Khẩu súng lục của Sean Connery trong vai Bond được bán với giá 250.000 USD

Thứ Ba, 08/12/2020, 15:53
Khẩu súng lục James Bond do Sean Connery thực hiện (trong phim "Doctor No" năm 1962) đã được bán đấu giá với giá 256.000 USD. Đây là khẩu súng lục Walther PP.


Trong bộ phim “Doctor No”, James Bond đã chuyển từ dùng Beretta sang Walther PP, vì Mi-6 lo lắng Beretta có thể khiến anh ta thất bại một lần nữa. Kể từ đó, khẩu súng lục Walther trở thành vũ khí chính của đặc vụ nổi tiếng.

Khẩu súng nổi tiếng nhờ 007

Nhà đấu giá Julien's Auctions (Mỹ) cho biết khẩu Walther PP bán tự động do Đức sản xuất gắn bó với Sean Connery trong phim Dr.No trở thành một trong những khẩu súng nổi tiếng nhất của series phim điệp viên James Bond. Ban đầu ban tổ chức dự kiến sẽ thu về từ 150.000 - 200.000 USD tại cuộc bán đấu giá ở Julien's Auctions ở Beverly Hills, Los Angeles (Mỹ).

Martin Nolan, Giám đốc điều hành của Julien's Auctions, cho biết: “Hình bóng điệp viên 007 cầm khẩu súng này trở thành biểu tượng của loạt phim James Bond và là một trong những tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng dễ nhận biết nhất mọi thời đại”. Đại diện Julien's Auctions nói thêm, khẩu Walther PP đến từ nhà cung cấp vũ khí cho phim điện ảnh BAPTY ở Anh, đã bán nó trong một cuộc đấu giá tại nhà Christies (Anh) vào ngày 5-12-2006.

Khẩu súng ngắn thuộc lô hàng đầu trong số 500 kỷ vật của Hollywood được bán đấu giá lần này, bao gồm cả chiếc mũ bay mà Tom Cruise đội trong phim Top Gun, hay chiếc đầm của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Khẩu Walther PP được Sean Connery sử dụng trong phim Dr.No năm 1962 do Terence Young đạo diễn. Phim đầu tư chỉ 1,1 triệu USD nhưng thu về đến 60 triệu USD. Ngôi sao Hollywood Sean Connery khởi xướng vai diễn James Bond trên màn ảnh vừa qua đời vào ngày 31-10 ở tuổi 90.

Dù trong mỗi tập phim, James Bond đều có các trang bị khác nhau nhưng trong số đó một vũ khí có thật mà anh thường mang theo bên mình trong suốt 24 phần của phim, đó chính là khẩu súng ngắn Walther PP.

PP là một súng ngắn lừng danh được thiết kế bởi nhà máy Walther của Cộng hòa Weimar và nước Đức. Nó được bắt đầu thiết kế vào năm 1929 và trang bị cho quân đội Đức Quốc xã vào năm 1935. Tuy nhiên, biến thể PPK của khẩu súng này còn nổi tiếng hơn nhiều. Walther PPK có chiều dài 155mm với nòng dài 83mm, chiều cao 100mm, bề dày 25mm, khối lượng 560 hoặc 590g tùy theo cỡ đạn.

Một cảnh do Sean Connery thực hiện trong phim "Doctor No".

Cấu tạo súng làm phần lớn từ thép được xử lý mạ bóng bẩy phía ngoài, một số khẩu khác được sơn đen không bóng. Phần bằng polymer dễ thấy nhất của súng là 2 phần ốp vào tay nắm. Đây chính là lý do khiến một khẩu súng nhỏ gọn như vậy lại có cân nặng gần như tương đương các khẩu súng ngắn hiện đại sử dụng vật liệu chính là polymer.

Nòng súng làm từ thép tốt, xẻ rãnh hướng về phía bên trái và được mạ chrome để chống mài mòn hiệu quả hơn. Nòng gắn vào bộ phận xử lý an toàn của thanh trượt ở bên trong. Vì nòng khá ngắn so với tiêu chuẩn nên tầm bắn của PP không xa như các loại súng ngắn nòng dài hơn. Tay nắm của súng được đúc liền với thân cho cảm giác rất chắc chắn. Thiết kế này tối ưu cho việc cầm nắm với 2 ốp polymer nhám ở 2 bên và được gắn chặt bằng đinh ốc. Tuy nhiên, có một nhược điểm tồn tại chính là do thiết kế tay nắm quá nhỏ nên có phần hơi "chật chội" đối với những xạ thủ có bàn tay lớn. Vành bao cò được đúc liền, thiết kế khá dài và gần chiếm trọn cả chiều dài nòng. Tuy nhiên, phần không gian sử dụng vẫn hơi nhỏ và không tương thích với xạ thủ mang găng tay. Cò súng khá cong, có lực nhấn cũng như hành trình vừa phải.

Súng sử dụng hộp tiếp đạn 7 viên bằng thép, được phủ lớp sơn chống ăn mòn. Trên hộp tiếp đạn có nhiều lỗ nhỏ xen kẽ để xạ thủ dễ dàng quan sát lượng đạn còn lại. Phần đế của nhiều hộp tiếp đạn có miếng đệm nhô về phía trước, giúp xạ thủ cầm nắm chắc chắn hơn khi tác xạ.

Những khẩu súng gắn với 007 thành  mục tiêu của kẻ trộm

Có lẽ cũng do quá nổi tiếng mà những khẩu súng của 007 trở thành mục tiêu của những tên trộm.

Ngày  27-3-2020, Cảnh sát Anh cho biết 5 khẩu súng từng sử dụng trong các phim về James Bond, trong đó có PPK Walther - khẩu súng cuối cùng được nam diễn viên Roger Moore sử dụng khi đóng vai điệp viên mang bí danh 007, đã bị các nghi phạm nói giọng Đông Âu đánh cắp.

Những khẩu súng bị đánh cắp gồm, một khẩu súng lục Beretta Cheetah từng xuất hiện trong phần “Hẹn chết ngày khác” trong loạt phim về Điệp viên 007. Ngoài ra, có một khẩu Beretta Tomcat có gắn laser/bộ giảm thanh và một khẩu súng ngắn Llama 22 cũng được sử dụng trong cùng bộ phim này.

Những vũ khí bị mất cắp khác là một khẩu PPK Walther từ phim "Cảnh tượng chết chóc" (A View to a Kill) và một khẩu Revolver Smith và Wesson 44 Magnum từng dùng trong phim "Sống và hãy chết". 
Ngọc Trang
.
.
.