"Hot" và nhanh

Thứ Năm, 07/03/2013, 15:37

The Voice "vét" tài năng trẻ con. Cuộc thi The Voice Kid được coi là cuộc "vơ vét" tài năng ca hát nhí, bởi vì cuộc thi này tuyển trên diện rộng với các vòng thi giống hệt cuộc thi của người lớn. Dường như các cuộc thi cho trẻ em ngày một nhiều hơn và dài hơn.

Nhưng tại Việt Nam, chưa ai thống kê được có bao nhiêu em thực sự nhờ cuộc thi mà thành danh. Và cũng chưa ai thống kê được những ảnh hưởng tâm lý mà các em phải gánh chịu trong quá trình ganh đua thi thố. Theo các nhà tâm lý, phải hết sức thận trọng khi cho con tham gia các cuộc thi trên truyền hình, vì có thể ảnh hưởng tới quá trình phát triển của các em.

Nhạt như "Cặp đôi hoàn hảo". Diễn viên Kim Oanh trước khi rời sân chơi của cuộc thi này đã "dạy" giám khảo về cách diễn, nghe có vẻ nặng lời. Nhưng những lời "xổ toẹt" của nữ nghệ sỹ này đã phản ánh phần nào sự thật về cuộc thi đang diễn ra trên truyền hình. Tình trạng thí sinh không xuất sắc, mà ban giám khảo lại quá thiếu muối, nói qua quýt, đã khiến sóng truyền hình quốc gia giờ vàng trở nên dễ dãi. Với khán giả, năm nay ai được giải nhất cũng vậy, vì các thí sinh đều không nổi bật. Chỉ có một sự nổi bật là giám khảo Lê Hoàng vừa không rành về chuyên môn mà lại không sắc sảo trong nhận xét. Thậm chí có khán giả la ó và muốn thay ban giám khảo.

"Mỹ nhân kế" bị nghi "nổ" doanh thu. Luôn tuyên bố doanh thu cao ngất ngưởng, nhưng tại một số rạp lượng khán giả lại không kín ghế, khiến nhiều thông tin trên Facebook cho rằng nhà sản xuất đang "nổ" về doanh thu. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã được công bố là doanh thu gần sáu chục tỷ. Nhưng con số này sẽ chính xác khi nhà sản xuất làm việc với cơ quan thuế. Sáu chục tỷ là con số mơ ước của tất cả các nhà làm phim tại Việt Nam

PV
.
.
.