Khi người đẹp ưa nói dối!

Thứ Năm, 13/03/2014, 10:00

Chuyện nói dối của Diễm Hương không phải lần đầu showbiz được chứng kiến, rất nhiều người đẹp thuộc giới này như Lý Nhã Kỳ, Võ Hoàng Yến, Angela Phương Trinh, Trà Ngọc Hằng… đã từng rơi vào những hoàn cảnh tương tự. Mà chuyện những người đẹp này phải nói dối ngẫm ra rất buồn cười...

Dưới áp lực của chuyện đẹp người phải đẹp cả nết, rất nhiều người đẹp tìm mọi cách che chắn những sự thật về bản thân nhằm xây dựng một hình ảnh hoàn hảo nhất có thể trước công chúng. Tuy nhiên, sự che chắn đấy cũng giống như giấu một chiếc kim trong bọc và dù rất lâu ngày thì cũng có lúc cái kim phải lòi ra. Điều bất ngờ là sự thật thường được phơi bày vào đúng lúc các người đẹp mất cảnh giác nhất và sau đó là những cuộc đôi co phân bua của họ trên mặt báo, trước truyền thông và công chúng. Để rồi những câu chuyện đó đã góp phần tạo ra những cái nhìn rất thiếu thiện cảm mà công chúng hướng về các người đẹp.

Áp lực đẹp người phải đẹp cả nết?

Showbiz hiện đang xôn xao câu chuyện nói dối của người đẹp, hoa hậu Diễm Hương khi bỗng một ngày đời sống riêng tư được hé lộ. Theo đó, Diễm Hương không phải là cô gái độc lập và độc thân như những gì cô đã và đang nói về mình, thực tế Diễm Hương là gái đã có chồng và chồng cô là một đại gia rất giàu có, ông ta hơn Diễm Hương mười sáu tuổi.

Thực ra một cô gái đẹp như Diễm Hương có chồng, thậm chí là chồng đại gia và hơn nhiều tuổi chẳng phạm vào thuần phong mỹ tục và hoàn toàn không vi phạm pháp luật. Vậy thì lý do gì mà báo chí và công chúng lại lên án cô trong suốt những ngày qua. Nếu sự việc chỉ đơn giản là Diễm Hương đã lấy chồng quả đúng chả ai có quyền lên tiếng để đòi hỏi cô xác nhận sự thật là đúng hay sai, nhưng vấn đề ở chỗ, Diễm Hương đã lấy chồng nhưng lại nói với công chúng là mình còn độc thân, nguy hiểm hơn nữa, cô đã xây dựng bản lý lịch cá nhân của mình thành còn độc thân để qua mặt các nhà chức trách để sang tận Mỹ tham dự một cuộc thi sắc đẹp có tính chất toàn cầu.

Bây giờ, sự việc vỡ lở, ngay cả thế giới cũng vào cuộc yêu cầu cá nhân Diễm Hương, cũng như tổ chức đại diện đưa cô đi có một câu trả lời chính thức. Như vậy, sự việc không còn là của cá nhân Diễm Hương và những người xung quanh cô nữa, nó đã loang ra và làm liên đới tới những người phụ nữ Việt Nam mà cô vinh dự đại diện để đi "tiếp thị" nhan sắc cũng như những phẩm chất tốt đẹp. Sẽ nguy hiểm thế nào, nếu thế giới cho rằng, phụ nữ Việt Nam đẹp nhưng lại có tính xấu là lừa dối và lừa dối có tổ chức?

Quay trở lại việc vì sao Diễm Hương phải nói dối, nhiều người cho rằng vì hám danh, vì chiếc vương miện hoa hậu hoàn vũ làm mờ mắt, vì việc "mang chuông đi đánh" xứ người là một vinh dự và tham vọng lớn lao nên cô gái này đã bất chấp tất cả để lừa dối mọi người. Và khi chuyện đã thành, cô buộc phải sống và thể hiện bản thân mình như bản lý lịch lừa dối đó. Cô dẫn dắt công chúng, truyền thông trong suốt gần hai năm qua với hình ảnh của một cô hoa hậu xinh đẹp, còn độc thân, có khi hứng lên Diễm Hương cũng từng mập mờ tiết lộ mình đã có bạn trai như một cách mà các người đẹp nữ của showbiz hay nói về mình. Đó là xây dựng một hình ảnh hư hư thực thực, mọi thông tin nói về mình chỉ tồn tại dạng tin đồn nhằm tạo một đời sống có phần bí ẩn để gây chú ý và tò mò về bản thân đối với người hâm mộ

Trà Ngọc Hằng.

Chuyện nói dối của Diễm Hương không phải lần đầu showbiz được chứng kiến, rất nhiều người đẹp thuộc giới này như Lý Nhã Kỳ, Võ Hoàng Yến, Angela Phương Trinh, Trà Ngọc Hằng… đã từng rơi vào những hoàn cảnh tương tự. Mà chuyện những người đẹp này phải nói dối ngẫm ra rất buồn cười.

Không chỉ là chuyện xây dựng một hình ảnh trái ngược với bản thân, nhiều người đẹp sẵn sàng lừa dối công chúng từ những điều nhỏ nhất, khi thì nói dối cái túi mình đeo từ giả thành thật, có khi là cái đầm giá chỉ vài triệu đồng thì thổi lên thành vài trăm triệu đồng, thậm chí là vài tỉ đồng, rồi mượn nhà, mượn xe nhưng lại nói là của mình… để cuối cùng sự thật là chả có lời nói dối nào không bị lộ. Bởi bây giờ là thời đại của Internet, của thông tin đa chiều và cũng là thời của những anh hùng bàn phím, những người ưa chém gió cũng như rất rảnh nên sẵn sàng truy tìm những thông tin và sự thật khi mà họ cảm giác "ngửi thấy mùi" có vẻ như không chuẩn.

Bên cạnh những lý do như muốn mình "đẳng cấp" hơn nên phải nói dối về những món đồ mình mang, hay xây dựng một hình ảnh lung linh khác xa với thực tế, thổi phồng bản thân bằng những câu chuyện tự kể rất kịch tính để lấy thiện cảm từ khán giả. Cũng có những người đẹp sẵn sàng giấu luôn nguồn gốc bản thân bởi sợ công chúng phát hiện mình xuất thân không danh giá, cũng có người thì giấu chuyện đời tư như có người yêu thì nói là chưa, lấy chồng  rồi lại phủ nhận là chưa lấy.

Cũng bởi showbiz thường rỉ tai nhau những câu chuyện tế nhị của các người đẹp, đó là việc họ luôn là đích ngắm của các đại gia, vì thế trước truyền thông và công chúng, chẳng ai dại gì nói mình có bạn trai, vì như thế sẽ thu hẹp cơ hội để có thể kiếm được người khác "tươi" hơn. Mà có khi câu chuyện của Diễm Hương cũng được nhiều khán giả xếp vào trường hợp như trên khi mà họ suy đoán là vì nguyên nhân chồng cô so với cô bị cho là… quá già.

Đẹp mà không đẹp

Lại nhớ khi còn là những cô cậu học sinh nhỏ xíu, những bài học đầu tiên giản dị mà thầy cô và cha mẹ luôn muốn con cái thấm không phải là xây dựng và thêu dệt ước mơ trở thành ông no,å bà kia. Bài học đầu đời của một con người là tính hướng thiện, sự trung thực, lòng dũng cảm… những đức tính cần thiết để trở thành một con người trước khi là "người đẹp".

Lại nhớ về câu chuyên, một nhóm học sinh nhân lúc được ra chơi đã vẽ lên bức tường sạch sẽ một con ngựa, tuy nhiên bức tranh đó đã bị một người lớn phê bình là "đẹp mà không đẹp", bởi bức tường sạch sẽ đó lại vô tình bị vấy bẩn lên bởi những nét vẽ mà các bạn học sinh kia vẽ lên.

Quay trở lại với câu chuyện lừa dối của các người đẹp, rõ ràng khi hành động, các cô đều cho rằng mình đang tô đẹp bản thân trước công chúng bởi mình là người đẹp, mình là thần tượng được nhiều người nhìn vào và học tập vì thế mình không được phép sai, không được phép xấu. Họ quá sa đà vào việc làm tròn trịa bản thân, biến bản thân mình trở thành lung linh không tì vết, mà quên đi một con người phải có tốt xấu song hành. Và người đẹp, người tốt là người biết giảm đi nhiều nhất những tính xấu, tu dưỡng hằng ngày để mình trở nên đẹp hơn, chứ không phải hành động make up bản thân bằng những câu chuyện không có thật, bởi đó là hành vi lừa dối rất đáng trách.

Một người bình thường nói dối đã là điều khó chấp nhận, còn các cô khi mang danh là người đẹp mà nói dối thì càng khó chấp nhận hơn rất nhiều. Và chuyện các người đẹp cố tình che giấu sự thật về mình chỉ thể hiện họ là những người thiếu tự tin vào bản thân, ưa màu mè, thích hoành tráng trong khi mình rỗng tuếch chứ không phải vì đẹp rồi nên phải cố để xây dựng hình ảnh của mình cũng phải đẹp phải hoàn hảo song song như thế.

Trở lại với câu chuyện của Diễm Hương, cho đến giờ này cô vẫn loay hoay và chưa dám đối mặt với công chúng để trả lời cho họ một câu chính xác, rằng sự thật mới bị tiết lộ là đúng hay sai, dù cô có nghĩa vụ phải thực hiện điều đó bởi cô là người đẹp. Chuyện lừa dối đã vượt ra khỏi lãnh địa cá nhân Diễm Hương, nó bây giờ là danh dự và thể diện của cả một quốc gia trước thế giới, vì thế Diễm Hương càng lảng tránh hoặc giữ thái độ im lặng thì sự việc càng trở nên rắc rối, lòng tin của công chúng đã từng đặt vào cô sẽ càng suy giảm nghiêm trọng hơn nữa.

Đây cũng là bài học cho các người đẹp khác để họ phải nhớ tới hành động "uốn lưỡi bảy lần trước khi nói", chứ không thể nói vô tội vạ, thích thì nói dối và nói dối như một cách "bảo vệ" hay tô hồng bản thân mình, để rồi khi sự việc vỡ lở lại "mất công" phân bua, tạo ra những câu chuyện lùm xùm không đáng có. Những suy nghĩ và hành động nói dối rất thiển cận của các người đẹp dù được che giấu dưới bất cứ hình thức hay lý lẽ nào rồi cũng sẽ bị lộ ra, và khi sự việc bị bại lộ thì thành kiến hay những câu nói đẹp người mà rỗng tuếch, bình hoa di động cũng như những cái nhìn dè bỉu và thiếu thiện cảm mà công chúng thường dùng để nói về những cô gái này chắc chắn không hề oan ức hay thiếu cơ sở. Và hơn nữa, chính những hành động này của các người đẹp đã góp phần tạo ra những scandal rẻ tiền khiến showbiz ngày càng thêm hỗn tạp và lộn xộn…

Nói trước quên sau

1. Lý Nhã Kỳ thường xuyên phát ngôn sau mâu thuẫn phát ngôn trước, đặc biệt là về học vấn, lý lịch gia đình, chuyện người cha liệt sĩ và chuyện kết hôn. Sau đó, Lý Nhã Kỳ thường chống chế bằng những thông tin không thuyết phục cho lắm.

2. Thanh Thảo thường xuyên có những thông tin ngược nhau về chuyện tình cảm. Trong chuyện mâu thuẫn với người mẫu Thúy Vinh về chuyện công ty và những úp mở về chuyện tình cảm với quý ông có vợ - diễn viên Bình Minh cho thấy có nhiều điều không thống nhất.

3. Võ Hoàng Yến có những thông tin bất nhất trong vụ uống rượu say lái xe hơi gây tai nạn và có những hành động khác lạ khi hôm trước lên báo thóa mạ bầu Minh Chánh nhưng hôm sau lại sẵn sàng bắt tay tiếp tục làm việc với nhau.

4. Trà Ngọc Hằng bị tố là nói dối khi chụp hình du thuyền ở Malaysia nhưng lại nói là chụp tại Ấn Độ và đó là du thuyền tổng thống. Tuyên nhiên, cô không đưa ra được những thông tin chính xác, khiến dư luận gọi cô là người đẹp chỉ biết khoe của và khoe ngực mà không có thành tựu nghệ thuật nào đáng kể.

Hải Ngọc
.
.
.