn bị chính mẹ đẻ lên tiếng tố cáo, rằng cô không đủ nhân phẩm cũng như đạo đức của một người đẹp tại một cuộc thi mà Diễm Hương được mời làm giám khảo.

Có lẽ, đây là cú ngã ngựa cuối cùng khiến người đẹp quỵ ngã hoàn toàn. Còn công chúng, họ thật sự choáng váng, thậm chí không còn biết tin đâu là thật, đâu là giả. Sau scandal này, Diễm Hương lại một lần nữa đánh mất một lượng fan đáng kể, cũng bởi, cô đã nói dối họ quá nhiều.

Có bầu và một chặng đường mới

Sau khi được giải thoát khỏi người chồng đại gia nhưng vũ phu và độc tài, cuộc sống của Diễm Hương đã thêm một trang mới. Cô hạn chế xuất hiện trong thời gian qua. Tuy nhiên, chỉ mới đây, Diễm Hương lại một lần nữa bị cánh truyền thông "săn đuổi" khi nghi án cô có bầu được bàn tán râm ran trên các trang tin mạng. Người đẹp một lần nữa trốn chạy, cô phủ nhận hoàn toàn thông tin này, song chẳng mấy ai tin. Truyền thông quyết đeo bám cô để tìm ra bằng được sự thật, cuối cùng, người đẹp chịu khuất phục, cô lên tiếng thừa nhận mình đã mang bầu được 4 tháng, nhưng từ chối nói về cha của đứa bé đang mang trong bụng. Lý giải về việc tại sao không thống nhất lời nói, khi vài ngày trước còn chối thì giờ lại nhận mình có bầu, Diễm Hương cho rằng, cô không nghĩ việc mang  thai lại khiến nhiều người quan tâm đến vậy, và vì lúng túng không biết phải xử lý ra sao nên cô đã lên tiếng bác bỏ.

Thừa nhận mình có bầu, người đẹp cũng cho biết, cô chính thức trở thành nhân viên văn phòng khi vào làm tại một công ty truyền thông. Diễm Hương hi vọng, cuộc sống của mình sẽ được bình yên, sóng gió lùi xa để cô tập trung vào công việc, cũng như nuôi dưỡng con được chu đáo. Cô từ chối tiết lộ giới tính đứa bé trong bụng, nhưng khẳng định dù là trai hay gái thì cô vẫn yêu con như nhau, cả hai mẹ con hiện đang được yêu thương và bảo vệ bởi một người đàn ông tử tế.

Và dù người đẹp từ chối tiết lộ danh tính cha đứa trẻ, nhưng rất nhiều người cho rằng, chàng trai tên Nguyễn Quang H., người xuất hiện cùng Diễm Hương trong scandal với chồng gần đây rất có thể là cha đứa bé. Còn sự thật thế nào, có lẽ phải đợi thêm thời gian nữa, biết đâu khi đó, người đẹp lại cởi mở chia sẻ để tránh áp lực cho con mình, cũng như đỡ mang tiếng không chồng mà có con. Công chúng hãy cho cô thời gian

Mỹ Xuân
.
.
.