Jung Joon-young - kẻ biến thái dưới vỏ bọc ngôi sao

Chủ Nhật, 17/05/2020, 16:00
Cách Jung Joon - young kết thúc sự nghiệp cũng không giống như những đồng nghiệp khác: vào ngày 12/5/2020, Jung Joon - young phải nhận mức án 5 năm tù giam với tội danh vi phạm luật chống bạo lực tình dục.


Xuyên suốt sự nghiệp của mình, cựu ngôi sao nhạc rock sinh năm 1989 Jung Joon - young đã luôn khác biệt với những đồng nghiệp cùng thời: không xuất thân từ một công ty quản lý lớn, không phải là thành viên trong một ban nhạc thần tượng, không biết nhảy nhưng lại biết chơi nhạc cụ và thành lập ban nhạc rock hiếm hoi của giới giải trí Hàn Quốc.

Cách Jung Joon - young kết thúc sự nghiệp cũng không giống như những đồng nghiệp khác: vào ngày 12/5/2020, Jung Joon - young phải nhận mức án 5 năm tù giam với tội danh vi phạm luật chống bạo lực tình dục.

"Người không giống ai" ở K-Pop

Ở thế hệ của Jung Joon - young, các ngôi sao đa phần xuất thân từ những gia đình trung lưu, thậm chí nhiều người còn đến từ những gia đình nghèo khổ, và đó cũng chính là động lực để họ tham gia các buổi thử giọng nhằm đặt chân vào các công ty quản lý có máu mặt, và tiếp tục luyện tập gian khổ suốt 7-8 năm từ khi mới chỉ học cấp 2.

Jung Joon - young khi còn ở đỉnh cao.

Trưởng nhóm Yunho của nhóm TVXQ huyền thoại từng phải sống ở ga tàu điện ngầm, còn cậu em cùng nhóm Jae Joong phải đi bán kẹo cao su, thậm chí bán máu để kiếm sống, còn ca sĩ Bi Rain từng phải bỏ học để đi hát và nhảy nhằm kiếm tiền nuôi người bà già yếu. 

Khác hẳn những người đó, Jung Joon - young lại là đứa trẻ "ngậm thìa vàng" đúng nghĩa. Cha là một doanh nhân đẳng cấp quốc tế, sở hữu khu nghỉ dưỡng hạng sang trên đảo Jeju, Jung Joon - young sống tại Indonesia, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp… trong 16 năm đầu đời.

Vì gia đình di chuyển khắp thế giới quá nhiều, Jung Joon - young không thể đến trường học như các bạn cùng trang lứa. Thay vào đó, gia đình thuê hàng loạt gia sư với mức học phí đắt đỏ cho Jung Joon - younghọc tại nhà. Ở tuổi 16, Jung Joon - young đã thông thạo nhiều thứ tiếng, biết chơi thành thạo violin cũng như piano và có đai đen Taekwondo.

Bước sang tuổi 17, Jung Joon - young quyết định quay lại Philippines nhưng không phải để đi hát, mà là để…truyền đạo. Song song với công tác truyền đạo, Jung Joon - young còn tham gia vào một dàn đồng ca nhà thờ thành công tới mức được biểu diễn cho cựu Tổng thống Philippines Gloria Macapagal-Arroyo.

Có vẻ như chính tại đây, Jung Joon - young đã nhận ra năng khiếu ca hát của mình và quyết định quay lại quê hương Hàn Quốc để thực hiện khát vọng thành sao vào năm 2007. Gia đình danh giá của Jung Joon - young dĩ nhiên không hề ủng hộ hướng đi của con và kết quả là hắn phải tự trang trải cuộc sống ở Hàn Quốc bằng cách đi làm người mẫu cho các shop quần áo online, đóng video ca nhạc, cũng như xuất hiện trên vài chương trình truyền hình tìm kiếm người mẫu không mấy tiếng tăm.

Thế nhưng có vẻ như vận may đã sớm mỉm cười với Jung Joon - young khi chỉ một năm sau đó, hắn được công ty quản lý Danal Entertainment lựa chọn và đầu tư cho hắn ra mắt một mini-album và một đĩa đơn. Trong cùng năm, công ty quản lý Starkim Entertainment quyết định kí hợp đồng với Jung Joon - young để hắn có thể ra mắt trong ban nhạc rock Led Apple.

Jung Joon - young khi bị bắt.

Tuy vậy công ty đã chấm dứt hợp đồng với Jung Joon - young vì phát hiện thời hạn hợp đồng của "gà cưng" với Danal Entertainment vẫn còn. Mất suất ra mắt, Jung Joon - young đành phải tự thành lập ban nhạc của riêng mình và đi…hát rong tại con phố Hongdae - con phố vốn nổi tiếng với những buổi trình diễn nhạc sống hàng ngày của hàng chục ca sĩ và nhóm nhạc khác nhau, nhưng phần lớn đều vô danh.

Trên đỉnh vinh quang

Sau nhiều tháng hoạt đồng mà vẫn chưa thể bật lên, Jung Joon - young quyết định cải thiện danh tiếng bằng một phương pháp có thể nói là đi trước thời đại vài năm: tham gia một cuộc thi ca nhạc trên truyền hình.

Nhiều khán giả từng cho rằng nếu hắn trẻ hơn vài tuổi, hắn có thể tham gia cuộc thi quốc dân Produce 101 và với nét đẹp lạ, cá tính mạnh cùng màu nhạc độc đáo, hắn rất có khả năng sẽ chắc suất tham gia ban nhạc Hàn Quốc thành công nhất nhì mọi thời đại - WannaOne.

Jung Joon - young bị áp giải ở sân bay.

Jung Joon - young dự định tham gia chương trình Superstar K4 với ban nhạc của mình, thế nhưng, vì một số thành viên nước ngoài không xin được visa kịp lúc, Jung Joon - young đành đi thi một mình. Cuối cùng, thần may mắn đã mỉm cười với Jung Joon - young khi hắn vượt qua hơn 2 triệu thí sinh và giành giải 3 chung cuộc.

Jung Joon - young thậm chí có màn thử giọng đôi xuất sắc nhất trong lịch sử cuộc thi cùng với Roy Kim (người sau này trở thành bạn thân để rồi  bị vu oan và lôi vào bê bối tình dục cùng với Jung Joon Young). Bài hát "Becoming Dusk" của bộ đôi này chiếm vị trí hàng đầu của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc uy tín và là bài hát karaoke phổ biến nhất năm 2013.

Tuy chỉ trung thành với nhạc rock và kiên quyết không thử nghiệm với nhiều phong cách như các thí sinh khác, tính cách ngốc nghếch dễ thương của Jung Joon - young vẫn rất được lòng khán giả và ban giám khảo. Cho dù hắn đã có vài lần lọt top nguy hiểm nhưng vẫn đường hoàng tiến vào vòng trong nhờ tin nhắn bầu chọn của người xem và sự nâng đỡ của siêu sao quốc tế Psy - chủ nhân hit tỷ view "Gangnam Style".

Sau cuộc thi, sự nghiệp của Jung Joon - young lên như diều gặp gió khi trở thành thành viên trẻ nhất từng tham gia chương trình truyền hình thực tế quốc dân của đài KBS "2 Days 1 Night" và "We Got Married", ra mắt vài album khá thành công và thậm chí còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh khi mở một nhà hàng tại Paris, Pháp.

Trong cả hai chương trình nói trên, Jung Joon - young được người xem quan tâm nhờ tính cách bất cần khác hẳn với nhiều người nổi tiếng cùng tuổi và trí thông minh đáng nể. Tính cách vừa ngây thơ lại vừa tinh ranh, cùng vẻ đẹp trai rất lãng tử của Jung Joon - young khiến công chúng yêu quý hắn đến mức vào năm 2016, khi bạn gái cũ của ca sĩ tố cáo hắn quay lại cảnh ân ái hai người, cô đã bị tấn công trên mạng xã hội đến mức phải rút lại cáo buộc của mình.

Trước bê bối tưởng như có thể huỷ hoại hoàn toàn sự nghiệp mới chớm, Jung Joon - young tỏ ra rất khôn ngoan khi vừa thành khẩn viết thư tay, vừa tổ chức họp báo xin lỗi và được người hâm mộ nhanh chóng tha thứ.

Kẻ tráo trở

Nhưng đằng sau lớp mặt nạ hối lỗi đó lại là một kẻ vô lương tâm và tráo trở khi mà theo như tin nhắn của hắn gửi đến các đồng phạm trong group chat chuyên dành để chia sẻ video quay lén phụ nữ, Jung Joon - young ngạo nghễ kể lại: "Tao chỉ đứng trên đó, ra vẻ hối lỗi một tí ấy mà".

 "Ngựa quen đường cũ" nên chỉ ba năm sau, Jung Yoon - young lại tiếp tục vướng vào rắc rối lớn, nhưng lần này không chỉ là vài ba lời tố tội trên mạng nữa mà là những tội danh có thể đưa hắn vào tù như đánh thuốc và lạm dụng tình dục tập thể hàng loạt phụ nữ, quay lén, 11 lần phát tán văn hoá phẩm đồi truỵ, môi giới mại dâm…

Đối mặt với hàng loạt cáo buộc cực kì nghiêm trọng, Jung Yoon - young lại tiếp tục "bổn cũ soạn lại" như năm 2016, nhưng ở đẳng cấp cao hơn. Một mặt, hắn ngay lập tức trình diện ở cơ quan điều tra, nhanh chóng giao nộp điện thoại cho cảnh sát, xin lỗi một cách thành khẩn và nhận được hàng loạt lời khen như "chân thật", "dám làm dám chịu", "có bản lĩnh" từ cư dân mạng.

Trên thực tế, trước đó hắn đã đem reset lại điện thoại để cơ quan điều tra không thể thu hồi được đủ bằng chứng. Sau đó, hắn xây dựng hình tượng "con tốt thí" thân cô thế cô, khác hẳn với người cũng đang mắc vào bê bối môi giới mại dâm là "em út" của nhóm nhạc siêu sao Big Bang, kiêm doanh nhân quyền lực SeungRi - người được "chống lưng" bởi một trong những công ty danh tiếng nhất trong giới giải trí châu Á là YG.

Điều này đã khiến công chúng hoàn toàn quên mất rằng Jung Joon - young vốn là một thiếu gia xuất thân từ gia đình giàu có, và trên thực tế, gia đình hắn đã chi rất nhiều tiền để thuê cho con một luật sư rất nổi tiếng, trước từng là công tố viên. Lớp mặt nạ tội nghiệp của hắn đã bị xé tan khi nhiều nạn nhân lên tiếng cho biết, họ từng van xin Jung Joon - youngđừng phát tán clip quay lén nhưng gã chỉ cười cợt, rồi tiếp tục gửi clip cho bạn bè xem. 

Cuối cùng, những chiêu trò của Jung Joon - young đã thất bại. Vào ngày 12/5, Jung Joon- young đã bị kết án 5 năm tù giam, phải thực hiện 80 giờ học điều trị bạo lực tình dục và dành 5 năm làm nhân viên cho các cơ sở phúc lợi dành cho người khuyết tật. Sau một năm điều tra dai dẳng, scandal quay lén và lạm dụng tình dục gây chấn động K-Pop của Jung Joon - young đã khép lại, huỷ hoại danh tiếng và sự nghiệp của hàng loạt nhân vật liên quan và bóc trần mảng tối của thế giới giải trí Hàn Quốc hào nhoáng.

Huyền Thi
.
.
.