Hongkong: Hoa hậu châu Á từng muốn tự tử vì có con "vụng trộm" với tài tử Thành Long

Thứ Sáu, 25/04/2014, 10:30

Khi vụng trộm rồi mang thai cô bé Tiểu Long Nữ (Ngô Trác Lâm), người đẹp Ngô Ỷ Lợi có lúc rơi vào trạng thái u uất mà nảy ra ý nghĩ từ bỏ cuộc sống.

Sống trong đau khổ

Ngô Ỷ Lợi mới đây tham gia một hoạt động ở Hong Kong. Nói về vụ dan díu cùng sao hài hành động Thành Long năm 1999 rồi có thai, Ỷ Lợi thừa nhận, trong thời kỳ mang bầu, cô từng nảy ra ý nghĩ tự tử: "Hầu hết phụ nữ mang thai đều có lúc suy nghĩ vẩn vơ. Hơn nữa lúc đó tôi lại sống trong áp lực... Nhưng may là sau đó tôi nghỉ ngơi, lấy lại bình tĩnh".

Trước đây, Ngô Ỷ Lợi nhiều lần chia sẻ về nỗi khó khăn vất vả của một bà mẹ đơn thân. Sau khi vụ ngoại tình bại lộ, cô bị coi là kẻ "cướp chồng", "không chồng mà chửa"... Vì Thành Long không công nhận đứa con, Hoa hậu châu Á 1990 âm thầm chịu đựng, sinh con rồi nuôi con khôn lớn.

Gần đây, ngôi sao hành động tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm sinh nhật tuổi 60. Khi được hỏi có còn liên lạc với người tình cũ, Ỷ Lợi đáp ngắn gọn: "Liên lạc cái gì, đương nhiên là không".

Hai mẹ con Ngô Ỷ Lợi hiện sống đơn giản, bình dị ở Hong Kong. Hoa hậu làm người dẫn chương trình ở một đài phát thanh. Cô bé Trác Lâm 15 tuổi, được nhận xét là ngày càng giống anh cùng cha khác mẹ, Phòng Tổ Danh. Sự trưởng thành của cô bé cùng thái độ Thành Long dành cho con gái luôn nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ. Bé Tiểu Long Nữ theo nguồn tin trên QQ, cô bé có sở thích vẽ sói. Một tiến sĩ tâm lý học nhận xét: "Trẻ con thích vẽ sói là điều khá đặc biệt. Người vẽ sói thường có nỗi niềm ẩn chứa mà không thể nói ra. Tâm hồn họ rất cô đơn".

Cũng trong chương trình trên radio, Ngô Ỷ Lợi khẳng định: "Tôi sẽ cố gắng nuôi dạy con gái, hy vọng sau này cô bé tìm được người đàn ông tốt".

Chuyện vụng trộm với Thành Long

Năm 1999, Thành Long khi ấy đã có vợ con đề huề nhưng vẫn vụng trộm với Hoa hậu châu Á 1990 Ngô Ỷ Lợi, và cô bé Ngô Trác Lâm (thường được gọi là Tiểu Long Nữ) chào đời tháng 11 năm đó. Con cô sinh ra chưa từng được cha thừa nhận. Bồ cũ từng tố Thành Long là người cha sống vô trách nhiệm và muốn anh gặp con rơi. 

Trong một chương trình trên radio, Ngô Ỷ Lợi từng nhắc lại chuyện có con với siêu sao phim hành động. Ỷ Lợi chia sẻ: "Lúc đó, tôi 26 tuổi, chưa chồng mà có con. Tôi đã quá ngây thơ, bồng bột".

Trong khi đó, 10 năm trước, Thành Long tiết lộ rằng, Ngô Ỷ Lợi đã "gài bẫy" anh. Vì vậy, nam diễn viên tuyên bố, anh sẽ không chịu trách nhiệm với cô bé Tiểu Long Nữ.

Thành Long và Ngô Ỷ Lợi khi vụng trộm

Từ khi sinh ra đến nay, Tiểu Long Nữ chưa được gặp cha một lần. Trong di chúc viết sẵn, siêu sao phim hành động châu Á để lại cho mẹ con Ngô Ỷ Lợi số tiền một nhân dân tệ.

Hiện nay, Ngô Ỷ Lợi đang gặp khó khăn về kinh tế. Cuối năm 2011, Ngô Ỷ Lợi bị người quen lừa một khoản tiền lớn. Không những vậy, Hoa hậu còn thua lỗ khi đầu tư vào lĩnh vực chứng khoán.

Trái với cuộc sống khá tằn tiện của tình cũ và con gái, Thành Long sống sung túc, yên ổn với "chính thất" là Lâm Phụng Kiều và cậu con trai Phòng Tổ Danh. Mới đây, nam diễn viên vừa tậu cho mình chiếc máy bay xa xỉ trị giá 31 triệu USD.

Phòng Tổ Danh, con trai lớn của Thành Long, tuyên bố anh chưa bao giờ gặp em gái. Nhưng khi được cho xem ảnh, anh đã thốt lên: "Con bé giống tôi quá". Anh bối rối khi bị phóng viên hỏi tại sao không đến thăm em.

Gia tộc họ Trần (tên khai sinh của Thành Long là Trần Cảnh Sinh, sau đổi thành Phòng Sĩ Long) chưa từng thừa nhận Ngô Trác Lâm là con cháu. Năm 2002, mẹ Thành Long qua đời. Trong cáo phó chỉ ghi tên con dâu Lâm Phụng Kiều và cháu đích tôn Phòng Tổ Danh. Ngay khi Ngô Ỷ Lợi sinh con, Thành Long lập di chúc, tuyên bố hiến một nửa tài sản cho quỹ từ thiện do mình xây dựng. Vợ con anh chia đôi nửa còn lại. Mẹ con Ngô Trác Lâm được 1 tệ.

Những mốc sự kiện liên quan đến bé Tiểu Long Nữ

- Tháng 10/1999: Báo chí Hong Kong rộ thông tin Ngô Ỷ Lợi mang thai "con của rồng" Thành Long.

- Ngày 19/11/1999: Ngô Trác Lâm - Tiểu Long Nữ chào đời.

- Năm 2001, Ngô Ỷ Lợi đưa con gái đến sinh sống ở Thượng Hải.

- Tháng 6/2004, lần đầu tiên Thành Long lên tiếng: "Tôi có lỗi với con gái".

- Tháng 7/2006, Thành Long tuyên bố, sau khi mất, tài sản của anh một nửa quyên góp cho quỹ từ thiện, một nửa chia đều cho vợ là Lâm Phụng Kiều và con trai Phòng Tổ Danh.

- Năm 2011, Ngô Ỷ Lợi đưa con gái về lại Hong Kong sinh sống. Sau nhiều năm ẩn dật, hiện nay, cô thường xuyên xuất hiện trước báo giới

Trường Minh (tổng hợp)
.
.
.