Hot girl đằng sau giấc mơ là trái đắng

Thứ Hai, 26/10/2015, 10:00
Từ khi có mạng xã hội, phong trào show ảnh, show hình lên cao chất ngất, rất nhiều hệ lụy kéo theo. Rồi danh xưng hot girl, hot boy thời thượng để tôn vinh những cậu ấm cô chiêu có ngoại hình đẹp cũng xuất hiện. Giờ đây, với rất nhiều em gái mới lớn, hot girl đã thành một thương hiệu, một giấc mơ để theo đuổi. Cái đích cuối cùng của các em là muốn được nổi tiếng, muốn có nhiều tiền, có các thiếu gia, đại gia vây quanh.

Câu chuyện lình xình mới nhất tràn ngập các trang báo mạng giải trí là cuộc tình của thiếu gia Phan Thành với hot girl Midu có nguy cơ tan vỡ bởi một hotgirl khác mới 17 tuổi ở Cà Mau có tên Thúy Vi. Phan Thành là con một đại gia có tiếng, sở hữu dàn xe khủng, còn Midu là diễn viên trẻ, họ đã đính hôn với nhau từ cuối năm 2014. Nhưng sự xuất hiện của hot girl 17 tuổi Thúy Vi, với những thông tin được chính Thúy Vi chia sẻ qua việc công khai tin nhắn của thiếu gia bày tỏ tình cảm và sẵn sàng chu cấp tiền cho cô, đã làm cho tình yêu sắp đơm hoa kết trái của cặp đôi có nguy cơ tan vỡ.

Đuổi theo lối sống thực dụng, nhiều bạn gái trẻ đã tự biến mình thành món mồi của không ít kẻ lừa đảo (ảnh chỉ mang tính chất minh họa).

Thúy Vi 17 tuổi, còn đang lứa tuổi ngồi ghế nhà trường, nhưng cô  đã trải qua một vài cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nâng tầm nhan sắc. Cô cũng thường xuyên mặc những bộ trang phục rất táo bạo, có mặt ở không ít quán bar, nhà hàng nổi tiếng. Trang Facebook cá nhân của cô gái trẻ này, giống như nhiều hot girl khác, dày đặc ảnh khoe vẻ đẹp hình thể, chẳng mấy khi thấy cô bàn chuyện học hành, đọc sách hay trình bày những quan điểm về cuộc sống. Niềm đam mê của cô gái là thời trang, túi hàng hiệu, giày hàng hiệu...

Những cô gái tuổi 17 có cách bộc lộ mình như Thúy Vi không hiếm. Chúng ta có thể gặp nhan nhản trên mạng xã hội. Ở lứa tuổi bắt đầu ý thức về mình, các em rất dễ chạy theo trào lưu, dễ bị tác động bởi môi trường sống xung quanh. Cách đây không lâu, trong một bài báo đề cập về cái gọi là giấc mơ hot girl, có một nhà báo kể lại, tại một cuộc giao lưu của một diễn viên trẻ khi về thăm trường cũ, người diễn viên hỏi một bạn gái rằng ước mơ của bạn là gì, câu trả lời là: Em muốn trở thành hot girl.

Hot girl, trong hình dung của phần lớn các em gái mới lớn hôm nay, là có một thân hình đẹp, bốc lửa, có những bộ quần áo đẹp, thực hiện những set ảnh đẹp, được tung hô tán tụng, ngưỡng mộ, được nhiều thiếu gia vây quanh, được tặng quà, được chiều chuộng và được nổi tiếng. Không ít vụ án đau lòng chúng ta gặp hằng ngày trên báo, các em hot girl xinh đẹp bị những kẻ giả danh giàu có bảnh chọe lừa tình trên mạng, rồi tạo lòng tin gặp gỡ ngoài đời, lợi dụng thể xác xong còn cướp tiền, cướp xe. Tệ hơn, có em còn bị giết. Những kết cục đó không chỉ cha mẹ các em, mà cả xã hội đau lòng.

Bản thân giấc mơ hot girl không có gì xấu. Các cô gái muốn mình trở nên xinh đẹp, quyến rũ, hấp dẫn, muốn được nổi tiếng… là một nhu cầu lành mạnh. Nhưng điều đáng nói ở đây là, vì đuổi theo giấc mơ hot girl, các em thường chỉ tập trung vào chuyện áo quần, tu sửa nhan sắc, chú ý chăm chút hình thức bề ngoài. Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, nâng ngực, sửa sang nhan sắc đối với nhiều em gái bây giờ không còn là chuyện xa lạ. Nhiều em bố mẹ không đồng ý cho đi phẫu thuật thẩm mỹ còn dọa tự tử, bỏ ăn, gây sức ép buộc cha mẹ phải bằng lòng.

Chú trọng hình thức, nhiều em bỏ bê việc học hành, không đoái hoài chuyện trau dồi kỹ năng sống, đạo đức tác phong cho nghiêm ngắn. Thiếu kỹ năng, lại ảo tưởng về bản thân, đuổi theo lối sống thực dụng, sớm sa đà vào việc tiêu tiền, chưng diện đồ dùng, áo quần hàng hiệu, nhiều em đã tự biến mình thành "món mồi" cho không ít kẻ lừa đảo. Để đến khi ngộ ra thì tiền mất tật mang, nổi tiếng chưa thấy đâu, chỉ thấy tâm hồn và thể xác phải mang những vết thương mà nhiều năm tháng về sau chưa chắc đã chữa lành.

Vấn đề ở đây là các bậc cha mẹ cần uốn nắn dạy dỗ con mình, đặc biệt là con gái những chuẩn mực cần thiết. Để làm gương cho con, bản thân họ cũng phải sống sao cho chuẩn mực, giữ gìn nền nếp gia đình, ngay từ nhỏ phải hướng cho con sống hòa nhã, bình thường với các giá trị thật, đừng chạy theo hư danh, ảo vọng.

Nói không quá, là lối sống thực dụng thiên về vật chất hiện nay là một căn bệnh của xã hội, mà ngay cả những người cha người mẹ cũng sống theo lối đó. Và con cái họ nhiễm cách sống của cha mẹ một cách tự nhiên. Thêm vào đó, mạng xã hội, với sức mạnh trùm lấp của nó, luôn tạo ra những giá trị ảo khiến bạn trẻ dễ sa đà. Cha mẹ ngày hôm nay không chỉ khó khăn trong việc dạy con tại nhà, mà còn làm sao kiểm soát, hạn chế khi con mê mải trên mạng xã hội. Giáo dục gia đình và giáo dục nhà trường cần phải có một sự phối hợp tốt, ăn ý và chặt chẽ hơn nữa, để giúp các bạn trẻ nhận diện những giá trị thực của cuộc đời, tránh lãng phí thời gian vào những việc vô bổ, dễ dẫn đến những sai lầm đáng tiếc.

Hội Quân
.
.
.